Báo Đồng Nai điện tử
En

Harry Kane liên tiếp lập kỷ lục tại Đức

Trần Phạm
08:03, 06/11/2023

Khi Harry Kane quyết định dứt áo rời khỏi Tottenham vào mùa hè vừa qua, ít có ai nghĩ đến những kết quả tích cực như hiện tại. Nếu như Spurs đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh thì Harry Kane đang tỏa sáng, liên tiếp lập nên những kỷ lục tại Đức.

Harry Kane liên tiếp lập nên những kỷ lục tại Đức
Harry Kane liên tiếp lập nên những kỷ lục tại Đức

Trong trận đại chiến giữa Dortmund và Bayern Munich tại vòng 10 Bundesliga 2023-2024, Bayern đã dễ dàng đả bại đại kình địch của mình với tỷ số 4-0 ngay tại sân Signal Iduna Park, trong đó Harry Kane là cầu thủ xuất sắc nhất với cú hat-trick bàn thắng ghi vào lưới của Dortmund.

Đây cũng là cú hat-trick thứ 2 liên tiếp của Harry Kane trong 2 vòng đấu liên tiếp ở mùa giải năm nay tại Bundesliga. Cách đây 1 tuần, chân sút người Anh đã có 3 bàn thắng vào lưới của SV Darmstadt để giúp đội nhà thắng cách biệt 8 bàn. Nếu tính rộng hơn nữa, đây đã là cú hat-trick thứ 3 của Harry Kane ghi được cho Bayern Munich. Cú hat-trick đầu tiên anh ghi được cho Hùm xám là trong trận đấu với Bochum vào ngày 24-9.

Trở lại với trận đấu giữa Dortmund - Bayern Munich, Harry Kane là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 3 bàn trong trận “siêu kinh điển” của Bundesliga. Đây được xem là thành tích đáng ngưỡng mộ mà Kane đã đạt được, trong khi những chân sút thượng hạng khác như Robert Lewandowski hay Erling Haaland chưa một lần làm được trước đó.

Ngoài ra, trong suốt sự nghiệp gần 10 năm thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh, cựu cầu thủ của Tottenham cũng chỉ có được 8 cú hat-trick, nhưng riêng ở mùa giải năm nay, anh đã có đến 3 lần đạt được điều này ở Bundesliga. Có thể thấy, tiền đạo người Anh đang trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết khi được những “vệ tinh” chất lượng xung quanh hỗ trợ.

Với 3 bàn thắng ghi vào lưới của Dortmund, Harry Kane đã có 15 bàn thắng cho Bayern và trở thành tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất ở 10 trận đấu đầu tiên trong lịch sử Bundesliga, vượt qua kỷ lục 13 bàn của huyền thoại Klaus Matischak đã thiết lập từ mùa giải 1963-1964. Harry Kane cũng là cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc 15 bàn thắng tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, cũng như dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga. Nếu tính trên mọi mặt trận, tiền đạo người Anh đã góp dấu giày vào tổng cộng 24 bàn thắng (17 bàn và 7 kiến tạo) chỉ sau 14 trận khoác áo Bayern Munich.

Có thể nói, quyết tâm dứt áo rời khỏi Tottenham của Harry Kane mùa hè vừa qua để đi tìm danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình hiện là quyết định đúng đắn nhất của anh. Với một đội bóng có chất lượng nhân sự tốt hơn của Bayern Munich hiện nay, Harry Kane đang như “cá gặp nước”, tha hồ vùng vẫy, phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình. Còn với Bayern, phong độ ghi bàn cực cao của Harry Kane đã giúp cho Hùm xám xứ Bavaria đang dần trở lại hình ảnh của một đội bóng khổng lồ đủ sức khiến cả châu Âu phải e ngại.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều