Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League: Kịch tính ở bảng “tử thần”

Trần Phạm
08:06, 04/10/2023

Rạng sáng 5-10 sẽ diễn ra loạt trận thứ 2 vòng bảng UEFA Champions League. Tâm điểm thu hút sự theo dõi của người hâm mộ là 2 cặp đấu hứa hẹn nhiều hấp dẫn giữa: Newcastle - PSG và Dortmund - AC Milan ở bảng E “tử thần”.

Newcastle đang có phong độ tốt
Newcastle đang có phong độ tốt

* Newcastle - PSG: Đại chiến “dầu mỏ”

Trên sân nhà St James’ Park, Newcastle sẽ có trận derby “dầu mỏ” với PSG. Đội chủ nhà sau khi trải qua 3 trận thua liên tiếp trước Man City, Liverpool và Brighton đã dần lấy lại được phong độ với 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa) trên mọi đấu trường, ghi được 18 bàn, không để thủng lưới bàn nào. Đặc biệt, giữa tuần trước, Newcastle còn đánh bại Man City hùng mạnh để đi tiếp tại Carabao Cup.

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đại chiến với PSG, “Chính chòe” vẫn có một số nỗi lo nhất định, nhất là yếu tố kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế. Điển hình là trận đấu trên sân San Siro, Newcastle đã may mắn thoát thua trong trận đấu mà AC Milan vượt trội hoàn toàn. Và rõ ràng, để có thể bước tiếp vào vòng trong tại một bảng đấu đầy khó khăn thì Chích chòe không thể cứ phòng ngự cầm hòa mãi.

Ở bên kia chiến tuyến, PSG sau cuộc “đại phẫu” với nhiều tân binh cùng một HLV mới vẫn chưa thực sự vào guồng. Dù có khởi đầu thuận lợi khi thắng Dortmund 2-0 tại Champions League nhưng phong độ của họ tại League 1 thật đáng thất vọng khi chỉ có được 12 điểm sau 7 vòng đấu, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Sự thiếu ăn ý của một tập thể có quá nhiều tân binh đang là điểm bất lợi của PSG trước Newcastle, đội bóng đã được hình thành lối chơi và ngày càng thi đấu gắn kết hơn dưới thời HLV Eddie Howe.

Chính vì vậy, cán cân sức mạnh tưởng như sẽ nghiêng về phía PSG lại trở nên cân bằng do sự thiếu ổn định của đại gia nước Pháp. Newcastle chắc chắn sẽ khiến PSG gặp vất vả trong chuyến hành quân đến Anh vào đêm nay.

* Dortmund - AC Milan: Chờ đợi cơn mưa bàn thắng

Với đội chủ nhà Dortmund, đoàn quân của HLV Edin Terzic vẫn đang có phong độ tốt tại Bundesliga với thành tích 4 thắng, 2 hòa sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, thất bại trước PSG đã cho thấy trình độ tầm trung của đại diện nước Đức tại sân chơi châu lục và mọi chuyện còn khó khăn hơn với Dormund khi họ nằm trong bảng đấu “tử thần” có đội bóng 7 lần lên ngôi vô địch Champions League cùng 2 đại gia “dầu mỏ” Newcastle, PSG. Tất nhiên, với lợi thế sân nhà cùng hàng công đang thi đấu tương đối ổn thì người hâm mộ Dortmund vẫn có quyền hy vọng vào một kết quả tốt đối với đội chủ sân Signal Iduna Park.

Về phần đội khách, sau thất bại trong trận derby thành Milan trước Inter với tỷ số 1-5 cùng với việc bị Newcastle cầm hòa ở ngày ra quân thì Rossoneri đã dần trở lại mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A trước Verona, Cagliari và Lazio.

Dù đang có phong độ cao nhưng đại diện thành Milan cũng có những điểm yếu. Việc tân binh đang thi đấu rất hay Loftus-Cheek gia nhập danh sách chấn thương cùng 2 tiền vệ Krunic, Bennacer khiến tuyến giữa của Milan vốn đã mỏng nay còn yếu hơn. Nhiệm vụ giải bài toán tuyến giữa sẽ là một thử thách khó nhằn với HLV Pioli.

Tuy gặp một số vấn đề về nhân sự nhưng AC Milan vẫn là đội vượt trội về mọi mặt so với Dortmund, đặc biệt là kinh nghiệm trận mạc tại Champions League. Mùa trước, AC Milan dù bị đánh giá rất thấp nhưng vẫn lầm lũi tiến vào bán kết. Vì vậy, nhiều khả năng đại diện của Italy sẽ tiếp tục trình diễn bộ mặt tươi sáng tại đấu trường châu Âu vào đêm nay.

Trần Phạm

Tin xem nhiều