Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal - Chelsea: Cuộc chiến không cân sức

Trần Phạm
08:05, 20/10/2023

Tâm điểm của vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh là trận derby London giữa Chelsea - Arsenal. Với phong độ cao từ đầu mùa cùng cái duyên đối đầu với Chelsea những năm gần đây, Pháo thủ hứa hẹn sẽ chiến thắng ngay tại Stamford Bridge.

Màn trình diễn của Declan Rice dưới màu áo Arsenal được đánh giá là hoàn hảo
Màn trình diễn của Declan Rice dưới màu áo Arsenal được đánh giá là hoàn hảo

* Công cùn gặp thủ cứng

Kết thúc mùa giải 2022-2023 ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng và đánh mất tấm vé dự Champions League, Ban lãnh đạo The Blues quyết định đặt niềm tin vào HLV Pochettino, đồng thời duyệt chi đến 400 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, việc mang về quá nhiều cầu thủ trẻ đã khiến Chelsea có khởi đầu đáng thất vọng, khi mới giành được 3 trận thắng sau 8 vòng đấu, đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Công bằng mà nói, Chelsea dưới thời HLV Pochettino thi đấu không quá tệ. Theo thống kê của trang Opta, Chelsea đang xếp thứ 4 về mặt tạo ra cơ hội ăn bàn cũng như số lượng bàn thắng kỳ vọng tại Ngoại hạng Anh; chỉ thua Man City, Newcastle và Arsenal về thông số trên. Vấn đề lớn mà HLV Pochettino đang phải đối mặt chính là việc thiếu một chân sút đủ hay để tận dụng các cơ hội ghi bàn mà đội bóng tạo ra. Và khi chưa thể tìm ra lời giải cho bài toán ghi bàn thì Chelsea phải đối đầu với hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại là Arsenal.

Với 6 bàn thua trong 8 trận đã đấu, Arsenal thật sự là một tập thể vững vàng để tiến đến những mục tiêu cao hơn. Việc có thể ghi bàn vào lưới thủ thành David Raya lúc này không phải chuyện dễ và minh chứng rõ nét nhất chính là sự bất lực của Erling Haaland trong trận đấu trên sân Emirates diễn ra cách đây 2 tuần.

Rõ ràng, sau khi để tuột chức vô địch ở mùa trước thì Arsenal đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Tất nhiên, còn quá sớm để nói về chức vô địch khi mùa giải chỉ mới bắt đầu, nhưng để đạt được mục tiêu đổi màu huy chương thì Pháo thủ cần duy trì sự ổn định và một chiến thắng trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge sẽ là mục tiêu mà Arsenal quyết tâm đạt được.

* Ai xứng đáng với 100 triệu bảng hơn?

Trong trận đối đầu tối mai, sự chú ý của người hâm mộ sẽ tập trung ở khu vực giữa sân, nơi có đến 3 cầu thủ trị giá trên 100 triệu bảng để xem ai mới thực sự đáng giá.

Với Declan Rice, từ khi gia nhập sân Emirates, màn trình diễn của Rice dưới màu áo Arsenal được đánh giá là hoàn hảo. Không chỉ giúp tuyến giữa Pháo thủ vững chắc và khó bị đánh bại hơn, Rice còn thay thế luôn vai trò của trụ cột Thomas Partey để trở thành nhân tố không thể thiếu trong chiến thuật của HLV Mikel Arteta. Có thể nói, số tiền 105 triệu bảng Arsenal chi ra để chiêu mộ Rice đến thời điểm hiện tại đáng giá đến từng xu.

Với Chelsea, màn trình diễn của bộ đôi trăm triệu bảng khác là Caicedo - Enzo lại không đạt được kỳ vọng. Với Caicedo, từ khi cập bến Chelsea, cầu thủ người Ecuador liên tục mắc lỗi dẫn đến bàn thua trực tiếp của đội nhà, điển hình là pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho West Ham ở ngay màn ra mắt của anh. Còn với Enzo Fernandez, cầu thủ người Argentina thi đấu không tệ nhưng để xứng đáng với các giá 110 triệu bảng mà Chelsea chi ra thì chưa. Phong độ thất thường, trận hay - trận dở của anh đã ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số mà Chelsea kiếm được sau 8 vòng đấu vừa qua.

Dù màn trình diễn của Rice, Caicedo và Enzo hoàn toàn trái ngược nhau nhưng cả 3 đều là những cầu thủ hàng đầu đã chứng minh được đẳng cấp. Vì vậy, màn đối đầu của họ trong trận đấu đêm mai chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Kết quả của trận derby sẽ là câu trả lời cho câu hỏi ai mới là cầu thủ xứng đáng với cái giá 100 triệu bảng.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều