Báo Đồng Nai điện tử
En

Bayern Munich: Giải quyết vấn đề cũ ở mùa giải mới

Trần Duy
08:18, 28/08/2024

Bước vào mùa giải mới với nhiều kỳ vọng nhưng Bayern Munich của tân huấn luyện viên (HLV) Vincent Kompany chưa cho thấy được sự yên tâm khi những vấn đề cũ của đội bóng vẫn còn đó.

Cặp trung vệ của Bayern Munich chơi không tốt trong ngày đội nhà thắng Wolfsburg với tỷ số 3-2.

Ở trận khai màn Bundesliga mùa 2024-2025, Bayern dù có trọn vẹn 3 điểm trước Wolfsburg nhưng vẫn cho thấy điểm yếu nơi hàng phòng ngự khi để đối thủ chọc thủng lưới đến 2 lần và suýt phải chia điểm.

Vấn đề chưa có lời giải

Mùa giải trước, Bayern đã có lần đầu tiên không thể vô địch sau 11 mùa giải liên tiếp thống trị Bundesliga. Nguyên nhân khiến “Hùm xám” bị Bayer Leverkusen soán ngôi vương là điểm yếu trong khâu phòng ngự khi họ nhận đến 45 bàn thua, nhiều nhất trong tốp 5 đội dẫn đầu. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 của Bayern là phải gia cố hàng thủ. Họ cũng đã nỗ lực làm điều đó khi đem về 2/3 tân binh ở vị trí phòng ngự.

Ngoài ra, Bayern đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới khi toàn thắng 5 trận du đấu mùa hè vừa qua. Trong đó, 3 trận đấu liên tiếp trước WSG Tirol, Ulm và Grasshoppers, các học trò của HLV Kompany ghi đến 11 bàn thắng mà không để thủng lưới lần nào. Điều này mang đến những tín hiệu tích cực cho Bayern rằng họ đã khắc phục được điểm yếu của mùa trước. Nhưng thực tế có vẻ không được như vậy.

Ở trận mở màn ở mùa giải mới, hàng phòng ngự của Bayern tỏ ra “loạng choạng” khi bộ đôi trung vệ Kim Min-jae và Dayot Upamecano thi đấu quá tệ, đặc biệt là ở vị trí của hậu vệ người Hàn Quốc. Trước Wolfsburg không được đánh giá quá cao ở khả năng tấn công nhưng Kim Min-jae thường xuyên mắc sai lầm. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này chỉ đạt 79% dù Bayern hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận, thậm chí Kim Min-jae còn phạm sai lầm tai hại khiến đội nhà nhận bàn thua thứ 2.

Đáng nói hơn, đây không phải lần đầu Kim Min-jae mắc sai lầm khiến khung thành của Bayern rơi vào tình trạng báo động. Thực tế, từ khi chuyển sang khoác áo Bayern từ Napoli, Kim Min-jae chưa bao giờ thể hiện được màn trình diễn đỉnh cao giúp anh trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Serie A. Thậm chí ở giai đoạn lượt về mùa giải trước, Kim Min-jae còn đánh mất vị trí chính thức vào tay Eric Dier, một cầu thủ có khả năng phòng ngự trung bình và không thể tìm chỗ đứng tại Tottenham. Vì vậy, có vẻ như điểm yếu ở hàng thủ của Bayern chưa thể cải thiện khi Kim Min-jae vẫn còn đó.

Sai lầm nối tiếp sai lầm

Đến thời điểm hiện tại, việc chi 50 triệu euro để mang về Kim Min-jae là một sai lầm với Bayern và họ đã nhận ra điều này khi mang về trung vệ Hiroki Ito để gia cố hàng thủ. Tuy nhiên, khi còn chưa có trận ra mắt cho “Hùm xám” thì hậu vệ người Nhật đã bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Trong khi chất lượng hàng thủ chưa được cải thiện với chấn thương của Ito thì Ban lãnh đạo Bayern lại tiếp tục mắc sai lầm khi đem bán trung vệ tốt nhất mà
họ có.

Cụ thể, Bayern đã bán De ligt cho M.U với giá 50 triệu euro. Thương vụ này đã khiến một bộ phận người hâm mộ Bayern phẫn nộ, bởi so với Upamecano, Dier hay Kim Min-jae thì De Ligt chơi ổn định, ít phạm sai lầm và có kỹ năng phòng ngự tốt hơn. Do đó, việc chia tay De Ligt càng khiến điểm yếu của Bayern lộ rõ hơn.

Trong 4 ngày cuối trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 tại Đức khép lại, Bayern đang nỗ lực chiêu mộ trung vệ Jonathan Tah của Leverkusen, nhưng đây là thương vụ không dễ dàng. Bởi sẽ rất khó để Leverkusen chấp nhận mất đi một trụ cột cho đối thủ mà không có sự thay thế và việc tìm người trong thời hạn gấp rút ở những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng cũng không phải
chuyện dễ.

Với hàng công chất lượng, Bayern vẫn dư sức cán đích tốp 4 đội dẫn đầu, song việc cạnh tranh ngôi vương với hàng thủ kém cỏi thì chẳng ai dám lạc quan.

Trần Duy

Tin xem nhiều