Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 1-0 Copenhagen: Kẻ bị ruồng bỏ trở thành người hùng

Trần Phạm
08:19, 26/10/2023

Sau 2 trận toàn thua, M.U đã giành được chiến thắng ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League. Điểm nhấn trong trận cầu trên sân Old Trafford rạng sáng hôm qua chính là pha ghi bàn của Harry Maguire.

Tình huống Harry Maguire đánh đầu cận thành sau đường chuyền tuyệt vời của Eriksen

* Không hay vẫn thắng

Sau khi để thua 2 trận đầu, nếu tiếp tục thất bại trước Copenhagen ở lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League thì cánh cửa đi tiếp của M.U sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Áp lực buộc phải thắng đã khiến đôi chân các cầu thủ M.U trở nên nặng nề. Đại diện đến từ Đan Mạch dù không được đánh giá quá cao nhưng lại cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn và tinh thần thi đấu trong chuyến hành quân đến đất Anh. Chính Copenhagen mới là đội kiểm soát thế trận, chơi lấn lướt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn dù thi đấu trên sân khách.

Những tưởng sự kỷ luật trong lối chơi sẽ giúp đội khách tìm được điểm thì một tình huống lên tham gia pha đá phạt góc ở phút 72, Harry Maguire đã khiến cầu trường Old Trafford nổ tung với pha đánh đầu ghi bàn cho M.U. Bất ngờ bị dẫn bàn, Copenhagen vùng lên tấn công và được hưởng phạt đền ở phút 90+5, nhưng sự xuất sắc của Onana đã giúp “Quỷ đỏ” bảo toàn được tỷ số 1-0, qua đó nuôi hy vọng giành vé đi tiếp tại Champions League.

* Người hùng bị ruồng bỏ

Có lẽ chính HLV Erik ten Hag cũng không thể ngờ có một ngày chiếc ghế HLV của ông lại được cứu bởi Harry Maguire, người mà ông đã tước băng đội trưởng và ruồng bỏ trong suốt khoảng thời gian nhậm chức tại sân Old Trafford. Từ khi ông dẫn dắt M.U, Maguire chỉ là sự lựa chọn thứ 5 sau những Lisandro Martinez, Varane, Lindelof và Luke Shaw (vốn là hậu vệ cánh được ông đưa vào đá trung vệ).

Mùa hè năm nay, sau khi tước băng đội trưởng của Maguire, HLV Ten Hag đã thúc giục Ban lãnh đạo M.U bán anh để có ngân sách chiêu mộ cầu thủ mới. Đã có những lúc tưởng như Maguire sẽ cập bến West Ham nhưng thương vụ đổ bể vào phút cuối khiến trung vệ này phải tiếp tục gắn bó với ghế dự bị tại M.U.

Không thanh lý được Maguire, HLV Ten Hag cũng không có ý định sử dụng cầu thủ này cho đến khi “cơn bão” chấn thương hoành hành, ông mới buộc lòng sử dụng Maguire như một phương án tạm bợ. Bất ngờ thay, chính Maguire mới là hậu vệ thi đấu tốt nhất của M.U hiện tại.

Trong 3 lần đá chính cho M.U gần đây, Maguire đã giúp “Quỷ Đỏ” giành trọn 9 điểm, chỉ để thủng lưới 2 bàn trên mọi đấu trường. Trong khi 10 trận đấu anh vắng mặt, M.U chỉ giành được 4 trận thắng, phải nhận 18 bàn thua. Ngoài ra, anh còn ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League trong bối cảnh hàng công thi đấu bế tắc.

Có một sự thật là dù bị chỉ trích, bị tước băng đội trưởng thì Maguire vẫn giữ được sự chuẩn mực trong cách hành xử, không một lời than vãn hay nổi giận như trường hợp của Sancho. Sự chuyên nghiêp đã giúp Maguire luôn gây được ấn tượng tốt trong mắt HLV trưởng tuyển Anh Southgate, người bảo vệ anh vô điều kiện. Và bây giờ, đến lượt HLV Erik ten Hag buộc phải thay đổi thái độ với Maguire.

Màn tỏa sáng đúng lúc của Maguire đã cải thiện được tinh thần và giúp các cầu thủ M.U tự tin hơn rất nhiều trước chuỗi trận khó khăn sắp tới. Và người bị ruồng bỏ Harry Maguire lại chính là người hùng của M.U trong lúc đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất.

Trần Phạm

Tin xem nhiều