Báo Đồng Nai điện tử
En

5 gương mặt ấn tượng nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024

Trần Phạm
08:01, 29/12/2023

Qua nửa chặng đường, Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 đã chứng kiến màn tỏa sáng của nhiều bản hợp đồng mới, nhưng cũng có nhiều “bom xịt” gây thất vọng cho CĐV nhà. Sau đây là 5 gương mặt gây ấn tượng nhất mà các CLB đã đem về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Declan Rice chính là sự khác biệt của Arsenal
Declan Rice chính là sự khác biệt của Arsenal

Declan Rice (Arsenal):

Bản hợp đồng chất lượng nhất Ngoại hạng Anh mùa này phải kể đến là Declan Rice. Từ khi Rice gia nhập Arsenal với mức giá 105 triệu bảng từ West Ham, nhiều chuyên gia cho rằng Pháo thủ đã bị hớ trong thương vụ này. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những lời chê bai đã biến mất, thay vào đó là sự công nhận tài năng của tiền vệ người Anh, thậm chí CĐV của Arsenal còn nhận định mức giá 105 triệu bảng vẫn còn rẻ so với màn trình diễn của Rice.

Không chỉ làm tốt vai trò thay thế Thomas Partey ở tuyến giữa, Rice còn là bản nâng cấp của cầu thủ người Ghana trong khâu phòng ngự, giúp Arsenal đang là đội bóng nhận ít bàn thua nhất tại Ngoại hạng Anh. Nếu Arsenal vô địch mùa giải năm nay thì Rice chính là sự khác biệt.

James Maddison (Tottenham):

Bên cạnh Declan Rice, Maddison cũng là cầu thủ tạo ra sức ảnh hưởng lớn lên lối chơi của đội bóng mới mà anh gia nhập. Ngay khi vừa chuyển sang Tottenham, James Maddison đã cùng với Son Heung-min tạo ra bộ đôi tấn công khiến mọi đội bóng phải e ngại, thậm chí tiền vệ người Anh còn khiến người hâm mộ phần nào nguôi ngoai sau sự ra đi của Harry Kane hồi mùa hè.

Sau 11 lần ra sân, Maddison đã ghi được 3 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo, tiếc là anh phải ngồi ngoài từ giữa tháng 11 vì chấn thương. Tottenham đang kỳ vọng tiền vệ này sớm trở lại để giúp CLB đua tốp 4 trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Vicario (Tottenham):

Tương tự người đồng đội Maddison, thủ thành Vicario cũng là bản hợp đồng chất lượng mà Tottenham có được trong mùa hè vừa qua. Từ chỗ nhận rất nhiều hoài nghi, bởi trước khi khoác áo Tottenham thì Vicario thường xuyên bị đem cho mượn và chỉ mới bắt chính cho Empoli, một CLB tầm trung tại Serie A, được một mùa giải. Thế nhưng, mọi hoài nghi nhanh chóng bị dập tắt bởi màn trình diễn siêu hạng của thủ môn người Italy. Vicario chỉ xếp sau thủ môn Allisson của Liverpool về số lần cứu thua nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng, tân binh của Tottenham là phiên bản nâng cấp của Hugo Lloris và việc Tottenham có giành được vé dự Champions League mùa sau hay không phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Vicario.

Pau Torres (Aston Villa):

Đội chủ sân Villa Park đang bay cao trên bảng xếp hạng và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến tân binh người Tây Ban Nha Pau Torres.

Được mua về dự bị cho Tyron Mings nhưng Pau Torres đã tận dụng thành công việc hậu vệ người Anh bị chấn thương để chiếm suất đá chính. Anh không chỉ chơi chắc chắn trong phòng ngự, đọc tình huống trận đấu cực tốt để tung ra các đường chuyền điều tiết nhịp độ trận đấu, mà còn ghi được những bàn thắng quyết định giúp Aston Villa giành chiến thắng.

HLV Postecoglou (Tottenham):

Tottenham được đánh giá là đội đi chợ tốt nhất trong mùa hè vừa qua. Bên cạnh việc đem về những tân binh chất lượng như: Maddison, Vicario, Van de Ven hay Pedro Porro…, Tottenham còn cho thấy sự sáng suốt khi bổ nhiệm HLV Postecoglou vào chiếc ghế HLV trưởng.

Kể từ khi tiếp quản Tottenham, HLV người Australia đã giúp Spurs thi đấu thăng hoa với lối chơi tấn công hấp dẫn và đã có lúc dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhiều vòng liên tiếp. Dù phong độ của Tottenham thời gian gần đây có phần chững lại do nhiều trụ cột gặp chấn thương nhưng không thể phủ nhận rằng Totteham dưới thời HLV Postecoglou là một trong những CLB đáng xem nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Giải Ngoại hạng Anh mùa này còn rất nhiều tân binh khác gây ấn tượng như: Van de Ven (Tottenham), Cole Palmer (Chelsea), Szoboszlai, Mac Allister (Liverpool), Doku (Man City) hay Elanga (Nottingham Forest)…

Trần Phạm

Tin xem nhiều