Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngả mũ thán phục trước Kevin de Bruyne

Trần Phạm
06:59, 15/01/2024

Tài năng của Kevin de Bruyne không cần phải bàn cãi, bởi anh là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong nhiều năm trở lại đây. Dù nghỉ dưỡng thương gần nửa năm nhưng phẩm chất ngôi sao của Bruyne gần như không bị ảnh hưởng, thậm chí còn xuất sắc hơn trong ngày anh trở lại sân cỏ.

Kevin de Bruyne là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong nhiều năm trở lại đây
Kevin de Bruyne là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trong nhiều năm trở lại đây

Đón tiếp nhà ĐKVĐ Man City với phong độ đang đi xuống nhưng Newcastle đã có một trận đấu được đánh giá là hay nhất kể từ đầu mùa giải đến nay. Ngay ở phút đầu tiên, Longstaff đã đưa bóng vào lưới của thủ thành Ederson, nhưng tiếc cho đội chủ nhà là bàn thắng không được công nhận, bởi Isak đã rơi vào thế việt vị.

Không có bàn thắng nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn duy trì được áp lực thường xuyên về phía khung thành Man City, kể cả khi họ bị dẫn trước sau tình huống ghi bàn điệu nghệ của Bernando Silva ở phút 26. Sau cùng, nỗ lực tấn công của các cầu thủ Newcastle đã đạt được thành quả, thậm chí họ còn ghi đến 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút nhờ công của Isak và Gordon, để vượt lên dẫn trước 2-1 khi hiệp 1 kết thúc.

Dẫn bàn trong hiệp 1, “Chích chòe” tiếp tục tạo ra thế trận chặt chẽ trong phòng ngự và những đường phản công sắc lẹm ở hiệp 2. Có thể nói, Newcastle đã thi đấu quá hay và xứng đáng có được chiến thắng nếu trận đấu chỉ diễn ra 70 phút, vì sau đó mọi nỗ lực từ đầu trận của đội chủ nhà đã bị lu mờ bởi cái tên Kevin de Bruyne.

Phút 70, khi Newcastle đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Dubravka thì HLV Pep Guardiola tung Kevin de Bruyne vào sân và ngay lập tức thế trận đã đảo chiều.

Chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, De Bruyne thoát đi như một bóng ma ở khu vực giữa sân để đón đường chuyền của Rodri và tung ra một pha đệm lòng đưa trận đấu về thế cân bằng mà không cho thủ môn Dubravka một cơ hội cản phá. Nên nhớ, Dubravka đã có một ngày thi đấu xuất thần khi liên tục khiến các chân sút của Man City nản lòng và chỉ bị khuất phục bởi một De Bruyne quá xuất sắc.

Nhưng bàn gỡ hòa 2-2 chưa phải là tất cả những gì tốt nhất của siêu sao người Bỉ. Phút 90+1, Bruyne có pha chuyền bóng với nhãn quan chiến thuật đỉnh cao, bóng rót ra phía sau lưng hàng phòng ngự của Newcastle đến chân Oscar Bobb và phần việc ghi bàn còn lại của cầu thủ sinh năm 2003 là rất dễ dàng.

Với người hâm mộ của Man City thì đường chuyền trên có phần quen thuộc, bởi nó được Kevin de Bruyne tạo ra hàng tuần trước khi bị chấn thương, nhưng sau 6 tháng nghỉ ngơi mà anh vẫn tiếp tục thể hiện được phẩm chất tốt đẹp nhất thì quả là điều thần kỳ.

Sau khi trận đấu khép lại, khi được phóng viên hỏi lý do không ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Gordon, HLV Eddie Howe đã trả lời rằng: “Vì tôi biết trận đấu vẫn chưa kết thúc và thế trận sẽ đảo chiều khi Kevin de Bruyne xuất hiện trên sân”.

Những lời chia sẻ của HLV người Anh như một sự khẳng định về đẳng cấp của siêu sao người Bỉ. Newcastle lẽ ra đã có thể thắng nếu Bruyne không có mặt trên sân.

Màn trình diễn siêu hạng của Kevin de Bruyne trong hơn 20 phút trên sân St James’ Park không chỉ mang về cho Man City 3 điểm quan trọng để bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch, mà còn là một lời cảnh báo đến các CLB tại Ngoại hạng Anh và Champions League: Mọi đội bóng nên bắt đầu lo sợ, bởi Kevin de Bruyne đã trở lại!

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều