Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea 6-1 Middlesbrough (bán kết Carabao Cup)::
The Blues đã tìm ra công thức chiến thắng?

Trần Phạm
08:01, 25/01/2024

Sau thất bại 0-1 trước Middlesbrough trong trận bán kết lượt đi, Chelsea đã có trận lượt về xuất sắc khi đánh bại đối thủ bằng tỷ số của một set tennis để vào chung kết Carabao Cup. The Blues đã tìm ra công thức chiến thắng hay đây chỉ là một khoảnh khắc vùng lên khi bị dồn vào chân tường?

Niềm tin trở lại với thầy trò HLV Mauricio Pochettino

Bước vào trận bán kết lượt về với bất lợi khi để thua 0-1 trên sân đối thủ ở lượt đi, cùng những chỉ trích nặng nề đến từ giới chuyên môn lẫn CĐV nhà khiến các cầu thủ Chelsea gặp áp lực không nhỏ. Tuy nhiên, ở thế chân tường, các học trò của HLV Pochettino đã vùng lên và thi đấu một trận tưng bừng đúng với vị thế của một trong những CLB lớn nhất bóng đá Anh. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất so với trận bán kết lượt đi trên sân của Boro.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý không còn gì để mất, Chelsea dồn lên tấn công như vũ bão từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Hàng loạt pha đan bóng nhịp nhàng, các tình huống tấn công sắc nét được tạo ra bởi đội chủ nhà đã khiến Middlesbrough bị ngợp và gần như bị cuốn theo nhịp độ Chelsea tạo ra. Việc phải liên tục chống đỡ những pha tấn công với tốc độ cao đã khiến hàng thủ Boro liên tục mắc sai lầm. Trong 6 bàn thắng mà Chelsea ghi được, có hơn một nửa tình huống bắt nguồn từ sai lầm của các cầu thủ đội khách.

Bàn mở tỷ số ở phút 15 bắt nguồn từ pha phá bóng lúng túng bay thẳng vào lưới nhà của Jonny Howson và 4 pha ghi bàn sau đó của Chelsea đều bắt nguồn từ việc hậu vệ Boro để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà. Có thể nói, việc mắc quá nhiều sai lầm trong khâu phòng ngự đã khiến đội khách vỡ trận sớm.

Tuy nhiên, cũng cần phải khen Chelsea, chính những sức ép được tạo ra bởi các học trò của HLV Pochettino đã khiến hậu vệ của Boro liên tục mắc lỗi. Ngoài ra, các chân sút của The Blues cũng có một ngày hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bởi chỉ tạo ra được 9 pha dứt điểm nhưng họ lại có đến 6 cú sút trúng đích và có 6 bàn thắng. Hiệu suất 100% này là điều chưa từng có trong 2 năm qua tại Chelsea.

Đây có lẽ là điều mà HLV Pochettino lẫn các CĐV muốn được nhìn thấy nhất ở các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, việc thắng đậm và giành được tấm vé vào chơi trận chung kết đã đem lại nhiều niềm vui cho đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng thầy trò HLV Pochettino cần phải giữ đôi chân mình trên mặt đấu sau trận đấu này. Bởi so với các đối thủ tại Ngoại hạng Anh thì Boro kém xa về chất lượng chuyên môn lẫn dàn nhân sự trong đội hình. Vậy nên, việc đánh bại đội khách với cách biệt lớn là chuyện hiển nhiên mà một đội bóng đã chi ra hơn 1 tỷ bảng để nâng cấp đội hình trong 2 năm qua như Chelsea phải làm được. Ngoài ra, dù có đến 6 bàn thắng nhưng chỉ có một tiền đạo của Chelsea ghi bàn là Madueke, trong khi những bàn thắng còn lại thuộc về hàng tiền vệ và hậu vệ, cùng một pha phản lưới nhà của đội khách. Điều này cho thấy nỗi lo dứt điểm nơi hàng công vẫn còn đó và nếu HLV Pochettino không sớm tìm ra lời giải cho bài toán dứt điểm thì Chelsea khó lòng kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí thuận lợi hay một danh hiệu trong tay.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại ở sân Stamford Bridge, thắng được trận nào thì vui trận đó và chiến thắng này chắc chắn sẽ là bước chạy đà khá tốt cho trận chiến với Aston Villa vào cuối tuần này tại FA Cup. Đoàn quân của HLV Unai Emery chắc chắn sẽ là một đối thủ khó chơi hơn rất nhiều, vậy nên các cầu thủ Chelsea cần phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn có được một kết quả thuận lợi.

Trần Phạm

 

Từ khóa:

Chelsea

bán kết

Tin xem nhiều