Báo Đồng Nai điện tử
En

Argentina vẫn ổn khi vắng Messi

Trần Duy
08:00, 07/09/2024

Đương kim vô địch World Cup lẫn Copa America Argentina tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đè bẹp Chile 3 bàn tại vòng loại World Cup 2026 vào sáng 6-9. Quan trọng hơn hết là việc Argentina đang chuẩn bị rất tốt cho tương lai không có Lionel Messi.



Mac Allister mừng bàn mở tỷ số trận Argentina 3-0 Chile sáng 6-9. Ảnh: AFP
Mac Allister mừng bàn mở tỷ số trận Argentina 3-0 Chile sáng 6-9. Ảnh: AFP

Julian Alvarez sẵn sàng thay thế Messi

Ở trận đấu này, Argentina buộc phải ra sân trong bối cảnh thiếu vắng sự phục vụ của siêu sao Lionel Messi vì chấn thương. Những tưởng điều đó sẽ khiến họ gặp khó khăn khi bước vào trận đấu với Chile tại vòng loại World Cup 2026, nhưng trong bối cảnh thiếu vắng Messi thì huấn luyện viên (HLV) Scaloni lại tìm ra công thức thành công mới cho đội nhà. Cụ thể, HLV người Argentina dù vẫn dùng sơ đồ 3-5-2 quen thuộc nhưng sử dụng Julian Alvarez để thay đúng vị trí của Messi.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra không hấp dẫn khi có quá nhiều pha bóng thô bạo và hàng loạt thẻ vàng được trọng tài rút ra khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn. Bước sang hiệp 2, Argentina bắt đầu thị uy sức mạnh với màn tỏa sáng rực rỡ của Julian Alvarez.

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, tân binh của Atletico Madrid đã có pha kiến tạo như đặt để Marc Allister đệm bóng cận thành mở tỷ số. Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Argentina càng chơi càng hay, hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm được họ tạo ra. Đến phút 84, Julian Alvarez có pha sút xa đẹp mắt ghi bàn gia tăng cách biệt cho đội nhà, cũng như khép lại ngày thi đấu rực rỡ của mình. Những phút còn lại, Argentina có thêm một bàn thắng do công của Dybala ở phút 90+1.

Đánh bại Chile 3 bàn, Argentina vững vàng trên đỉnh bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Họ đã giành đến 6 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận trong 7 trận vòng loại World Cup 2026. Không chỉ vậy, nhà đương kim vô địch thế giới vẫn cho thấy sự hiệu quả cùng lối chơi phóng khoáng bất chấp không có Messi trong đội hình. Và nếu Julian Alvarez tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, Argentina đã sẵn sàng cho tương lai vắng Messi.

Messi sẽ sớm giải nghệ?

Trước trận đấu với Chile, Argentina đã làm lễ chia tay đầy xúc động với Angel Di Maria khi anh đã nói lời từ giã sự nghiệp quốc tế ngay sau khi vô địch Copa America vào tháng 7 vừa qua. Bên cạnh màn tri ân đầy xúc động với Di Maria, người hâm mộ đội tuyển Argentina đang rất buồn bởi họ biết rằng ngày Messi nối gót Di Maria chia tay đội tuyển quốc gia cũng không còn xa.

Thực tế, Messi từng có 2 lần tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế. Lần đầu tiên vào năm 2016, khi Argentina thất bại trong trận chung kết Copa America trước Chile. Nhưng sau khi được đồng đội và HLV trưởng thuyết phục thì Messi rút lại quyết định chia tay đội tuyển ngay trước thềm World Cup 2018. Lần thứ 2 Messi từ giã sự nghiệp quốc tế là ngay sau World Cup 2018, khi Argentina bị đội tuyển Pháp loại ở vòng 1/8. Tuy nhiên, Messi một lần nữa rút lại quyết định ngay trước thềm Copa America 2019 và kể từ đó đến nay anh đã cùng Argentina liên tiếp chinh phục thành công mọi giải đấu mà họ tham dự. Nổi bật nhất là danh hiệu World Cup 2022 tại Qatar.

Việc cùng đội tuyển chinh phục thành công World Cup ở tuổi 35 đã giúp Messi có được mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp cầu thủ và điều này khiến anh không còn quá nhiều động lực để thi đấu chuyên nghiệp. Ngay sau thành công tại World Cup 2022 và đoạt Quả bóng vàng lần thứ 8, Messi đã úp mở chuyện giải nghệ nhưng một lần nữa HLV Scaloni cùng các đồng đội đã níu chân tiền đạo này tiếp tục gắn bó với đội tuyển. Tuy nhiên, tại Copa America 2024, dấu ấn của Messi trong hành trình bảo vệ ngôi vương của Argentina không mấy nổi bật, cũng như việc Argentina vẫn đang thi đấu tốt khi vắng anh.

Vì vậy, với phong độ suy giảm, thường xuyên gặp chấn thương vì lý do tuổi tác và cũng không còn động lực “chiến đấu” khi đã hoàn thành bộ sưu tập mọi danh hiệu, khả năng Messi nói lời chia tay đội tuyển Argentina không còn xa.

Trần Duy

Tin xem nhiều