Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng C và D: Cuộc đua giành ngôi đầu bảng

Trần Duy
10:00, 25/06/2024

Sau 5 tấm vé vào vòng 1/16 Euro 2024 đã có chủ, đêm 25 và rạng sáng 26-6, lượt cuối vòng bảng tiếp tục chọn ra 4 đội mạnh nhất của bảng C và D bước tiếp vào vòng knock-out.

Tuyển Pháp và Hà Lan quyết thắng lớn ở lượt cuối để cạnh tranh ngôi đầu. Ảnh: TTXVN

Hiện tại, trừ Ba Lan chưa có điểm đã bị loại, các đội còn lại ở bảng C và D đều có cơ hội vào vòng 1/16.

Hà Lan và Pháp quyết tranh ngôi đầu

Lượt trận cuối của bảng D diễn ra vào lúc 23h ngày 25-6 với các cặp đấu giữa Hà Lan - Áo và Pháp - Ba Lan. Với việc Hà Lan và Pháp đang san sẻ ngôi đầu khi có cùng điểm, hiệu số lẫn cân bằng về thành tích đối đầu nên ở lượt trận cuối, 2 đội sẽ thi đấu quyết tâm và ghi nhiều bàn thắng để giành ngôi đầu bảng.

Với Pháp, màn trình diễn ở 2 trận đã đấu vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ khi mới ghi được một bàn thắng ở ngày đầu ra quân (nhờ đối thủ phản lưới), thậm chí họ còn suýt thua Hà Lan ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, huấn luyện viên Deschamps thoải mái chia sẻ rằng ông không quá lo lắng về phong độ ghi bàn của các cầu thủ, bởi đây mới là giai đoạn làm “nóng” trước khi bước vào vòng đấu knock-out quan trọng của Euro 2024.

Trong khi đó, Ba Lan đang trải qua kỳ Euro đáng thất vọng khi vẫn chưa có điểm nào. Ở trận đấu đêm nay, Ba Lan sẽ chào đón sự trở lại của siêu sao Lewandowski, nhưng từng ấy có lẽ vẫn chưa đủ để họ làm nên bất ngờ trước tuyển Pháp quá mạnh.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, mục tiêu của Hà Lan chắc chắn sẽ là một chiến thắng đậm trước Áo để tranh ngôi đầu với tuyển Pháp. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không dễ, bởi tuyển Áo đang có chuỗi phong độ rất cao khi chỉ để thua 1/8 trận gần nhất và trận thua ấy là trước ứng cử viên vô địch Pháp. Ngoài ra, với việc giành được 3 điểm cùng hiệu số tốt sau 2 lượt trận giúp cơ hội đi tiếp của Áo đang rất khả quan, họ chỉ cần một trận hòa hoặc thua không quá đậm trước Hà Lan sẽ có thể giành được 1/4 tấm vé của đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/16. Vì vậy, sẽ rất khó để Hà Lan giành một chiến thắng đậm khi tuyển Áo sẽ làm mọi cách để giữ sạch lưới trong trận cầu đêm nay.

Thắng để né tuyển Đức

Tại bảng C, tuyển Anh bước vào lượt đấu cuối của vòng bảng với vị trí nhất bảng, chỉ cần giành thêm một điểm trước Slovenia sẽ vào vòng 1/16. Nhưng muốn đứng đầu bảng và tránh gặp Đức, tuyển Anh phải giành trọn 3 điểm. Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi với tuyển Anh nhưng điều quan trọng hơn là họ cần sớm lấy lại phong độ cũng như tạo ra một lối chơi gắn kết hơn sau 2 màn trình diễn khá rời rạc trước đó.

Còn với Slovenia, nhiệm vụ mà họ đề ra là giành ít nhất một điểm để nuôi hy vọng vào vòng 1/16 với vị trí là 1/4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất. Vì vậy, trận cầu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và có nhiều bàn thắng được ghi.

Trong khi đó, Đan Mạch sẽ quyết chiến với Serbia để giành tấm vé dự vòng 1/16 còn lại của bảng C. Đan Mạch được đánh giá cao hơn sau màn trình diễn tốt trước tuyển Anh ở vòng trước với lối chơi hiện đại và gắn kết. Ngoài ra, trong trường hợp Anh không thua Slovenia, Đan Mạch chỉ cần có điểm là đủ để vào vòng trong.

Còn với Serbia, phong độ của họ khá thất thường khi để thua 4/8 trận gần nhất. Với phong độ cùng tâm lý thi đấu thoải mái hơn, nhiều khả năng Đan Mạch sẽ thắng dễ đối thủ.

Trần Duy

Từ khóa:

Euro 2024

vòng 1

Tin xem nhiều