Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U: Phía trước là dông bão

Trần Phạm
22:16, 23/11/2023

Trước khi Giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho vòng loại Euro 2024, M.U là đội có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh khi giành đến 12 điểm trong 5 trận gần nhất và chỉ còn cách tốp 4 có 6 điểm. Nhưng liệu M.U đã thật sự trở lại, hay đây chỉ là khoảng trời trong xanh trước khi cơn bão thật sự ập tới sân Old Trafford?

M.U là đội có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh khi giành đến 12 điểm trong 5 trận gần nhất
M.U là đội có phong độ tốt nhất Ngoại hạng Anh khi giành đến 12 điểm trong 5 trận gần nhất

Sau chuỗi trận khởi đầu đáng thất vọng và rơi xuống hạng 10, phong độ của “Quỷ Đỏ” đang có dấu hiệu tốt dần theo thời gian. Cụ thể, ngoài trận thua Man City, M.U đã giành trọn 12 điểm trong 4 trận còn lại. Đây là số điểm cao nhất trong số 20 đội đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong 5 vòng gần nhất, thành tích này giúp khoảng cách giữa M.U với đội đầu bảng Man City chỉ còn 7 điểm.

Tuy nhiên, để nói M.U đã thật sự trở lại cuộc đua tốp 4 thì không hẳn, nhất là khi nhìn vào màn trình diễn của họ. Trong 4 chiến thắng gần nhất của M.U, có đến 3 đội nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng gồm: Fulham (hạng 15), Luton (hạng 17), Sheffield (hạng 18) và đều là những thắng lợi với tỷ số tối thiểu. Trận thắng còn lại là trước Brentford, trận đấu M.U bị dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, chỉ có thể giành 3 điểm nhờ cú đúp bàn thắng của MCTominay ở phút bù giờ.

Chưa dừng lại đó, dù thắng nhưng hàng công của M.U vẫn chưa thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng. Ở thời điểm hiện tại, hàng tiền đạo của M.U có hiệu suất ghi bàn kém nhất giải đấu khi chỉ mình Marcus Rashford ghi được 1 bàn trong suốt 12 vòng đấu, những chân sút đắt giá như: Antony, Martial, Garnacho hay Hojlund vẫn đang tịt ngòi tại Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 12 vòng đấu, M.U chỉ ghi được 13 bàn thắng, bằng với thành tích ghi bàn của một mình Erling Haaland và phần lớn trong số đó thuộc về các cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự.

Ngoài ra, chuyện chấn thương cũng là vấn đề nan giải tại sân Old Trafford. “Quỷ Đỏ” đang cùng với Newcastle dẫn đầu về số ca chấn thương tại Ngoại hạng Anh với 14 cầu thủ làm bạn với “giường bệnh”. Việc có quá nhiều cầu thủ chấn thương khiến HLV Erik ten Hag phải tìm phương án chắp vá nên không thể duy trì được sự ổn định cho đội bóng. Đáng tiếc là vấn đề này chưa có dấu hiệu dừng lại khi Rashford cùng thủ thành Onana vừa rời khỏi đội tuyển quốc gia vì bị chấn thương. Với hàng công kém cỏi cùng việc có quá nhiều ca chấn thương, thật sự khó để M.U có thể nghĩ về cuộc đua tốp 4 dù khoảng cách giữa họ và Tottenham vẫn chưa quá xa.

Sau chuỗi trận thuận lợi với các đội nhóm cuối bảng xếp hạng thì lịch đấu của M.U từ đây cho đến đầu năm mới sẽ khá nặng. M.U sẽ phải đến làm khách trên sân của Everton, đội bóng vừa bị trừ 10 điểm và rơi xuống nhóm cuối bảng. Đây có thể là đòn giáng nặng nề ảnh hưởng đến tinh thần các cầu thủ Everton nhưng điều này cũng có thể khiến họ quyết tâm hơn trong các trận cầu sắp tới để trụ hạng, khiến cho việc kiếm điểm của M.U trở nên khó khăn hơn.

Sau trận làm khách trên sân Everton, M.U sẽ lần lượt chạm trán Newcastle, Bournemouth, Chelsea, Liverpool, West Ham, Aston Villa… Ngoại trừ Bournemouth, các đội còn lại đều là những CLB mạnh và đang có phong độ cao.

Chưa dừng lại đó, M.U còn phải trải qua 2 cuộc đại chiến với Galatasaray - Bayern Munich tại đấu trường Champions League, nơi M.U đang xếp cuối bảng và có nguy cơ bị loại.

Kết quả “chặng đua” trên có thể sẽ là câu trả lời liệu rằng M.U đã sẵn sàng đua tốp 4 hay họ sẽ phải thay HLV khi mùa giải chỉ vừa đi qua được nửa chặng đường.

Trần Phạm

Tin xem nhiều