Báo Đồng Nai điện tử
En

Erling Haaland - Harry Kane: Kỳ phùng địch thủ trên đường đua danh hiệu cá nhân

Trần Phạm
08:07, 15/11/2023

Cuối tuần qua, khi Erling Haaland ghi cú đúp vào lưới Chelsea thì Harry Kane có 2 bàn giúp Bayern Munich giành chiến thắng trước Heidenheim. Câu hỏi bộ đôi nào kế nghiệp Messi - Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu dường như sắp có lời giải và nhiều khả năng sẽ là Harry Kane - Erling Haaland.

Erling Haaland - Harry Kane
Erling Haaland - Harry Kane

Sau khi cùng Man City đoạt “cú ăn ba” danh hiệu vĩ đại mùa trước và thâu tóm gần như mọi danh hiệu cá nhân như: Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, Vua phá lưới Champions League, Chiếc giày vàng châu Âu…, Erling Haaland bước vào mùa bóng thứ 2 trên đất Anh mà không có được sự ổn định khi chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 6 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Đây là thời điểm Haaland không được đá cặp cùng người đồng đội ăn ý Kevin de Bruyne. Sự vắng mặt của tiền vệ người Bỉ đã khiến hiệu suất ghi bàn của Haaland bị giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian ngắn gặp khó khăn, Haaland đã chứng minh câu nói “đẳng cấp mới là mãi mãi” hoàn toàn đúng trong trường hợp của bản thân. Kể từ giữa tháng 10, chủ nhân Quả bóng bạc 2023 dần trở lại với hình ảnh “một tay săn bàn khét tiếng”. Cụ thể, Haaland đã ghi 5 bàn cùng 2 kiến tạo sau 4 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và 4 bàn trong 2 trận gần nhất tại Champions League. Đáng chú ý, trong 9 bàn thắng trên, đã có 4 cú đúp giúp Haaland thiết lập thành tích có 36 trận đấu ghi được ít nhất 2 bàn thắng trở lên kể từ năm 2020, khiến những chân sút hàng đầu như: Lewandowski, Mbappe hay Benzema phải ngả mũ thán phục.

Haaland xuất sắc là chuyện không phải bàn cãi, nhưng đối thủ Harry Kane của anh cũng hay không kém kể từ khi chuyển sang Bundesliga. Có lẽ việc thi đấu cho Bayern Munich là quyết định sáng suốt trong sự nghiệp cầu thủ của Harry Kane. Anh đang hòa nhập một cách đáng kinh ngạc trong màu áo CLB mới và hiện là chân sút dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga.

Trong 16 lần khoác áo Hùm xám, Harry Kane đã ghi đến 21 bàn thắng với hiệu suất hơn 1,3 bàn/trận, nhiều hơn Haaland 3 bàn kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Ngoài ra, anh có 3 lần ghi được hat-trick. Những tưởng sự nghiệp của tiền đạo tài năng này sẽ khó có thể vươn tầm khi anh bước sang tuổi 30 thì việc chuyển đến Bayern và được chơi cùng những cầu thủ chất lượng hơn đã giúp anh trở thành ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua danh hiệu cùng với Haaland. Thậm chí, nếu duy trì được phong độ ổn định này, cơ hội thâu tóm danh hiệu cá nhân của Kane còn cao hơn so với người đàn em. Bởi xét về cấp độ đội tuyển quốc gia, Haaland không có cửa với Kane, bởi tuyển Na Uy nhiều khả năng không có được vé tham dự Euro 2024, trong khi đội tuyển Anh dễ dàng có mặt tại Đức và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Có thể nói, việc duy trì phong độ cao ở tuổi 30 và được thi đấu bên cạnh những vệ tinh chất lượng đã và đang giúp cho Kane tỏa sáng để trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2024, thậm chí là Quả bóng vàng năm sau bên cạnh Haaland.

Trần Phạm

Tin xem nhiều