Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau vòng 8, thành Milan đứng trên đỉnh Serie A

Trần Phạm
08:26, 12/10/2023

Sau 8 vòng đấu, Serie A mùa giải 2023-2024 diễn ra với nhiều kịch tính và bất ngờ. 2 đội bóng thành Milan đang thị uy sức mạnh tuyệt đối, trong khi những đại gia khác của bóng đá Italy như: Napoli, AS Roma, Lazio lại gây thất vọng tràn trề.

Inter Milan đang có phong độ tốt
Inter Milan đang có phong độ tốt

* Thế lực cũ trở lại

Serie A mùa này đánh dấu sự trở lại của bộ 3 CLB quyền lực cũng như đạt nhiều danh hiệu nhất của bóng đá Italy, lần lượt AC Milan, Inter Milan và Juventus dẫn dầu bảng xếp hạng.

Đầu tiên phải kể đến Rossoneri và Nerazzurri, 2 đội bóng thành Milan đã có khởi đầu mùa giải ấn tượng khi cùng nhau toàn thắng trong 3 trận đầu. Đến vòng thứ 4, Inter và AC Milan gặp nhau trong trận derby thành Milan và đoàn quân của HLV Inzaghi đã có trận đại thắng trước người hàng xóm với tỷ số 5-1. Những tưởng chiến thắng cách biệt lớn này sẽ giúp Inter duy trì được phong độ cao, còn AC Milan sẽ gặp vấn đề về tâm lý, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Kể từ khi để thua Inter Milan, đội chủ sân San Siro đã sớm vực dậy tinh thần và giành liên tiếp 4 chiến thắng để dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, phong độ của Inter lại trồi sụt thất thường sau trận derby, họ chỉ giành được 2 chiến thắng trong khi để thua Sassuolo và bị Bologna cầm hòa đáng tiếc. Việc không duy trì được phong độ ổn định khiến Inter đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Milan.

Hiện sau 8 vòng đấu, AC Milan dẫn đầu bảng với 21 điểm, xếp ngay sau là Inter Milan với 2 điểm ít hơn. Dù vẫn còn một số điểm yếu nhất định nhưng nhìn chung màn trình diễn của cả 2 đội bóng thành Milan vẫn chấp nhận được và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Serie A mùa giải này.

Xếp ngay sau 2 đại diện thành Milan là cái tên quen thuộc của bóng đá Italy - Juventus. Sau khi gặp nhiều khó khăn do án phạt ở mùa giải trước cũng như rắc rối liên quan đến scandal sử dụng doping của Paul Pogba, Juventus đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn khi tiếp tục bám đuổi 2 đội bóng thành Milan trong cuộc đua Scudetto. Việc không phải căng sức thi đấu tại các cúp châu Âu sẽ là lợi thế không nhỏ giúp Juventus có thể gây bất ngờ trong cuộc đua vô địch tại giải quốc nội.

* Napoli, Roma và Lazio gây thất vọng

ĐKVĐ Napoli đã thể hiện sự sa sút rõ ràng sau khi chia tay HLV Spalletti ở cuối mùa giải trước. Đội chủ sân Diego Maradona chỉ thắng được một nửa số trận đã đấu và liên tục đánh rơi điểm ở những trận cầu còn lại. Đáng chú ý, 3/4 trận thắng của Napoli tại Serie A mua này đã diễn ra cách đây hơn 1 tháng và trong khoảng thời gian gần đây, họ gần như chìm vào khủng hoảng. Không chỉ gặp vấn đề về chuyên môn, Napoli còn dính đến rắc rối trong vụ thành viên lãnh đạo của CLB kỳ thị chủng tộc với Osimhen, khiến cầu thủ này không thể tập trung hoàn toàn cho việc thi đấu. Hiện Napoli đã bị đánh bật khỏi tốp 4 sau thất bại 1-3 trước Fiorentina cuối tuần qua.

Với AS Roma, dù được đầu tư đem về nhiều tân binh chất lượng như: Lukaku, Paredes, Renato Sanchez hay Ndicka nhưng màn trình diễn của họ đến thời điểm hiện tại chưa tương xứng với kỳ vọng được đặt ra. Sau 8 vòng đấu, Roma chỉ có 11 điểm, đang đứng giữa bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Lazio sa sút không phanh sau một mùa giải thi đấu rất hay để giành tấm vé dự Champions League mùa này. Có vẻ như quyết định bán đi trụ cột Sergej Milinkovic-Savic đã khiến sức mạnh của Lazio bị ảnh hưởng nghiêm trọng; cùng với việc phải chia sức thi đấu ở Champions League khiến cho thể lực của các cầu thủ không được đảm bảo. Vậy nên, cơ hội để Lazio có thể tiếp tục cán đích trong tốp 4 như mùa giải trước là không cao.

Trần Phạm

Tin xem nhiều