Báo Đồng Nai điện tử
En

Tottenham 1-4 Chelsea: The Blues hồi sinh?

Trần Phạm
22:07, 07/11/2023

Trận derby London Tottenham - Chelsea diễn ra rạng sáng 7-11 là một trong những trận rực lửa nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với nhiều bàn thắng bị từ chối, nhiều lần kiểm tra VAR, thẻ đỏ và đội hạng dưới đánh bại đội đầu bảng.

Chelsea đã giành được chiến thắng trong trận cầu có đến 5 bàn thắng
Chelsea đã giành chiến thắng trong trận cầu có đến 5 bàn thắng

* Derby London “rực lửa”

Dù Arsenal mới là đối thủ không đội trời chung với Tottenham nhưng mỗi cuộc chạm trán giữa Tottenham và Chelsea cũng không kém phần kịch tính. Đó thường là những trận đấu có tốc độ cao, xuất phát từ mong muốn thống trị thành London của họ trước những đội bóng cùng thành phố và Chelsea đã giành được chiến thắng trong trận cầu có đến 5 bàn thắng được công nhận, 5 bàn thắng bị từ chối, 2 thẻ đỏ, 6 thẻ vàng và 8 lần dừng trận đấu để kiểm tra VAR.

Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Tottenham đã khẳng định sức mạnh với pha lập công của Dejan Kulusevski. Trong 22 phút sau đó, cả Spurs lẫn Chelsea đều bị VAR từ chối bàn thắng khi Son Heung-min đưa bóng vào lưới thủ thành Sanchez ở phút 14, còn với The Blues là 2 pha ghi bàn của Sterling và Caicedo.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 33 khi Spurs đang chơi hay hơn bị thiệt quân do Romero phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Enzo Fernandez. Ngoài ra, Chelsea còn được hưởng quả phạt đền và Cole Palmer đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Đến phút 37, Chelsea có lần thứ 3 bị VAR từ chối bàn thắng.

Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ với đội chủ nhà khi Udogie phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 55, khiến họ chỉ còn 9 người trên sân trong 35 phút còn lại. Với lợi thế hơn người, Chelsea dễ dàng khép lại trận đấu đầy kịch tính với cú hat-trick bàn thắng do công của Jackson ở các phút 75, 94 và 97. Trong khoảng thời gian đó, đội chủ nhà dù chỉ còn 9 người nhưng cũng đã tạo ra nhiều khoảnh khắc khiến CĐV Chelsea phải thót tim. Điển hình là cú vô lê tung lưới Chelsea nhưng bị VAR từ chối của Eric Dier.

Thua chung cuộc 1-4 trước Chelsea, Spurs để mất ngôi đầu bảng vào tay Man City, chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa giải tại Ngoại hạng Anh cũng dừng lại ở con số 10. Còn với Chelsea, 3 điểm có được đã giúp họ leo lên hạng thứ 10 với 15 điểm.

* Chelsea đã sẵn sàng đua tốp 4?

Chiến thắng đội đang dẫn đầu bảng như Tottenham có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần của các cầu thủ trẻ Chelsea cũng như HLV Pochettino, người đang gặp rất nhiều áp lực sau chuỗi trận thất vọng của The Blues thời gian qua. Trận thắng này cũng chỉ ra yếu tố mà Chelsea cần để hồi sinh chỉ là thời gian.

Đây đã là trận thứ 3 Chelsea phải đối đầu với một đối thủ thuộc nhóm Big 6 ở mùa giải này và họ đều không thua. Họ cầm hòa Liverpool 1-1 trong ngày khai mạc, sau đó cầm chân Arsenal trên sân nhà với tỷ số 2-2 và mới nhất là chiến thắng 4-1 trên sân của Tottenham. Điều này cho thấy chất lượng cầu thủ của Chelsea không yếu, nếu không muốn nói là rất mạnh, bởi những tân binh họ đem về đều là những cầu thủ chất lượng, có giá rất cao. Nhưng để kết hợp những nhân tố mới rất cần thời gian và điều này đã được chứng minh bởi thành tích khá tốt trong khoảng thời gian gần đây khi Chelsea giành 5 chiến thắng và 1 trận hòa trong 7 trận gần nhất.

Tất nhiên, chỉ một trận thắng vẫn còn quá sớm để khẳng định Chelsea đã sẵn sàng trở lại cuộc đua tốp 4 khi khoảng cách giữa họ và Arsenal hiện còn đến 9 điểm. Nhưng nếu duy trì được phong độ ổn định khi đối đầu với Man City, Newcastle, Brighton và M.U trong những trận cầu sắp tới thì cơ hội giành vé dự Champions League của Chelsea vẫn còn.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều