Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh lo lắng vì CAN Cup và Asian Cup

Trần Phạm
08:01, 04/01/2024

Thời điểm CAN Cup (châu Phi) và Asian Cup (châu Á) diễn ra (cuối tháng 1-2024) cũng là lúc Giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Việc có nhiều ngôi sao quay về phục vụ cho đội tuyển quốc gia chinh chiến tại Asian Cup và CAN Cup khiến cho nhiều đội bóng Ngoại hạng Anh lo lắng.

Salah phải trở về phục vụ ĐT Ai Cập ở CAN 2024 sau trận đấu Liverpool thắng 4-2 Newcastle

Asian Cup diễn ra từ ngày 12-1 đến 10-2, trong khi CAN Cup sẽ kéo dài từ ngày 13-1 đến 11-2. Do đó, trong trường hợp xấu nhất, các CLB Ngoại hạng Anh phải chờ đến giữa tháng 2 mới có được lực lượng tốt nhất.

* 17 đội bóng bị ảnh hưởng

Trong 20 CLB Ngoại hạng Anh, Nottingham Forest là đội chịu thiệt hại nặng nhất khi có đến 6 cầu thủ tham dự CAN Cup gồm: Aina, Niakhate, Willy Boly, Kouyate, Sangare và Serge Aurier. Xếp sau Nottingham là Brentford và Wolverhampton với 4 cầu thủ, trong đó có những cái tên thường xuyên đá chính như: Wissa, Ghoddos, Pinnock, Ait-Nouri, Hwang Hee-chan…

Tiếp đến, các đội: M.U, Fulham, Tottenham và Brighton đều mất 3 cầu thủ vì Asian Cup - CAN Cup với các ngôi sao nổi bật như: Mitoma, Son Heung-min, Onana hay Amrabat… Liverpool, Arsenal, Bournemouth và Sheffield mỗi CLB mất 2 cầu thủ. Còn Crystal Palace, Everton, Luton Town, Chelsea và Aston Villa chỉ phải nhả mỗi đội 1 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Những CLB nhàn nhã nhất chính là: Man City, Newcastle và Burnley, khi 3 đội này không có cầu thủ nào phục vụ tuyển quốc gia tại CAN Cup hay Asian Cup.

* Người vui - kẻ buồn

Nottingham Forest là CLB thiệt hại nặng nề nhất khi phải nhả cho các đội tuyển quốc gia 6 cầu thủ, nhưng Tottenham và Liverpool mới là 2 đội buồn nhất.

Tottenham mất 3 cầu thủ trụ cột gồm: đội trưởng Son Heung-min, Bissouma và Matar. Đây là thiệt hại lớn bởi cả 3 cầu thủ này đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi mà HLV Postecoglou đang xây dựng cho Tottenham. Son Heung-min đang là đội trưởng cũng như người cung cấp số lượng bàn thắng ổn định cho Tottenham khi ghi đến 12 bàn và 5 pha kiến tạo. Còn bộ đôi Bissouma - Matar Sarr đang được xem là “trục xương sống” quyết định nhịp độ lên bóng cũng như kiểm soát thế trận của Spurs. Việc để mất 3 cầu thủ này cùng những chấn thương của Van de Ven, Romero, Maddison khiến Tottenham mất hơn nửa đội hình chính, gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tranh suất dự Champions League mùa sau của họ.

Liverpool cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi phải nhả chân sút chủ lực Mohamed Salah cho đội tuyển Ai Cập. Rõ ràng là không cần phải bàn đến sức ảnh hưởng của Salah đối với The Kop. Tiền đạo này đang có phong độ rất cao khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới lẫn kiến tạo tại Ngoại hạng Anh với 14 bàn thắng, 8 đường chuyền thành bàn. Vì vậy, không có sự phục vụ của Salah trong hơn 1 tháng có thể khiến Liverpool bị Man City đuổi kịp, thậm chí bị soán ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngoài Salah, Liverpool còn không có sự phục vụ của Wataru Endo, người đang thi đấu rất lên chân tại sân Anfield.

Có người buồn, hẳn sẽ có người vui. Man City có lẽ là đội vui nhất khi Liverpool hay Arsenal bị ảnh hưởng bởi CAN Cup và Asian Cup. Nhà ĐKVĐ không mất cầu thủ nào cho 2 giải đấu trên, đồng thời sắp đón 2 siêu sao trở lại sau chấn thương là Kevin de Bruyne và Erling Haaland. Có được sự phục vụ của bộ đôi này, hàng công của Man City chắc chắn sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều trong giai đoạn tới.

Ngoài ra, thời điểm đầu tháng 2 cho đến khi mùa giải kết thúc thường là giai đoạn Man City bung sức để đua vô địch. Vì vậy, việc Liverpool mất người có thể sẽ khiến cuộc đua vô địch trở lại quỹ đạo với sự thống trị như thường lệ của Man City.

Trần Phạm

Tin xem nhiều