Báo Đồng Nai điện tử
En

Cúp Quốc gia 2023-2024: ‘Đòi nợ’thành công, vòng 1/8 Đồng Nai lại sớm gặp lại PVF-CAND

Đông Kha
08:02, 27/11/2023

Quyết trả món nợ thua 0-4 tại vòng 4 Giải hạng Nhất, trên sân nhà HLV Nguyễn Văn Dũng thay đổi hơn nửa đội hình xuất phát, với đến 6 vị trí so với trận đấu 19 ngày trước tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Vắng mặt ở 2 trận đấu liên tiếp, trung phong Cao Quốc Khánh trở lại, để Hoàng Tú dạt biên phải, còn cánh đối diện là Hoàng Huy. Sơ đồ 4-3-3 giúp đội hình Đồng Nai cân bằng và giàu sức tấn công hơn.

Quốc Khánh (10) đã có thể ấn định tỷ số 3-0 cho Đồng Nai ở phút bù giờ
Quốc Khánh (10) đã có thể ấn định tỷ số 3-0 cho Đồng Nai ở phút bù giờ

Đặc biệt, sự có mặt của số 10 từng được gọi lên dự tuyển U.23, với khả năng tì đè, càn lướt tốc độ, giúp Đồng Nai có thêm phương án và tiếp cận cầu môn đối phương trực diện hơn. Chính pha dốc bóng mở ngược vào của Quốc Khánh đã “dọn cỗ” cho Hoàng Huy bình tĩnh đặt lòng mở tỷ số ở phút thứ 10.

Lẽ ra, Quốc Khánh có thể có pha lập công cho riêng mình ở phút bù giờ khi bứt tốc vượt qua tất cả các hậu vệ Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng lại không thắng được chốt chặn cuối cùng thủ môn. Trước đó, trung vệ đội trưởng Ngọc Thịnh có pha đón phạt góc băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0.

Đây là trận đầu tiên từ đầu mùa Đồng Nai ghi được hơn 1 bàn và sân nhà tiếp tục là điểm tựa của thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng khi cả 3 trận vẫn bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Nhưng tại vòng 1/8 (vẫn chưa xác định thời gian), CLB Đồng Nai sẽ có chuyến làm khách đến sân PVF-CAND, đội đương kim hạng 3 Cúp Quốc gia và ứng cử viên vô địch ở Giải hạng Nhất, vốn rất muốn “đòi nợ” trận hòa như thua ở vòng 3 tại Biên Hòa. Đây là nhánh đấu rất nặng khi còn có CAHN, Thể Công - Viettel và cả Hà Nội. Tuy nhiên, trước mắt sẽ là trận derby Đông Nam bộ thứ 2 liên tiếp với Bình Phước ở vòng 5 Giải hạng Nhất, cũng trên sân nhà vào cuối thứ bảy ngày 2-12.

***

Tâm điểm của vòng loại đầu tiên Cúp Quốc gia được mọi ánh mắt dồn vào là cuộc đối đầu giữa 2 CLB ở đỉnh và đáy V.League: CAHN - HAGL. 1 ngày trước đó, với việc CLB Hà Nội có chiến thắng và 3 điểm đầu tiên trên sân B.Bình Dương để vươn lên thứ 10, HAGL đã đánh dấu trận đầu tiên ra mắt gắn tên với LPBank bằng vị trí chót bảng V.League.

Công bằng mà nói, thầy trò HLV Kiatisak đã có trận đấu tốt hơn nhiều so với thất bại 0-3 vào đầu mùa tại Pleiku, thậm chí còn dẫn trước. Tuy nhiên, dù phải ngược dòng và chỉ hơn sít sao 2-1, nhưng nói như tân HLV Gong Oh-kyun của CAHN “chiến thắng này không vất vả”, bởi sự chênh lệch chất lượng đội hình đôi bên. Cựu HLV U.23 Việt Nam không chỉ tiếp tục cho thấy khả năng “thổi lửa” vào lối chơi các cầu thủ mà còn tạo nhiều bất ngờ khi để tiền đạo Xuân Nam và hậu vệ Tấn Tài đá tiền vệ trung tâm; đồng thời sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ hoặc rất ít được ra sân như: Bảo Trung, Gia Hưng, Văn Phương, Ngọc Thắng.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp mùa này của CAHN, còn HAGL cũng trải qua 3 trận liên tiếp… đều thua. Vòng 1/8, sân Hàng Đẫy sẽ chứng kiến cuộc tái hiện lịch sử thư hùng “derby” giữa 2 đội bóng của ngành Công an và Quân đội, khi CAHN sẽ gặp Viettel vừa chính thức mang phiên hiệu Thể Công - Viettel.

Trong khi đó, trận “derby đèo Hải Vân” giữa 2 đội đang dẫn đầu Giải hạng Nhất đã lặp lại đúng kết quả 2-0 cho chủ nhà SHB.Đà Nẵng trước Huế. Vòng 1/8, SHB.Đà Nẵng sẽ gặp đội thắng của cặp SLNA - Đồng Tháp.

Ở cuộc đấu nội bộ hạng Nhất khác đã chứng kiến cơn mưa 7 bàn thắng mà Long An “vùi dập” chủ nhà Phú Thọ 5-2 và sẽ gặp đại diện V.League trong cặp đấu muộn nhất giữa CLB TP.HCM và B.Bình Dương.

Còn cuộc đối đầu giữa tân binh V.League Quảng Nam và đội đang đứng áp chót hạng Nhất Hòa Bình, dù bất ngờ bị dẫn trước nhưng đội chủ nhà chiếu trên đã thắng lại 4-1.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều