Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 15 Ngoại hạng Anh: Thành Manchester sống trong lo lắng

Trần Phạm
08:06, 06/12/2023

Giải Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất, bởi chỉ 3 ngày sau khi vòng 14 khép lại thì vòng 15 lại diễn ra. Mọi sự chú ý ở vòng 15 vẫn hướng về 2 đội bóng thành Manchester khi M.U đón tiếp Chelsea, còn Man City có chuyến hành quân khó khăn đến sân của Aston Villa.

M.U đang trải qua chuỗi ngày khó khăn
M.U đang trải qua chuỗi ngày khó khăn

* M.U - Chelsea (3 giờ 15 ngày 7-12)

Tâm điểm của vòng 15 là trận M.U tiếp đón Chelsea tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Với M.U, thầy trò HLV Erik ten Hag đang trải qua chuỗi ngày khó khăn khi xếp cuối bảng A, có nguy cơ sớm bị loại khỏi Champions League, cũng như vừa thất bại trước Newcastle, qua đó bị đánh bật khỏi tốp 6 Ngoại hạng Anh. Đây là hệ quả của việc hàng thủ chơi yếu kém và hớ hênh, trong khi hàng công lại thiếu sắc bén trong những tình huống kết thúc.

Không chỉ có kết quả đáng quên trên sân cỏ, nội bộ của M.U cũng đang gặp nhiều vấn đề khi có nhiều nguồn tin chỉ ra hàng loạt cầu thủ như: Varane, Rashford, Antony Martial, Eriksen… không hài lòng với HLV Erik Ten Hag. Phong độ kém cỏi cùng nội bộ đang có dấu hiệu mất kiểm soát, thật khó để tin M.U tiếp đón đội khách với sự tự tin cao nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, tình thế của Chelsea cũng không khá hơn khi họ đang xếp hạng 10. Nhưng khác với “Quỷ Đỏ”, The Blues đang trong giai đoạn tái thiết với dàn nhân sự và ban huấn luyện mới, thầy trò HLV Pochettino cần thêm thời gian để hoàn thiện chứ không gặp nhiều vấn đề như M.U. Đặc biệt, trận thắng 3-2 trước Brighton cuối tuần qua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trẻ Chelsea, để họ có thể bước ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trên sân của đối thủ.

Một điểm đáng lưu ý, dù phong độ ở mùa giải này có trồi sụt thất thường nhưng mỗi khi đại chiến với nhóm “Big Six”, Chelsea đều đạt được kết quả có lợi. Họ đã cầm hòa Liverpool, Arsenal, Man City và đánh bại Tottenham đến 4-1. Do đó, CĐV của Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả có lợi cho đội nhà trong trận đấu với M.U.

* Aston Villa - Man City (3 giờ 15 ngày 7-12)

Tương tự người hàng xóm M.U, Man City cũng có trận đấu khó khăn khi đến làm khách trên sân Aston Villa, đội đang xếp thứ 4 Ngoại hạng Anh. Man City đang trải qua chuỗi ngày thất vọng với 3 trận hòa liên tiếp tại Ngoại hạng Anh dù đã ghi đến 8 bàn trong 3 trận đấu này. Vấn đề The Citizens gặp phải lúc này chính là hàng phòng ngự chơi khá kém. Đặc biệt là khi trận đấu càng trôi về khoảng thời gian cuối trận thì sự tập trung của hàng thủ càng kém hiệu quả.

Quả phạt đền gỡ hòa của Cole Palmer cho Chelsea đến ở phút 94, cú sút hiểm hóc của Trent Alexander-Arnold cho Liverpool ở phút 80 và pha lập công của Kulusevski cho Tottenham đêm qua diễn ra ở phút 90. Cả 3 bàn thua sau phút 80 trong 3 trận đấu liên tiếp khiến Man City đánh rơi 6 điểm dù có lợi thế dẫn bàn. Có thể nói, khi trận đấu càng trôi đi thì hàng phòng ngự của Man City càng mong manh và đây chính là tử huyệt mà Aston Villa có thể khai thác.

Về phần Aston Villa, dù vừa trải qua một trận đấu không tốt khi để Bournemouth cầm hòa 2-2 nhưng không thể phủ nhận được màn trình diễn thuyết phục của họ. Kể từ sau trận thua 1-5 trước Newcastle ở ngày ra quân, Aston Villa đã có 9 trận thắng, 2 hòa và chỉ để thua thêm 2 trận, qua đó chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, Aston Villa vẫn đang giữ được mạch toàn thắng khi được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, dù dàn nhân sự có phần thua sút nhưng với phong độ cao cùng điểm tựa Villa Park thì Aston Villa hoàn toàn có thể khiến chuỗi trận không thắng tại Ngoại hạng Anh của Man City dài thêm.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều