Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 8 Ngoại hạng Anh: Tottenham lên đỉnh

Trần Phạm
22:49, 08/10/2023

Vòng 8 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra tối 7-10 đã mang lại những cảm xúc hứng khởi cho các cổ động viên của Tottenham, M.U và Chelsea. Cả 3 đội đều gặp khó khăn nhưng cuối cùng họ đều giành được chiến thắng.

McTominay bất ngờ lên tiếng với cú đúp bàn thắng ở phút 90+3, 90+7 để tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin cho M.U
McTominay bất ngờ lên tiếng với cú đúp bàn thắng ở phút 90+3, 90+7 để tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin cho M.U

* Tottenham có khởi đầu tốt nhất sau 63 năm

Đến làm khách trên sân của đội bóng tân binh Luton Town, Tottenham được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng để tạm chiếm ngôi đầu bảng và thảnh thơi chờ xem cuộc đại chiến giữa Arsenal - Man City 1 ngày sau đó. Tuy nhiên, trái với dự đoán trước khi trận đấu diễn ra, mọi chuyện diễn ra lại khó khăn với thầy trò HLV Postecoglou. Dù thi đấu ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Tottenham không thể xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà. Đã vậy, tấm thẻ đỏ của Bissouma còn khiến Spurs phải chơi thiếu người trong hiệp 2.

Lấy 10 chọi 11 là điều không phải dễ dàng, nhưng Tottenham mùa giải này đã có nhiều chuyển biến tích cực, họ không còn yếu bóng vía như những mùa trước và sau nhiều nỗ lực hãm thành đội chủ nhà thì họ có được bàn thắng do công của trung vệ Van de Ven. Chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng đang xếp cuối bảng vừa đủ để Spurs giành lấy ngôi đầu từ tay CLB Man City cho đến khi có kết quả của cuộc đối đầu giữa Arsenal - Man City.

Đây cũng là mùa giải khởi đầu ấn tượng nhất của Tottenham kể từ năm 1960, khi họ giành được 20 điểm sau 8 vòng đấu. Ngoài ra, bàn thắng của tân binh Van de Ven đã giúp Spurs trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất lịch sử Giải Ngoại hạng Anh với 167 người, xếp sau là West Ham và Liverpool với 166 cầu thủ.

* Fergie Time được tái hiện

Sau chuỗi phong độ yếu kém gần đây, nhiều cổ động viên của M.U không dám đặt niềm tin vào một chiến thắng của “Quỷ đỏ” trước Brentford, bất chấp việc họ được thi đấu ngay trên thánh địa Old Trafford. Những nỗi lo đó hoàn toàn có cơ sở khi chỉ sau 26 phút thi đấu, M.U đã để cho đội khách vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Jensen. Những người mắc lỗi dẫn đến bàn thua là bộ đôi Casemiro - Onana.

Bất ngờ nhận bàn thua, “Quỷ đỏ” dồn lên tấn công mạnh mẽ trong những phút còn lại của hiệp 1 và cả hiệp 2, nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Brentford. Khi thời gian của trận đấu đã chuyển sang những phút bù giờ thì McTominay bất ngờ lên tiếng với cú đúp bàn thắng ở phút 90+3, 90+7 để tạo nên cuộc lội ngược dòng khó tin cho M.U. Hai bàn thắng do McTominay ghi được đã làm người hâm mộ “Quỷ đỏ” nhớ về hình ảnh biểu tượng Fergie Time khi còn được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Pha lội ngược dòng thần kỳ giúp bầu không khí u ám đang bao trùm sân vận động Old Trafford được xua tan phần nào. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giữ được “chiếc ghế nóng” vốn đang rất lung lay của ông.

Một đại gia khác của nhóm Big 6 cũng giành được chiến thắng trong loạt trận diễn ra vào tối thứ 7 là Chelsea. Dù có khởi đầu không tốt khi đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ phút thứ 15 nhưng các học trò của HLV Pochettino đã sớm lấy lại tinh thần và ghi liền 4 bàn để giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Chelsea, giúp họ tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng kéo dài từ mùa trước.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều