Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai sẽ dẫn dắt Liverpool mùa sau?

Trần Phạm
07:38, 29/01/2024

HLV Jurgen Klopp vừa tuyên bố rời Liverpool khi mùa giải kết thúc. HLV Klopp ra đi chắc chắn sẽ để lại nhiều mất mát cho The Kop và cũng đặt ra câu hỏi liệu ai sẽ đủ khả năng tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Anfield.

Xabi Alonso là cái tên được nhiều người hâm mộ Liverpool mong chờ sẽ nhận lời dẫn dắt The Kop
Xabi Alonso là cái tên được nhiều người hâm mộ Liverpool mong chờ sẽ nhận lời dẫn dắt The Kop

* Xabi Alonso:

Cái tên đầu tiên và được nhiều người hâm mộ Liverpool mong chờ sẽ nhận lời dẫn dắt The Kop chính là Xabi Alonso, cựu cầu thủ và hiện là một trong những HLV trẻ tài năng bậc nhất thế giới bóng đá trong những năm gần đây. Xabi Alonso đang gây ấn tượng khi dẫn dắt Bayer Leverkusen trở thành hiện tượng của bóng đá châu Âu khi bỏ xa Bayern Munich trên bảng xếp hạng Bundesliga. Triết lý tấn công mạnh mẽ HLV người Tây Ban Nha theo đuổi và đang áp dụng tại Đức rất phù hợp với lối chơi của đội chủ sân Anfield dưới thời HLV Jurgen Klopp.

Ngoài ra, theo tờ Sport Bild của Đức, khi ký hợp đồng với Bayer Leverkusen, Xabi Alonso đã kèm thêm điều khoản được tạo điều kiện ra đi nếu nhận được lời mời chào từ Liverpool, Real Madrid hay Bayern Munich. Nhưng để có được chữ ký của Xabi Alonso, Liverpool sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những CLB khác, bởi sức hút của HLV trẻ này là rất lớn.

Roberto de Zerbi:

Ngoài mục tiêu số một mang tên Xabi Alonso, HLV De Zerbi cũng được Ban lãnh đạo của Liverpool cân nhắc bổ nhiệm nếu họ mong muốn tìm một HLV đã quen thuộc với môi trường bóng đá tại Anh. Từ khi chuyển đến sân The Amex, HLV De Zerbi đã đem đến nhiều thay đổi tích cực và biến Brighton trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất ở Giải Ngoại hạng Anh. Bản thân HLV người Italy được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tư duy chiến thuật. Nhưng để bổ nhiệm HLV De Zerbi không phải chuyện dễ, bởi ông còn hợp đồng rất dài với Brighton và để phá vỡ hợp đồng thì Liverpool phải chi ra số tiền không ít.

Hansi Flick:

Nếu Liverpool cần tìm một HLV đồng hương của Jurgen Klopp để dễ dàng kế thừa di sản mà HLV người Đức để lại thì Hansi Flick là HLV rất đáng chú ý. Dù đã có thời gian đáng quên khi dẫn dắt đội tuyển Đức (từ năm 2021-2023) nhưng HLV Hansi Flick vẫn được đánh giá cao về những thành công ông từng đạt được trong quá khứ. HLV 58 tuổi đã đem về cho phòng truyền thống của Bayern Munich 5 danh hiệu gồm: 2 chiếc đĩa bạc Bundesliga, 1 cúp Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Ngoài ra, việc Hansi Flick đang thất nghiệp sau khi bị đội tuyển Đức sa thải giúp Liverpool có thể tiếp cận ông mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Jose Mourinho:

Tương tự Hansi Flick, HLV Jose Mourinho cũng đang lâm vào cảnh thất nghiệp khi bị As Roma sa thải cách đây không lâu. HLV người Bồ Đào Nha là một trong những người am hiểu bóng đá ở Anh khi từng có thời gian dài dẫn dắt các “ông lớn” như: Chelsea, M.U hay Tottenham. Dù đã lâu không giành được danh hiệu cũng như chiến thuật dần bị các đối thủ bắt bài nhưng biết đâu kinh nghiệm và sự từng trải sẽ giúp ông lọt vào tầm mắt của Ban lãnh đạo Liverpool.

Steven Gerrard:

So với các ứng cử viên trên, thành tích của cựu đội trưởng Liverpool là kém ấn tượng nhất. Dấu ấn mà Steven Gerrard ghi được chỉ là danh hiệu vô địch Giải Scotland trong mùa cuối dẫn dắt Celtic. Sau đó, cựu cầu thủ người Anh đã có thời gian đáng quên khi dẫn dắt Aston Villa và Al-Ettifaq ở thời điểm hiện tại.

Dù vậy, Steven Gerrard vẫn là ứng cử viên sáng giá trong việc trở thành HLV của Liverpool vào hè năm nay khi “người cận vệ trung thành” của sân Anfield vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người hâm mộ lẫn Ban lãnh đạo đội bóng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều