Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết 2: U.11 Xuân Lộc xuất sắc giành quyền vào chung kết

Trần Duy
12:05, 14/08/2024

(ĐN)- Trận bán kết 2 của giải Bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20 là cuộc thư hùng giữa U.11 Long Thành và U.11 Xuân Lộc.

Trước khi trận bán kết diễn ra, U.11 Long Thành là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại mùa giải năm nay. Đoàn quân nhí được dẫn dắt bởi huấn luyện viên (HLV) Phan Quốc Trọng đã tạo nên bất ngờ lớn nhất của vòng bảng khi đánh bại nhà đương kim vô địch U.11 Biên Hòa với tỷ số 6-4 cũng như những màn trình diễn rất xuất sắc khác để giành ngôi vị đầu bảng B. Trong khi đó, U.11 Xuân Lộc cũng không kém cạnh khi dẫn đầu bảng A trong gần như xuyên suốt giai đoạn vòng bảng và chỉ ở ngày thi đấu cuối cùng với những toan tính trong khâu chọn đội thì thầy trò HLV Nguyễn Nhật Nam mới rơi xuống vị trí thứ 2 sau trận hòa với U.11 Thống Nhất. Vậy nên, có thể nói trận đại chiến giữa U.11 Long Thành và U.11 Xuân Lộc là một trận đấu cân tài cân sức.

U.11 Xuân Lộc (áo vàng) có một trận đấu phòng ngự xuất sắc khi phong tỏa được chân sút Gia Khiêm (áo xanh) của U. Long Thành. Ảnh: Thủy Tiên

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, với tính chất của một trận đấu bán kết cả 2 đều không che dấu ý định sớm tìm ra bàn thắng phủ đầu nhằm giành lấy lợi thế. Và ngay khi khán giả có mặt tại điểm thi đấu vẫn còn chưa ổn định được chỗ ngồi thì U.11 Xuân Lộc đã tìm được bàn thắng vượt lên. Xuất phát từ một tình huống đá biên, số 4 Nguyễn Trần Gia Huy có pha treo bóng khó chịu nhắm thẳng vào khung thành và chỉ một chút mất tập trung của thủ môn Huỳnh Bảo Anh đã giúp U.11 Xuân Lộc vượt lên dẫn trước.

Sớm có được bàn thắng giải tỏa tinh thần, U.11 Xuân Lộc thay vì tiếp tục dồn lên tấn công áp đảo thì lại chủ động thi đấu chậm lại nhằm phong tỏa khả năng tấn công rất mạnh của đối thủ đến từ Long Thành. HLV Nguyễn Nhật Nam của U.11 Xuân Lộc cũng có dấu ấn đậm nét trong chiến thuật của ông khi luôn cắt cử số 4 Nguyễn Trần Gia Huy cùng số 3 Nguyễn Võ Tài Nhân theo sát và kiềm tỏa khả năng săn bàn của ngôi sao nhí Trần Gia Khiêm bên phía U.11 Long Thành.

Việc phong tỏa được khả năng ghi bàn của Gia Khiêm đã khiến cho U.11 Long Thành gần như không tạo nên được bất kỳ pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Lê Đức Thiện trong suốt hiệp 1. Trong khi các cầu thủ U.11 Long Thành vẫn chưa tìm ra được cách xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc của đội bạn thì họ lại tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua ở cuối hiệp 1, cầu thủ nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U.11 Xuân Lộc là số 9 Trần Anh Đức.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi, U.11 Xuân Lộc vẫn xuất sắc với chiến thuật phòng ngự phản công và họ tiếp tục tìm được bàn thắng thứ 3 do công của số 4 Nguyễn Trần Gia Huy. Phải khi bị thủng lưới đến bàn thứ 3 thì các cầu thủ nhí đến từ huyện Long Thành mới bừng tỉnh.

Dù cho đã rất nỗ lực với 2 bàn thắng do công của số 4 Ngô Minh Anh Bình (phút 31) và số 9 Trần Gia Khiêm (phút 39) nhưng các học trò của HLV Nguyễn Nhật Nam cũng không thể san bằng cách biệt đã được tạo ra.

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt trong trận đấu.

Chung cuộc, U.11 Xuân Lộc xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại U.11 Long Thành với tỷ số 3-2. Chiều nay lúc 15h20, trận chung kết của Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20 giữa U.11 Biên Hòa - U.11 Xuân Lộc sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai.

 

Trần Duy
 

Tin xem nhiều