Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 7 Ngoại hạng Anh: Bắc London mở hội

Trần Phạm
22:50, 01/10/2023

Vòng 7 Ngoại hạng Anh xảy ra nhiều bất ngờ khi 3 đội đầu bảng Man City, Liverpool và Brighton đồng loạt “ngã ngựa”. Trong khi đó, Tottenham và Arsenal có những bước tiến vững chắc để áp sát ngôi đầu của Man City.

Arsenal có những bước tiến vững chắc để áp sát ngôi đầu của Man City
Arsenal có những bước tiến vững chắc để áp sát ngôi đầu của Man City

* Ngày buồn của thành Manchester

ĐKVĐ Man City hành quân đến sân Molineux với quyết tâm nối dài chuỗi trận toàn thắng tại Ngoại hạng Anh lên con số 7, cũng như tạo đà tâm lý tốt trước khi bước vào 2 trận đại chiến với RB Liepzig tại Champions League và Arsenal tại Ngoại hạng Anh vào giữa và cuối tuần này. Không có sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola, các cầu thủ Man City vẫn không gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra thế trận áp đảo đội chủ nhà.

Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, The Citizens đã phải trả giá từ những sai lầm của hàng thủ. Đội chủ nhà Wolves vượt lên ngay từ phút 13 nhờ pha phản lưới của Ruben Dias. Sau bàn thua, Man City thi đấu đầy nỗ lực nhưng siêu phẩm đá phạt gỡ hòa 1-1 của Alvarez ở phút 58 cũng không thể giúp Man City thoát khỏi trận thua; bởi sau đó 8 phút, Hwang Hee-chan đã có pha dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà Wolves.

Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường. Dù chưa mất vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhưng đây cũng là lời cảnh báo với Man City, bởi trước mắt họ là 2 trận làm khách trước RB Leipzig và Arsenal.

Ở trong trận đấu cùng giờ, M.U cũng gây thất vọng khi thất bại trên sân nhà Old Trafford trước Crystal Palace, đối thủ mà họ đã đánh bại 3-0 hồi giữa tuần tại Carabao Cup.

Dù thi đấu áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 81%, nhưng khác với trận đấu tại Carabao, lần này Crystal Palace mới là đội có bàn thắng nhờ công của trung vệ Andersen. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thất bại ngay trên sân nhà khiến Quỷ đỏ tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi đây đã là thất bại thứ 4 trong 7 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh. Chiếc ghế của HLV Erik ten Hag tưởng đã đứng vững trước sóng gió thì nay lại lung lay dữ đội.

* Thành London mở hội

Trận cầu tâm điểm của vòng 7 giữa đội chủ nhà Tottenham và Liverpool đã diễn ra theo một kịch bản rất hấp dẫn.

Bất chấp việc phải làm khách trên sân của Tottenham, The Kop đã nhập cuộc đầy tự tin, thậm chí còn lấn lướt đội chủ nhà. Nhưng khi đang có thế trận thuận lợi, Liverpool bất ngờ chịu thiệt khi Curtis Jones nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Bissouma. Chưa dừng lại đó, The Kop còn bị VAR từ chối bàn thắng dù tiền đạo Luiz Diaz rõ ràng không bị việt vị. Khó khăn càng chồng chất khi Son Heung-min giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 36.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Liverpool vẫn thi đấu quật cường và có bàn gỡ hòa do công của Gakpo trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, The Kop tiếp tục gặp khó khi Jota phải rời sân sau khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp. Chỉ còn 9 người, Liverpool phải co về phòng ngự để thủ hòa. Họ đã làm rất tốt điều này cho đến khi trung vệ Matip lóng ngóng đá phản lưới nhà ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 2-1, Tottenham leo lên vị trí thứ 2, chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 1 điểm.

Trước đó, Pháo thủ thành London đã dễ dàng vượt qua Bournemouth 4-0 ngay trên sân khách với các bàn thắng của: Saka, Odergaard, Kai Havertz và Ben White. Chiến thắng nhẹ nhàng giúp Pháo thủ duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua vô địch với Man City khi có cùng 17 điểm với Tottenham, chỉ thua kém về hiệu số phụ.

Trần Phạm

Tin xem nhiều