Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: Chốt sổ ngoại binh

Trường Xuyên
09:01, 04/11/2023

24 giờ trước khi vòng 3 diễn ra, V.League đã kết thúc thời hạn bổ sung, thay thế ngoại binh cho giai đoạn 1. Hiếm khi phiên chợ về chiều lại sôi động đến thế.

Từng ghi bàn trên sân Pleiku mùa trước, Jhon Cley bất ngờ trở thànhđồng đội của Tuấn Anh mùa này

Tốn nhiều giấy mực nhất là việc CAHN chiêu mộ Hồ Văn Cường từ SLNA. Để có hậu vệ cánh 20 tuổi vừa được HLV Troussier tin dùng ở 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam tại Trung Quốc và Hàn Quốc, CAHN phải cho SLNA mượn 1 ngoại binh. Khá ngạc nhiên khi Jhon Cley, chân sút số 1 của nhà vô địch mùa trước với 9 bàn thắng, chỉ kém Vua phá lưới Rafaelson 2 bàn lại phải ra đi. Lý do, CAHN đã chiêu mộ được bộ đôi từ Vietttel: Geovane - Elias (cùng với Fialho, CAHN sẽ có thể chơi với 3 tiền đạo người Brasil). Rắc rối xảy ra khi Jhon Cley từ chối đến SLNA, vì đội bóng xứ Nghệ không thể đáp ứng mức thưởng. Thay cho Cley, CAHN thế bằng Raphael Success.

HAGL lập tức vào cuộc, đưa Jhon Cley về chơi cặp với tiền đạo người Ghana Martin Dzilah và một trong 2 trung vệ là Diakite phải ra đi. Như vậy, 3 ngoại binh của HAGL mùa này đều là cầu thủ mới.

Viettel sau khi để Elias sang CAHN đã đăng ký tiền đạo người Ai Cập Mohamed Essam.

Nhưng gây bất ngờ nhất ở ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng giai đoạn 1 là Hà Nội FC đã thực hiện 2 quyền thay đổi ngoại binh và dù đã có 6 ngoại binh lại đăng ký 1 tiền đạo mới. Cụ thể, ngoài Brandon Wilson thay thế cho trung vệ Le Tallec thì tân binh Denilson Junior thế chỗ tiền vệ người Serbia Jevtovic Milan. Cầu thủ người Brasil trưởng thành từ lò đào tạo Fluminense từng được định giá đến 1,38 triệu USD, mùa trước khoác áo Famalicão (Ngoại hạng Bồ Đào Nha) và Avaí FC (Serie B Brasil).

Không chỉ ngoại binh, trước vòng 3 và V.League sẽ tạm dừng 1 tháng vì đội tuyển quốc gia thi đấu 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 (vòng 4 trở lại vào ngày 2-12), người ta còn chứng kiến sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của 2 CLB đứng đầu mùa rồi. CAHN đã chính thức ký hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun, người từng đưa U.23 Việt Nam vào tứ kết Giải U.23 châu Á 2022 bằng lối chơi ấn tượng dù chỉ có quỹ thời gian chuẩn bị rất ngắn. Như vậy, mới hơn 1 mùa chơi ở V-League, CAHN đã “xài” 4 HLV: Paulo Foiani, Flavio Cruz, Trần Tiến Đại và giờ là Gong Oh-kyun; có điều, 3 người trước không ai tại vị quá 4 tháng. HLV 49 tuổi người Hàn Quốc sẽ bắt đầu bản hợp đồng 2 năm với mức lương khoảng 20 ngàn USD/tháng sau khi vòng 3 kết thúc.

Trong khi đó, tân HLV của Hà Nội FC Đinh Thế Nam đã trực tiếp chỉ đạo ngay từ trận derby thủ đô với CAHN vào tối qua 3-11. Nhưng cũng như người đồng nghiệp trẻ Lê Đức Tuấn trước đó chỉ làm đúng 2 trận, cựu HLV tuyển U.20, U.23 Việt Nam cũng chỉ là HLV trưởng tạm quyền.

Một trong những diễn biến đáng chú ý nhất của V.League là cuộc hợp tác giữa HAGL với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt LPBank và lần đầu tiên trong lịch sử, “bầu” Đức để cho đội bóng của mình gắn tên với nhà tài trợ, trở thành LPBank HAGL. Chủ tịch HĐQT LPBank chính là ông Nguyễn Đức Thụy, “bầu” Thụy của Xuân Thành Sài Gòn 10 năm trước. Trong ngày công bố sự kiện này, “bầu” Đức nhắn nhủ với HLV Kiatisak: “Mùa này coi như bỏ đi, nhưng mùa giải tới phải vô địch”.

Không hẹn mà gặp, V.League năm nay có đến 4 CLB thay đổi tên. Trước LPBank HAGL, TopenLand Bình Định đổi thành Quy Nhơn Bình Định; ở Giải hạng Nhất, CLB Phù Đổng mang tên mới Phù Đổng Ninh Bình và Bình Phước trở thành Trường Tươi Bình Phước.

Vòng 3 V.League hôm nay 4-11

17 giờ: Quảng Nam - Khánh Hòa

18 giờ: B.Bình Dương - Hải Phòng

18 giờ: Thanh Hóa - SLNA

19 giờ 15: Viettel - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trường Xuyên

Tin xem nhiều