Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U sẽ sớm trở lại Europa League?

Trần Phạm
08:41, 05/10/2023

Không chỉ thể hiện bộ mặt bạc nhược tại giải đấu quốc nội mà phong độ tại UEFA Champions League của M.U cũng không khá hơn. 2 trận thua liên tiếp trước Bayern Munich và Galatasaray khiến cánh cửa vào vòng 1/16 của “Quỷ đỏ” ngày càng hẹp dần.

MU để thua ngược Galatasaray trên sân Old Trafford.
MU để thua ngược Galatasaray trên sân Old Trafford.

Khi lá thăm may rủi đưa M.U vào bảng A cùng với Bayern Munich, Galatasaray và Copenhagen, nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy may mắn, bởi đây là bảng đấu vừa sức với họ. Ngoại trừ Bayern Munich được xem là quá mạnh, M.U vẫn dư sức đánh bại 2 đội còn lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì đó chỉ là giấc mơ của người hâm mộ “Quỷ đỏ”, thực tế lại khác xa. Sau 2 lượt trận đầu tiên, M.U xếp cuối bảng với 0 điểm, bị thủng lưới 7 bàn.

Đáng trách hơn cả là trong 2 trận đấu với Bayern và Galatasaray, MU đều chơi rất tệ và xứng đáng phải nhận thất bại chứ không có chuyện kém may mắn hay trọng tài xử ép. Ở trận đấu với Bayern, các học trò của HLV Erik ten Hag hoàn toàn bị đại diện đến từ Bundesliga bóp nghẹt và nếu các cầu thủ Bayern không chủ động giảm nhịp độ tấn công khi đã dẫn trước 2 bàn thì số bàn thua của M.U có thể không dừng lại ở con số 4.

Trong trận đấu với Galatasaray rạng sáng qua cũng vậy, dù đã có lợi thế từ sự nỗ lực của tân binh Hojlund nhưng M.U vẫn phải nhận thất bại do một ngày thi đấu thảm họa của hàng thủ. Trong bàn thua đầu tiên, Varane đã để Diogo Dalot tự mình tranh chấp với Zaha mà không hề có sự hỗ trợ nào. Sự phối hợp kém của 2 cầu thủ này đã khiến M.U phải trả giá. Đến bàn thua thứ 2, mặc cho Kerem Akturkoglu của đội khách xâm nhập vòng cấm, Lindelof ở gần đó vẫn chạy thong dong và ở thế không ai kèm, số 7 của Galatasaray dễ dàng đánh bại thủ thành Onana. Đến bàn thua thứ 3, tân binh Amrabat mắc lỗi trong bẫy việt vị, tạo điều kiện cho Icardi ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 3-2. Đó là còn chưa kể đến tình huống thủ thành Onana chuyền bóng thẳng vào chân cầu thủ đội bạn khiến Casemiro phải nhận thẻ đỏ sau pha cố gắng xoạc bóng sửa sai cho đồng đội và nếu Icardi không sút hỏng phạt đền thì tỷ số chung cuộc đã là 4-2. Nhìn cách cầu thủ M.U tổ chức phòng ngự thấy rõ sự thiếu kết dính, dường như các cầu thủ mới thi đấu cùng nhau lần đầu.

Còn với các bàn thắng M.U ghi được vào lưới Galatasaray và Bayern Munich, đó chỉ là những nỗ lực của cá nhân như Hojlund, Casemiro chứ không phải thành quả của chiến thuật hay bài bản tấn công mà M.U tập luyện. Rõ ràng, cuộc khủng hoảng vẫn đang bao trùm sân vận động Old Trafford mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Nếu cứ tiếp tục thể hiện màn trình diễn như thế này thì viễn cảnh sớm dừng bước ở vòng bảng Champions League sẽ hiện ra ngày càng rõ ràng hơn và đáng buồn hơn là HLV Erik ten Hag có vẻ như đã hết cách, đang bó tay chờ ngày nhận trác sa thải.

Vòng bảng chỉ mới đi được 1/3 chặng đường, cơ hội với M.U vẫn chưa khép lại hoàn toàn. “Quỷ đỏ” vẫn còn khả năng tự quyết nếu sớm cải thiện được phong độ. Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Old Trafford sớm phải xuống chơi tại Europa League hoặc thậm chí tệ hơn là xếp cuối bảng thì điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi trình độ của họ cũng chỉ có tới vậy. Europa League, FA Cup hay Carabao Cup vẫn là sân chơi vừa sức với M.U hơn ở thời điểm hiện tại.

Trần Phạm

Từ khóa:

Champions League

UEFA

M.U

Tin xem nhiều