Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết 1: U.11 Biên Hòa nhọc nhằn vào chung kết

Trần Duy
10:54, 14/08/2024

(ĐN) - Trận bán kết 1 của giải Bóng đá nhi đồng cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20 là trận đại chiến giữa nhà đương kim vô địch U.11 Biên Hòa và đội dẫn đầu bảng A U.11 Cẩm Mỹ.

Một pha tấn công nguy hiểm của U.11 Biên Hòa (áo đỏ). Ảnh: Thủy Tiên
Một pha tấn công nguy hiểm của U.11 Biên Hòa (áo đỏ). Ảnh: Thủy Tiên

Trước khi trận bán kết diễn ra, cả U.11 Biên Hòa lẫn U.11 Cẩm Mỹ đều đã có những màn trình diễn đầy mãn nhãn và đem đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Với U.11 Biên Hòa, dù có trận thua bất ngờ trước U.11 Long Thành ở ngày thi đấu thứ 2 nhưng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ngô Hòa Anh nhìn chung vẫn chứng minh được thực lực của một nhà đương kim vô địch khi giành được 3 trận thắng với cách biệt lớn trước U.11 Long Khánh, U.11 Trảng Bom và U.11 Vĩnh Cửu.

Còn với U.11 Cẩm Mỹ, trước ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng, thầy trò HLV Trần Văn Tài khi ấy chỉ đang đứng hạng 3 tại bảng A và không nắm quyền tự quyết trong tay. Nhưng với nỗ lực và tinh thần thể thao không từ bỏ thì U.11 Cẩm Mỹ đã có màn leo đỉnh vô cùng xuất sắc khi đánh bại U.11 Tân Phú cùng màn sẩy chân của U.11 Định Quán và U.11 Xuân Lộc để rồi thầy trò HLV đã cán đích với vị trí nhất bảng A.

Với những màn trình diễn trên, có thể thấy trận bán kết 1 giữa U.11 Biên Hòa - U.11 Xuân Lộc kỳ vọng sẽ là một cặp đấu cân bằng, bất ngờ, hấp dẫn. Và không để người hâm mộ phải thất vọng, màn thư hùng đỉnh cao giữa U.11 Biên Hòa - U.11 Cẩm Mỹ đã mang đến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn rất cao.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. U.11 Biên Hòa là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn và sớm tìm ra được bàn thắng mở điểm. Ngay phút thi đấu thứ 4, từ một pha phối hợp mẫu mực, số 3 Trần Nhật Tân đã có đường kiến tạo như đặt để số 9 Phan Tuấn Nam đệm bóng vào lưới trống đưa U.11 Biên Hòa vượt lên. Những phút sau đó, U.11 Biên Hòa tiếp tục là đội thi đấu hay hơn, hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn được các học trò của HLV Ngô Hòa Anh tạo ra, nhưng do thiếu may mắn khi có đến 3 lần sút chạm cột dọc và xà ngang nên hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Để đối thủ dồn ép suốt phần lớn khoảng thời gian hiệp 1, U.11 Cẩm Mỹ đã thi đấu nỗ lực hơn trong hiệp 2 và điều này đã giúp các học trò của HLV Trần Văn Tài sớm có được bàn thắng gỡ hòa. Ngay phút 21, ngôi sao nhí Đào Văn Anh Quốc mang áo số 7 của U.11 Cẩm Mỹ tỏa sáng với pha lập công đưa trận đấu về thế cân bằng. Sau bàn thắng của Anh Quốc, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn với thế trận đôi công tốc độ cao. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1 do sự thiếu chính xác trong khâu dứt điểm cuối cùng khiến những phút còn lại của hiệp 2 khép với tỷ số 1-1.

Một pha tranh chấp bóng quyết liệt trong trận đấu.
Một pha tranh chấp bóng quyết liệt trong trận đấu. Ảnh: Thủy Tiên

Bất phân thắng bại trong 40 phút thi đấu chính thức, 2 đội buộc lòng phải nhờ đến loạt sút penalty để tìm ra đội bóng xứng đáng vào chơi trận chung kết. và ở trên chấm luân lưu may rủi thì Ban huấn luyện của U.11 Biên Hòa đã cho thấy sự cao tay hơn. Cụ thể, thay vì để thủ thành mang áo số 12 Phan Trần Hoàng trấn giữ khung thành như bình thường thì HLV Ngô Hòa Anh đã chọn số 10 Nguyễn Minh Quân là cầu thủ chống đỡ các cú sút penalty từ đội bạn. Chính quyết định này đã đem đến chiến thắng cho U.11 Biên Hòa bởi số 10 Minh Quân đã có 2 lần cản phá thành công cú sút của đội bạn, trong khi U.11 Biên Hòa lại thực hiện thành công cả 4 lượt sút luân lưu.

Chung cuộc, U.11 Biên Hòa giành chiến thắng 4-1 trên chấm luân lưu trước U.11 Cẩm Mỹ qua đó có lần thứ 5 liên tiếp góp mặt ở trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai.

 

 Trần Duy

Tin xem nhiều