Báo Đồng Nai điện tử
En

Hào hứng mùa bóng mới 2023-2024

Yên Chi
08:04, 18/10/2023

Cuối tuần này, sân cỏ chuyên nghiệp nội sẽ bắt đầu mùa giải mới với nhiều thay đổi mang tính “cách mạng”.

5 tỷ đồng là phần thưởng cho đội vô địch V.League mùa giải 2023-2024

* Nhiều nét mới

V.League và Giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 sẽ là mùa giải đầu tiên tổ chức vắt qua 2 năm, đồng bộ với lịch đấu của AFC và FIFA. Đồng thời, trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách, CLB xếp cuối V.League sẽ rớt hạng, đội áp chót cũng sẽ phải đá play-off với đội á quân Giải hạng Nhất để xác định suất thi đấu tại V.League 2024-2025. Đặc biệt, mỗi CLB phải có tối thiểu 3 cầu thủ lứa 16-22 tuổi.

Cũng từ mùa giải 2023-2024, VAR sẽ được áp dụng và thực hiện rộng rãi hơn. Với 2 xe hiện tại, sẽ có tối đa 4 trận mỗi vòng có VAR; khi có thêm 2 xe được FIFA cung cấp thì tất cả các trận đấu V.League đều sẽ có VAR.

Với những thay đổi ấy, cộng với kết quả mùa giải trước, dù chỉ có chưa đến 2 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới, các CLB đã sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị, nhất là về mặt lực lượng. Đáng nói, phần lớn các đội năm nay rất “chịu chi” nhằm ít nhất phải hơn thành tích mùa trước. Vì vậy, thị trường chuyển nhượng cầu thủ rất nhộn nhịp với hàng loạt bản hợp đồng mới từ nội binh tới ngoại binh, trong đó rất nhiều “bom tấn” đã nổ.

* Ứng cử viên vô địch?

Căn cứ quyết tâm, tham vọng, thành tích mùa trước cùng những chuyển động đầu tư, có đến “ngũ hổ” và 2 “ngựa ô” trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải mới.

ĐKVĐ CAHN tiếp tục bổ sung vào dải ngân hà các tuyển thủ quốc gia: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC), Lê Phạm Thành Long (Thanh Hóa), Hồ Văn Cường (SLNA) và một trong các ngoại binh tốt nhất V.League: Geovane (Viettel). Các nhân tố trẻ cũng toàn tuyển U.23: Quang Thịnh, Tuấn Dương, Hoàng Văn Toản...

Mùa giải này, Hà Nội FC sẽ quyết đòi lại ngôi vương từ CAHN. 2 thất bại nặng nề tại AFC Champions League cùng với HLV Bandovic phải ra đi, đội bóng của “bầu” Hiển sẽ quay về mục tiêu vô địch V.League lần thứ 7. Để hàng loạt trụ cột ra đi, Hà Nội FC chỉ có 2 nội binh mới từ SLNA là Xuân Mạnh và thủ môn Văn Hoàng, nhưng dàn ngoại binh rất “khủng”. Trong 6 tân binh người nước ngoài để phục vụ cho Cúp châu Á, Hà Nội FC đã chốt 4 Tây cho V.League là: trung vệ Le Tallec, tiền vệ Jevtovic, Marcao và tiền đạo Joel Tagueu. 

Về đích thứ 5 ở V.League 2023 rõ ràng là thành tích chưa tương xứng với những gì nhà tài trợ của Nam Định đã đầu tư; Hội CĐV cũng trả áo, tuyên bố không đến sân. Vì vậy, đội bóng thành Nam tiếp tục là CLB tích cực “shopping” nhất với 2 “bom tấn”: vua phá lưới mùa trước của Bình Định: Rafaelson (năm 2020 từng giúp CLB Nam Định trụ hạng) và Nguyễn Văn Toàn từ Hàn Quốc trở về. Với thêm Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Lý Công Hoàng Anh (CAHN), Trần Văn Công (Hà Tĩnh), cùng dàn sao tậu từ mùa trước: Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ, Hendrio..., Nam Định không thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Với B.Bình Dương, mùa giải 2023 lại càng đáng quên. Sở hữu 2 chân sút hàng đầu Tiến Linh và Rimario, 3 lần thay HLV nhưng suốt 15 trận liên tiếp không biết thắng, chỉ trụ hạng ở vòng cuối. Tự ái nổi dậy, “Chelsea Việt Nam” chiêu mộ bộ đôi thủ quân của Hải Phòng và SLNA: Quế Ngọc Hải - Hải Huy; cùng gần như thay máu cả đội hình bằng: tân binh đội tuyển quốc gia Minh Trọng, Ryan Hà, Duy Thường, Janclesio, Arsene Elogo Prince Ibara…

Không ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhưng với Hoàng Đức, Essam và đặc biệt là sự trở lại của Bruno Cunha từ Thanh Hóa, không thể gạch tên Viettel ra khỏi cuộc đua vô địch.

Ngoài nhóm “ngũ hổ” trên thì “hiện tượng” của 2 mùa trước, Hải Phòng với cặp “song sát” Mpande - Lucao và Thanh Hóa với sự tái xuất của cỗ máy ghi bàn Rimario sẽ là 2 “ngựa ô” mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng.

Yên Chi

 

Từ khóa:

bóng đá

V-League

Tin xem nhiều