Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn derby nước Anh

Trần Duy
10:00, 30/08/2024

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025 tiếp tục đem đến cho người hâm mộ nhiều trận cầu hấp dẫn, mà tâm điểm là trận derby bóng đá Anh giữa M.U - Liverpool.

 

Vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ là vòng đấu đầy khó khăn với các đội thuộc nhóm “Big 6”, bởi bên cạnh màn thư hùng của M.U và Liverpool thì cả Man City, Arsenal, Tottenham lẫn Chelsea đều phải đụng độ các đối thủ khó nhằn.

Liverpool kéo sập pháo đài Old Trafford?

Vào lúc 22h ngày 1-9, trận cầu tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra tại sân Old Trafford của M.U.

Tình cảnh lúc này của The Kop và “Quỷ đỏ” đang đối lập nhau. Liverpool đã trải qua một mùa hè ảm đạm khi đến những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 mới đón được tân binh đầu tiên khi Chiesa chuyển đến với bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro.

Dù không hoạt động sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng nhưng với chất lượng đội hình đã được khẳng định qua nhiều năm, Liverpool vẫn là đối thủ đáng gờm tại mùa giải năm nay. Điều này phần nào đã được chứng minh bằng 2 trận thắng liên tiếp trước Ipswich Town và Wolves vừa qua để trở thành một trong 4 đội còn duy trì được mạch toàn thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024-2025.

Trong khi đó, M.U đã có 5 tân binh chất lượng. Cụ thể, họ đã chi 225 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Zirkzee, tiền vệ Urgate và 3 hậu vệ: De Ligt, Mazraoiu, Leny Yoro. Nhưng dù liên tục nâng cấp đội hình nhưng màn trình diễn của M.U vẫn chưa có sự cải thiện so với mùa giải trước. Sau 2 trận của mùa giải mới, “Quỷ đỏ” chỉ thắng Fulham và để thua Brighton cùng một lối chơi thiếu sự gắn kết giữa các cầu thủ. Ngoài ra, ở trận giao hữu tiền mùa giải tại Mỹ, Liverpool đã dễ dàng đánh bại M.U đến 3-0.

Những dữ liệu trên cho thấy Liverpool được đánh giá cao hơn kình địch ở trận thư hùng sắp tới bất chấp việc M.U được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, các trận derby nước Anh luôn tiềm ẩn những yếu tố bất ngờ. M.U dù chưa đạt được phong độ tốt nhưng với quyết tâm cao mỗi khi đối đầu với đại kình địch Liverpool, họ vẫn luôn biết cách làm khó đối thủ. Điển hình như ở 3 cuộc gặp mặt giữa 2 đội ở mùa giải trước, M.U đã không thua tại Ngoại hạng Anh, thậm chí còn loại Liverpool ở tứ kết để rồi sau đó vô địch FA Cup. Vì vậy, cơ hội giành chiến thắng vẫn đang chia đều cho đôi bên dù The Kop được giới mộ điệu đánh giá cao hơn.

Duy trì mạch toàn thắng

Bên cạnh màn thư hùng giữa M.U và Liverpool, ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Ngoại hạng Anh vào lúc 18h30 ngày 31-8, Arsenal sẽ có màn đón tiếp chú “ngựa ô” Brighton.

Sau 2 vòng đấu, Brighton đang tạo nên bất ngờ tại mùa giải năm nay. “Chim mòng biển” đã liên tiếp giành 3 chiến thắng ở mùa giải mới khi đánh bại Everton ở ngày ra quân, sau đó tạo nên bất ngờ trước M.U tại Ngoại hạng Anh và gần nhất là chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Crawley tại Carabao Cup. Không chỉ có phong độ tốt trên sân cỏ, Brighton còn trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công khi chi đến 232 triệu euro để nâng cấp đội hình. Vừa có lực lượng mạnh lẫn phong độ tốt, Brighton ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ là thách thức khó nhằn với mọi đội bóng.

Còn với Arsenal, điều đáng sợ nhất mà “Pháo thủ” mang đến chính là phong độ ổn định tiếp tục được duy trì từ mùa giải trước. Ở 2 vòng đầu, Arsenal toàn thắng 2 trận, ghi được 4 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Sự chắc chắn nơi hàng thủ đang giúp cho “Pháo thủ” trở nên khó bị đánh bại. Với màn trình diễn tốt mà 2 đội đang trình diễn, trận thư hùng trên sân Emirates đêm mai hứa hẹn rất hấp dẫn.

Ngoài Arsenal, Brighton và Liverpool thì Man City sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn tại sân của West Ham. Nhà đương kim vô địch chắc chắn sẽ quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục duy trì mạch toàn thắng tại mùa giải năm nay.

Trần Duy

Tin xem nhiều