Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên vô địch xuất trận

Trần Duy
10:00, 17/06/2024

Sau màn ra quân hoành tráng của tuyển Đức và Tây Ban Nha, người hâm mộ đang nóng lòng chờ màn trình diễn của tuyển Pháp trong trận đấu với Áo vào đêm nay để xem họ đã sẵn sàng cho chức vô địch Euro hay chưa.

Đội tuyển Pháp được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024. Ảnh: TTXVN
Đội tuyển Pháp được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2024. Ảnh: TTXVN

Bài toán về nhân sự

Hành trình đến Đức tham dự Euro 2024 của đội tuyển Pháp khá trơn tru khi họ được xếp vào bảng B cùng với Hà Lan, Hy Lạp, Ireland và Gibraltar. Với sức mạnh vượt trội, Pháp dễ dàng vượt qua vòng bảng với 7 trận thắng và 1 trận hòa, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Hà Lan.

Huấn luyện viên (HLV) Deschamps đã mang đến Euro 2024 tổng cộng 25 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, 8 hậu vệ, 7 tiền vệ và 7 tiền đạo. Có thể nói, tuyển Pháp là tập hợp những ngôi sao hàng đầu thế giới ở mọi vị trí và dễ dàng được người hâm mộ kể tên như: Kylian Mbappe, Griezmann, Saliba, Konate, Camavinga, Tchouameni… Với một đội hình chất lượng như vậy, điều HLV Deschamps cần làm là kết hợp những ngôi sao thành một tập thể gắn kết, điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất phức tạp.

Việc có quá nhiều ngôi sao ở mọi tuyến là thách thức lớn nhất mà đội ngũ huấn luyện của đội tuyển Pháp cần phải đối mặt. Việc sử dụng ai có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trên sân đấu, thậm chí nếu cầu thủ được sử dụng không có màn thể hiện tốt thì mọi chỉ trích sẽ nhắm đến HLV trưởng. Chính HLV Deschamp hiểu rõ điều này khi ông từng mắc sai lầm với việc cố sử dụng Benzema dẫn đến kết quả tuyển Pháp sớm bị loại ở Euro 2020. Vì vậy, người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem Ban huấn luyện của tuyển Pháp sẽ giải quyết bài toán này như thế nào trong trận ra quân diễn ra vào 2h sáng 18-6.

Liều thuốc thử vừa tầm

Ở trận đầu ra quân, đội tuyển Pháp sẽ gặp tuyển Áo. Với sự tiến bộ trong thời gian gần đây, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Ralf Rangnick được xem là liều thuốc thử đủ để kiểm tra khả năng của ứng cử viên số một cho chức vô địch Euro năm nay.

Từ khi dẫn dắt tuyển Áo, HLV Ralf Rangnick đã biến họ trở thành một trong những đội bóng có phong độ lẫn lối chơi ấn tượng nhất vòng loại Euro 2024. Trong suốt giai đoạn vòng loại, tuyển Áo chỉ để thua một trận và giành quyền đến Đức với việc chỉ kém đội đầu bảng Bỉ một điểm. Thậm chí, họ còn là nguyên nhân lớn khiến Thụy Điển vắng mặt tại Euro 2024.

Ngoài ra, trong 5 trận gần nhất chuẩn bị cho Euro 2024, tuyển Áo đã giành được 4 chiến thắng, chỉ hòa 1, trong đó có các chiến thắng ấn tượng như: hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ 6-1, thắng Đức và Serbia - Motenegro cùng tỷ số 2-0. Phong độ xuất sắc đó là lời cảnh báo cho đội tuyển Pháp.

Trong khi đó, dù được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đánh giá rất cao nhưng màn chạy đà cho Euro của tuyển Pháp lại diễn ra không mấy suôn sẻ. Họ chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 2 và để thua 1 trong 5 trận gần nhất. Ngoài ra, trước thềm giải đấu, tuyển Pháp đã bị virus cúm mùa tấn công khiến nhiều trụ cột đổ bệnh. Điều này có thể dẫn đến hàng loạt cầu thủ của đội tuyển Pháp khó có được thể trạng, phong độ lẫn thể lực tốt nhất cho trận đấu với Áo vào đêm nay.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng với vị thế của đội tuyển số 1 châu Âu và là Á quân World Cup 2022, tuyển Pháp buộc phải giành chiến thắng đêm nay. Một trận thắng không chỉ để khẳng định vị thế của ứng cử viên vô địch, mà còn giúp họ giành lợi thế trong bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của các đại diện mạnh như: Hà Lan, Ba Lan và Áo.

Trần Duy

Tin xem nhiều