Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Pháo đã thông nòng

Trần Phạm
21:01, 21/01/2024

Trở lại sau chuyến tập huấn gần 2 tuần, “Pháo thủ” đã vùi dập Crystal Palace bằng trận thắng 5 sao trên sân nhà Emirates vào tối thứ bảy vừa qua.

Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng sau chiến thắng trước Crystal Palace
Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng sau chiến thắng trước Crystal Palace

* Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng

Từ tháng 12-2023 đến giữa tháng 1-2024, Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng trong số 6 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, khiến họ từ vị trí dẫn đầu rơi xuống hạng 4 và kém đội đầu bảng đến 5 điểm. Vì thế, “Pháo thủ” đặt quyết tâm giành 3 điểm khi đón tiếp Crystal Palace tại sân nhà Emirates để trở lại với cuộc đua vô địch.

Như thường lệ, Arsenal vẫn là đội kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều pha bóng hãm thành đối thủ, nhưng lại có những pha kết thúc thiếu chuẩn xác. Tuy nhiên, khi các tiền đạo vẫn chưa thể chỉnh lại được thước ngắm thì trung vệ Gabriel Magalhaes bất ngờ tỏa sáng với pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 11, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Thậm chí, trước khi hiệp 1 khép lại, hậu vệ của Arsenal tiếp tục có pha chạy chỗ thông minh và đánh đầu khiến bóng đập vào người thủ thành Dean Henderson, giúp Arsenal dẫn trước 2 bàn.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế lớn, Arsenal thi đấu ung dung và có thêm 3 bàn thắng do công của Leandro Trossard (phút 59) cùng cú đúp của cầu thủ vào sân thay người Gabriel Martinelli (phút 90+4 và 90+5) để khép lại một ngày thi đấu xuất sắc trên sân nhà.

Chiến thắng 5 sao trước Crystal Palace không chỉ giúp “Pháo thủ” có 3 điểm để trở lại cuộc đua vô địch cùng Man City và Liverpool, mà còn giúp cho tinh thần đang bị đè nặng của các cầu thủ trở nên tự tin, hưng phấn hơn sau khoảng thời gian có phong độ kém cỏi vừa qua. Arsenal hiện đã vươn lên hạng 3, bằng điểm với đội xếp nhì Man City nhưng kém hơn về hiệu số phụ và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Mục tiêu của Arsenal đang gây ấn tượng

Không chỉ Arsenal có được chiến thắng hoành tráng, vòng 21 Ngoại hạng Anh còn đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của Ivan Toney, mục tiêu hàng đầu của “Pháo thủ” nhằm để nâng cấp hàng tấn công. Trong trận đấu giữa Brentford và Nottingham vừa qua, Ivan Toney đã chính thức trở lại sau khi hoàn thành án treo giò 8 tháng do vi phạm các quy tắc cấm cá cược. Án phạt khiến tiền đạo người Anh đã bỏ lỡ 2 trận đấu cuối mùa trước cùng 19 trận mùa này của Brentford, nhưng có vẻ như thời gian treo giò không thể khiến phong độ của anh bị ảnh hưởng.

Chỉ 19 phút sau khi trở lại thi đấu, Ivan Toney đã ghi bàn giúp Brentford gỡ hòa 1-1 sau pha đá phạt bóng đi xuyên hàng rào và đánh bại thủ thành Turner của Nottingham Forest trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ. Không chỉ ghi bàn ngay trong lần trở lại sân cỏ, màn trình diễn của tiền đạo người Anh trong gần 100 phút thi đấu trên sân cũng rất ấn tượng. Anh tạo ra được 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, giành 100% chiến thắng trong 5 pha tranh chấp trên không và nỗ lực hỗ trợ pressing cùng toàn đội. Sự cố gắng không biết mệt mỏi của Ivan Toney đã giúp Brentford giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Nottingham Forest và bản thân anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trước màn thể hiện xuất sắc trong lần trở lại sân cỏ sau 8 tháng, Ivan Toney đã khẳng định anh vẫn duy trì được thể trạng tốt nhất và giữ được bản năng ghi bàn khiến các đội bóng lớn thèm khát. Nếu Brentford quyết tâm giữ Ivan Toney đến hết mùa giải năm nay thì khi thị trường mùa hè mở cửa, sẽ có một cuộc chiến giữa Arsenal và Chelsea để giành quyền sở hữu tiền đạo người Anh, bởi những gì anh đã làm được là quá ấn tượng.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều