Báo Đồng Nai điện tử
En

4 điểm nhấn vòng 7 V.League

Trần Đỗ - Yên Chi
06:26, 25/12/2023

Có đến 17 bàn thắng được ghi, bình quân 2,42 bàn/trận và đây là vòng đấu của các chủ nhà khi 6/7 đội giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

4 trận đấu tại V.League dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun, CAHN đều không thắng
4 trận đấu tại V.League dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun, CAHN đều không thắng

* “Áo vàng” trở về thành Nam

Sau khi là đội đầu tiên giành chiến thắng để lấy ngôi đầu từ tay Nam Định, B.Bình Dương lại trở thành đội đầu tiên khiến Thanh Hóa nếm mùi thất bại. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà đất Thủ đến từ quả đá phạt bên hông phải vùng cấm đi luôn vào lưới của hậu vệ trái Minh Trọng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng chỉ giữ được “áo vàng” thêm đúng 24 giờ khi 1 ngày sau đó Nam Định trên sân nhà có thắng lợi đậm 3-0 trước HAGL. Lần đầu tiên từ đầu giải không thủng lưới để hơn B.Bình Dương đúng 1 hiệu số (7 so với 6), đội bóng thành Nam lấy lại ngôi đầu. Với cú đúp đánh đầu trong trận này, nâng số bàn thắng lên con số 10, Rafaelson nhiều khả năng bảo vệ danh hiệu vua phá lưới.

* Đất dữ miền Trung

Có đến 3 “ông lớn” miền Bắc cùng “chết” tại đây. Hải Phòng gục ngã 0-2 trước tân binh Quảng Nam (tiền vệ 19 tuổi Đình Bắc lại “nổ súng” ấn định tỷ số). Thể Công - Viettel (TC.V) ra mắt tân HLV Thomas Dooley bằng thảm bại 1-4 tại Quy Nhơn, dù Hoàng Đức có pha lập công đầu tiên. Với chiến thắng này, Bình Định chiếm luôn vị trí hạng 3 của Thanh Hóa, trong khi TC.V trôi xuống thứ 10. Nhưng bất ngờ lớn nhất là nhà ĐKVĐ CAHN đang cực khát thắng lại “chổng vó” ở Nha Trang trước một Khánh Hòa đang trong cảnh “trăm mối tơ vò”, vừa phải đưa trợ lý thứ 2 lên ghế HLV trưởng.

Ở trận này, HLV Gong Oh-kyun lần đầu tiên sử dụng đủ 3 ngoại binh và CAHN thậm chí sớm có bàn mở tỷ số từ pha chuyển đổi trạng thái rất hay. Quang Hải tung đường chuyền dài vượt tuyến chính xác, trung vệ Việt Anh như từ dưới đất chui lên trong vùng cấm Khánh Hòa có pha xử lý đẳng cấp như 1 tiền đạo. Đây là bàn thắng thứ 3 của trung vệ ĐTVN. Tuy nhiên cũng chính Việt Anh, vì sân trơn phá bóng trượt trụ, giúp chủ nhà gỡ hòa và thắng ngược 2-1 bằng cú đúp của Landy.

Mới là thất bại thứ 2 nhưng trận thua trước đối thủ đang khủng hoảng, đứng thứ 3 từ… dưới lên đã lập tức khiến nội tình nhà ĐKVĐ nổi sóng. Sau chiến thắng vất vả 2-1 trước HAGL ở Cúp QG, 4 trận đấu tại V.League dưới tay tân HLV Gong Oh-kyun, CAHN đều không thắng (2 hòa, 2 thua). Từ vị trí thứ 2 ở vòng 3, ĐKVĐ đã tụt xuống thứ 8, kém 2 đội đầu bảng tới 7 điểm(!?). Chưa “trảm tướng” khi hợp đồng còn chưa ráo mực nhưng lãnh đạo CLB đã quyết định ông Gong sẽ không xuất hiện chỉ đạo cầu thủ trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng 8 tới. Những gì diễn ra với 2 HLV tiền nhiệm người Brasil ở mùa trước đang lặp lại?

Không được thi đấu trên sân nhà nhưng một CLB miền Trung khác là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng gây bất ngờ lớn khi cầm chân 1-1, thậm chí buộc Hà Nội FC phải rượt đuổi trối chết ngay tại Hàng Đẫy. Vẫn chưa biết thắng nhưng với việc cắt đứt thành công mạch 4 trận toàn thua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công được thưởng kỷ lục 1 tỷ đồng cho trận hòa.

* HAGL chìm sâu

Cũng như Hà Tĩnh, là 1 trong 2 đội vẫn chưa thắng nhưng phơi áo 0-3 đều từ bóng bổng, trước Nam Định khiến tình cảnh HAGL bi đát hơn nhiều. HLV Kiatisak đã xoay đội hình hết cách nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại thứ 5, lún sâu hơn ở đáy bảng. HAGL đã quyết định bổ nhiệm cựu HLV CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành vào vị trí Giám đốc kỹ thuật và sẽ cùng “Zico Thái” dẫn dắt đội bóng từ vòng 8.

* CLB TP.HCM và HLV Thanh Phương quá son

Chơi rất tầm thường nhưng đội chủ sân Thống Nhất lại được SLNA dâng cho 3 điểm ở phút bù giờ khi hậu vệ 22 tuổi Văn Huy từ giữa sân chuyền về mà không quan sát thủ môn đã dâng cao, bóng từ từ lăn vào lưới trống.

Với trận bất bại thứ 4 liên tiếp (2 thắng, 2 hòa) dưới trướng tạm quyền của HLV Phùng Thanh Phương, CLB TP.HCM bằng điểm với Thanh Hóa và nhảy vào tốp 5.

Trần Đỗ - Yên Chi

Tin xem nhiều