Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 9 Ngoại hạng Anh: Rực lửa derby vùng Merseyside

Trần Phạm
11:01, 21/10/2023

Đêm nay, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với những trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bên cạnh cuộc nội chiến thành London giữa Chelsea - Arsenal, vòng 9 còn có các trận đấu đáng chú ý như: Liverpool - Everton, Man City - Brighton hay Tottenham - Fulham…

Trận mở màn vòng 9 sẽ là derby rực lửa của vùng Merseyside. Trên sân nhà Anfield, Liverpool đón tiếp đội bóng hàng xóm Everton. Mặc dù đội khách Everton hiện đã sa sút rất nhiều, không còn xứng tầm với The Kop nhưng sự căng thẳng của trận derby vùng Merseyside chưa bao giờ thuyên giảm. The Toffees vẫn luôn là một đối thủ khó chịu đối với Liverpool.

Chelsea vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng anh
Chelsea vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng anh

Mùa giải năm nay, Everton tiếp tục thể hiện bộ mặt yếu kém khi rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và dự báo sẽ có mùa giải thứ 3 liên tiếp đua trụ hạng. Dù phong độ của thầy trò HLV Sean Dyche gần đây đã cải thiện phần nào khi giành được 2 chiến thắng trong 3 trận gần nhất, nhưng từng ấy có lẽ vẫn chưa đủ để có thể giúp họ nghĩ về một chiến thắng trước Liverpool. Với điểm tựa sân nhà, The Kop nhiều khả năng sẽ tìm lại được mạch thắng sau khi đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước Brighton ở vòng 8.

Nhà ĐKVĐ Man City đang trải qua những ngày tháng khó khăn với 2 thất bại liên tiếp trước Wolves và Arsenal tại Ngoại hạng Anh, khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Điều này khiến Man City đặt quyết tâm giành 3 điểm trong trận cầu đêm nay, bất chấp việc họ phải đón tiếp “ngựa ô” Brighton. Với lợi thế sân nhà cùng việc chào đón sự trở lại của tiền vệ trụ cột Rodri, Man City được dự đoán sẽ thắng dễ Brighton, đội cũng đang có phong độ không tốt với chuỗi 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, hàng xóm của Man City là M.U sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân của tân binh Sheffield, đội mới kiếm được 1 điểm sau 8 vòng đấu vừa qua. Cuộc lội ngược dòng nghẹt thở trước Brentford đã phần nào giúp thầy trò HLV Erik ten Hag giảm bớt được áp lực tinh thần sau chuỗi trận không tốt và thêm một chiến thắng trước Sheffield sẽ giúp họ có sự chuẩn bị tốt trước khi quay trở lại Champions League chiến đấu cho tấm vé vào vòng 1/8.

Trận cầu muộn nhất của vòng 9 Ngoại hạng Anh cũng là trận derby thành London, trên sân nhà Tottenham sẽ đón tiếp đội bóng cùng thành phố Fulham. So về tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại giữa 2 đội, Tottenham hoàn toàn vượt trội đội khách. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Tottenham đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại Ngoại hạng Anh với chuỗi phong độ ấn tượng và hiện vẫn là một trong 2 đội còn giữ được mạch bất bại kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn cần phải thận trọng, bởi chưa đầy 2 tháng trước, Fulham đã loại Spurs trên loạt sút luân lưu tại vòng 2 Carabao cup. Ngoài ra, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Bissouma do bị thẻ đỏ trong trận đấu với Luton ở vòng trước, điều này sẽ khiến sức mạnh của Spurs bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy nên, dù có rất nhiều lợi thế nhưng Spurs vẫn cần phải cẩn trọng nếu không muốn sớm trả lại ngôi đầu cho Man City hoặc Arsenal.

Trần Phạm

Tin xem nhiều