Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội FC tự “chặt” chân mình

Đông Kha
23:10, 06/10/2023

Cả nhà vô địch và á quân V.League 2022 đều ngã ngựa trong chuyến làm khách ở 2 cúp châu Á 2023-2024. Trong đó, thất bại của Hà Nội FC trước nhà ĐKVĐ và đã 3 lần lên ngôi ở AFC Champions League Urawa Red Diamonds, là đã thấy trước, nhưng thua đến 0-6 thì thật khó nuốt trôi.

Lối chơi của Urawa Red Diamonds rất hiện đại và hiệu quả. (Ảnh: Hà Nội FC)
Lối chơi của Urawa Red Diamonds rất hiện đại và hiệu quả. (Ảnh: Hà Nội FC)

Với 6 ngoại binh nhưng mới 2 trận, Hà Nội FC đã 10 lần bị thủng lưới. Sự suy yếu này trách nhiệm thuộc về khâu chuyển nhượng và HLV Bandovic. Vốn sở hữu tuyến phòng ngự toàn hàng tuyển nhưng Hà Nội FC đã không giữ chân những hậu vệ tốt nhất của mình, sau Đoàn Văn Hậu đến lượt Trần Văn Kiên, Bùi Hoàng Việt Anh ra đi. Trong 3 trung vệ ở 2 trận vừa qua: Duy Mạnh, Le Tallec và Marcao (trận sau là Thành Chung) thì người chơi ở vị trí trung tâm Tallec liên tục mắc sai lầm. Sau khi phản lưới nhà mở tỷ số cho đội khách Hàn Quốc, lại vụng về “tặng” quả penalty cho đội chủ nhà Nhật Bản. Có chiều cao lý tưởng 1,87m nhưng cầu thủ từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Pháp và CLB Borussia Dortmund (Đức) nay đã 33 tuổi, quá chậm chạp.

Nhưng sai lầm lớn nhất thuộc về HLV Bandovic. Biết Hà Nội FC ở đâu trước 2 đối thủ hàng đầu châu lục nhưng ông lại sử dụng 2 cầu thủ chạy cánh chỉ có “wing” mà không “back”. Bởi Tuấn Hải và Jevtovic không phải là hậu vệ, mà là tiền đạo và tiền vệ tấn công. Vì vậy, hàng phòng ngự dù có Marcao lùi về vẫn liên tục bị khoét vào và vỡ trận.

V.League 2023-2004 đã đến gần, Hà Nội FC chỉ có thể chơi với 3 Tây, ông Bandovic sẽ chọn ai và vá víu hàng thủ ra sao để lấy lại ngôi vương trước CAHN mùa này còn mạnh và đồng đều hơn?

Đông Kha

Tin xem nhiều