Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 14 Ngoại hạng Anh: Hai nửa buồn vui thành Manchester?

Trần Phạm
10:01, 02/12/2023

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với những trận cầu hấp dẫn mà tâm điểm là các cặp trận đấu có sự hiện diện của 2 đội bóng thành Manchester.

MU làm khách trên sân của Newcastle vào cuối tuần này. Ảnh: GETTY
MU làm khách trên sân của Newcastle vào cuối tuần này. Ảnh: GETTY

Trên sân nhà Etihad, Man City sẽ tiếp đón Tottenham, trong khi người hàng xóm M.U sẽ có chuyến hành quân đến sân của Newcastle. Đây đều là những trận đấu khó khăn nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ có một đại diện của thành Manchester được hưởng niềm vui chiến thắng.

* Tottenham chìm sâu vào khủng hoảng

Man City là đội bóng mạnh nhất nước Anh trong nhiều năm qua khi vô địch Ngoại hạng Anh 5/6 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, dù được đánh cao giá cao đến đâu thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn luôn gặp nhiều khó khăn mỗi khi đối đầu với Tottenham. Cụ thể, trong 5 lần gần nhất gặp nhau trên mọi đấu trường, Tottenham có đến 3 lần giành chiến thắng, một thành tích đáng tự hào trong bối cảnh Man City hoàn toàn thống trị giải đấu.

Việc Man City gặp khó khăn khi đụng độ Tottenham trước đây là do đại diện thành London có lối chơi phòng ngự phản công vô cùng xuất sắc, đặc biệt là những chân sút: Harry Kane, Son Heung-min luôn biết cách tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi mà họ tạo ra để kết liễu trận đấu. Nhưng đó đã là quá khứ, còn ở hiện tại, HLV Postecoglou đã thổi làn gió tươi mới giúp Tottenham có lối chơi tấn công đầy cống hiến. Cách chơi này giúp “Gà trống” có những lúc bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng trước khi “hụt hơi” trong 3 vòng gần nhất.

Nhưng việc Tottenham chơi tấn công sẽ giúp Man City dễ thi đấu hơn trong trận đại chiến vào tối chủ nhật tới đây, bởi Man City vốn rất thích các đối thủ thi đấu đôi công với mình. Và với lực lượng vượt trội hơn, đặc biệt là siêu tiền đạo Erling Haaland càng chơi càng hay, cộng thêm việc được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp Man City cắt đứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp vừa qua. Còn với Tottenham, với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng chuỗi toàn thua của thầy trò HLV Postecoglou sẽ lại nâng lên con số 4.

* M.U trở lại mặt đất

Tạm gác lại trận hòa đáng tiếc trước PSG có thể khiến Newcastle dừng bước tại vòng bảng, thầy trò HLV Eddie Howe sẽ có trận đấu được dự đoán đầy hấp dẫn với M.U trên sân nhà vào cuối tuần này. Đây cũng là nơi Newcastle hạ gục “Quỷ đỏ” với tỷ số 2-0 ở trận lượt về Ngoại hạng Anh mùa trước.

Sở dĩ “Chích chòe” được đánh giá cao hơn M.U trong trận đấu rạng sáng 3-12 tới đây là do họ đang có phong độ cao với chiến thắng 4-1 trước Chelsea và hòa 1-1 với PSG. Ngoài ra, việc được thi đấu trên sân nhà cũng là một lợi thế lớn đối với các học trò của HLV Eddie Howe, nơi họ chỉ để thua 1 trận và có đến 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất tại giải quốc nội. Đặc biệt, hàng loạt đội bóng lớn như: Arsenal, Chelsea hay Man City đều phải trắng tay ra về khi đến đây làm khách.

Về phần M.U, trận hòa như thua trước Galatasaray đã khiến cánh cửa đi tiếp vào vòng 1/16 Champions League gần như khép lại với thầy trò HLV Erik ten Hag khi họ không còn quyền tự quyết. Đây có thể là một đòn giáng mạnh vào tâm lý của các cầu thủ M.U, khiến họ khó có sự chuẩn bị tốt trước khi bước vào trận đại chiến với Newcastle. Dù M.U vẫn đang có phong độ tốt tại Giải Ngoại hạng Anh với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, nhưng đó đều là những trận thắng trước những đối thủ yếu, đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng, còn Newcastle lại là một thế lực mới của bóng đá Anh.

Vậy nên, khi đến làm khách trên sân của Newcastle đang có phong độ cao, nhiều khả năng chuỗi trận ấn tượng vừa qua của M.U tại Ngoại hạng Anh sẽ phải dừng lại.

Trần Phạm

Tin xem nhiều