Báo Đồng Nai điện tử
En

Siêu cúp QG: Cú đúp cho ai?

Yên Chi
08:02, 06/10/2023

Chiều nay 6-10, mùa bóng chuyên nghiệp 2023-2024 sẽ mở màn bằng trận tranh Siêu cúp QG 2023 giữa nhà vô địch V.League CAHN và vô địch Cúp QG Thanh Hóa.

Rimario sẽ tìm lại bản năng sát thủ khi trở lại Thanh Hóa
Rimario sẽ tìm lại bản năng sát thủ khi trở lại Thanh Hóa

Là tân binh đi thẳng đến ngôi vương ngay mùa đầu tiên lên V.League, dải ngân hà của CAHN càng thêm lấp lánh với 3 ngôi sao mới. Sau Văn Hậu và Quang Hải, CAHN có thêm trung vệ tuyển thủ quốc gia Bùi Hoàng Việt Anh từ Hà Nội FC. Cùng với đó là tiền vệ Lê Phạm Thành Long của Thanh Hóa. Về ngoại binh, vẫn giữ Raphael Success và Jhon Cley, CAHN có “bom tấn” Geovane từ Viettel. Và rất có thể ở trận siêu cúp, CAHN sẽ trình làng vị HLV Brasil thứ 3 Maciel da Silva, cựu HLV tuyển Timor Lester.

Với CLB Thanh Hóa, hạng 4 V.League cùng chiếc Cúp QG 2023 là thành tích ngoài mong đợi. HLV Velizar Popov tiếp tục được trao niềm tin và dù chia tay tới 12 cầu thủ nhưng ông đã có những sự thay thế không kém cạnh. Đáng kể nhất là sự trở lại của “vua phá lưới” V.League 2022 với 17 bàn thắng Rimario (từng ghi 16 bàn trong 1 mùa rưỡi khoác áo Thanh Hóa vào năm 2018-2019). Hỗ trợ cho Rimario là tiền vệ tân binh Luiz Antonio, cầu thủ trưởng thành và từng là đồng đội của Ronaldinho ở CLB Flamengo, Brasil.

Trong các tân binh nội, đáng chú ý là tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh từ Khánh Hòa, Đinh Viết Tú của Nam Định, hậu vệ Nguyễn Thanh Long của B.Bình Dương và gọi về Nguyễn Trọng Phú từ Long An. Trước trận siêu cúp, Thanh Hóa cũng có liều “doping” khi ra mắt nhà tài trợ kim cương Casper của Thái Lan.

Với Geovane, Việt Anh và Thành Long, CAHN như hổ thêm cánh, nhưng Thanh Hóa lại là ẩn số khó lường. Cú đúp danh hiệu 2023 sẽ thuộc về ai? Ở trận cuối cùng của V.League cách đây 1,5 tháng, Thanh Hóa đã cầm chân CAHN 1-1 tại sân Hàng Đẫy, rất có thể siêu cúp sẽ phải phân định trên chấm 11m luân lưu.

Yên Chi

Từ khóa:

bóng đá

Siêu cúp

CAHN

Tin xem nhiều