Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 'sáng đèn'

Yên Chi
09:00, 30/11/2023

Sau gần 1 tháng tạm dừng để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2026 và Cúp Quốc gia (QG), cuối tuần này, V.League 2023-2024 sẽ trở lại với vòng 4.

Nam Định dẫn đầu và Văn Toàn đã “nổ súng”
Nam Định dẫn đầu và Văn Toàn đã “nổ súng”

* Ghi nhận sau bước xuất phát

Sau 3 vòng của V.League 2023-2024, chỉ còn 4 đội bất bại là: Nam Định, CAHN, Thanh Hóa, Viettel và 4 đội cuối bảng chưa biết thắng: HAGL, Quảng Nam, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Tính cả trận đấu bù vòng 1 Hà Nội FC thắng B.Bình Dương 1-0 vừa diễn ra, đã có tổng cộng 56 bàn thắng được ghi, trung bình 2,66 bàn/trận; cao hơn nhiều so với 3 vòng mùa trước chỉ có 44 bàn, trung bình 2,10 bàn/trận.

Đáng chú ý, nếu mùa trước sau 3 vòng CLB TP.HCM vẫn chưa biết ghi bàn thì nay tất cả 14 CLB đều đã “nổ súng”. Dẫn đầu là đội đầu bảng Nam Định với 7 pha lập công, trong đó bộ đôi Hendrio - Rafaelson đóng góp 6 bàn. Hàng công tệ nhất: tân binh Quảng Nam và đội chót bảng HAGL cũng đã có 2 bàn thắng. HAGL cũng là đội bị thủng lưới nhiều nhất với 7 bàn. Khoảng cách giữa đỉnh và đáy hiện là 8 điểm, nhưng giữa các CLB đứng sát nhau chỉ tối đa 2 điểm (Nam Định hơn CAHN, còn 12 đội còn lại tối đa chỉ 1 điểm), nên tất cả các vị trí hiện tại chưa nói lên điều gì.

Với sự hấp dẫn và tính cạnh tranh tăng cao, 3 vòng đầu đã thu hút 146 ngàn khán giả đến sân, bình quân gần 7 ngàn người/trận.

* V.League có gì mới khi trở lại?

Sau Bình Định trở thành Quy Nhơn Bình Định, từ vòng 4 có thêm 2 CLB đổi tên: HAGL gắn tên với nhà tài trợ mới trở thành LPBank HAGL, đặc biệt phiên hiệu lừng lẫy Thể Công trở lại với Thể Công - Viettel.

V.League 2023-2024 cũng trở lại với 3 HLV mới. ĐKVĐ CAHN sau 2 HLV Brasil và sự kiêm nhiệm của Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại, từ vòng 4 sẽ chính thức được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc Gong Oh-kyun. Hà Nội FC là HLV Đinh Thế Nam. Còn CLB TP.HCM sau khi bất ngờ chia tay với HLV Vũ Tiến Thành, tân trợ lý Phùng Thanh Phương tạm quyền, nhưng chắc chắn vài ngày tới sẽ có tân HLV trưởng và nhiều khả năng là HLV ngoại.

V.League trở lại, người ta cũng hy vọng sự trở lại của 2 tiền đạo đội tuyển Việt Nam. Cả Tiến Linh và Văn Toàn đều “thông nòng” trong trận làm nóng tại vòng loại Cúp QG. Vào sân ở hiệp 2, Văn Toàn đã có pha lập công đầu tiên trong màu áo CLB Nam Định, góp phần vào chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Bình Phước. Trước đó, với bàn mở tỷ số trong trận thắng Philippines 2-0 ở vòng loại World Cup 2026, cựu tiền đạo HAGL cũng đã “nổ súng” sau gần 1 năm “tịt ngòi” ở đội tuyển quốc gia và còn được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tiến Linh cũng có bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới trong trận vòng loại Cúp QG B.Bình Dương loại CLB TP.HCM ngay trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa hài lòng: “Tiến Linh đã lấy lại cảm giác bóng nhưng chưa có phong độ cao nhất. Thể lực của cậu ấy chưa đảm bảo, khó đá trọn 90 phút”.

Được chờ đợi không kém là sự tái xuất của 2 ngôi sao Đoàn Văn Hậu và Quang Hải, vì chấn thương từ đầu giải vẫn chưa ra mắt. Cùng với thủ môn Filip Nguyễn dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục nhập tịch vào đầu tháng 12 để trở thành cầu thủ nội và tân HLV Gong Oh-kyun, CAHN sẽ còn “đáng sợ” hơn nữa.

Hà Nội FC cũng đã chính thức trở lại đường đua với 3 điểm trên sân B.Bình Dương nhờ “cứu tinh” Tuấn Hải trong trận đấu bù vòng 1. Sau chuyến làm khách trên sân Pohang Steelers, đội bóng thủ đô chỉ còn 1 trận cuối tại AFC Champions League tiếp Urawa Red Diamonds vào ngày 6-12, để dồn toàn lực cho cuộc đua đòi lại chức vô địch V.League.

Yên Chi

Tin xem nhiều