Báo Đồng Nai điện tử
En

36 đơn vị tranh tài tại Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023

Anh Huy
22:04, 10/10/2023

Tối 10-10, tại tỉnh Nam Định, Sở VH-TTDL tỉnh Nam Định phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ VH-TTDL) và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức khai mạc Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023.

Các đoàn thể thao tham dự lễ khai mạc Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023. Ảnh: Công Luật - TTXVN
Các đoàn thể thao tham dự lễ khai mạc Giải vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023. Ảnh: TTXVN

Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm nay diễn ra từ ngày 7 đến 16-10, quy tụ 450 HLV và VĐV của 36 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước; trong đó có Đồng Nai. Các VĐV tranh tài ở 48 bộ huy chương gồm 22 nội dung quyền và 26 nội dung đối kháng. Ở nội dung quyền, các VĐV thi đấu ở các nội dung: đa luyện tay không nữ, tự vệ nữ, song luyện 3 nữ, thập thế bát thức quyền… Còn nội dung đối kháng, các VĐV thi đấu 14 hạng cân nam (từ  hạng cân 45 kg đến trên 92 kg) và 12 hạng cân nữ (từ 42 kg đến trên 75 kg).

Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng nam
Các VĐV thi đấu nội dung đối kháng nam

Giải Vô địch Vovinam toàn quốc năm 2023 là dịp để các VĐV của các địa phương trên cả nước giao lưu, thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những VĐV xuất sắc, bổ sung cho Đội tuyển Vovinam quốc gia tham dự các giải đấu lớn trong khu vực và quốc tế sắp tới.

 Vovinam (Việt Võ Đạo) là bộ môn võ thuật Việt Nam, được phát triển dựa trên sự kết hợp của môn vật cổ truyền Việt Nam với các môn phái khác. Võ Vovinam đã trở thành bộ môn thể thao nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân và các trường học. Đã có nhiều tổ chức, Liên đoàn Vovinam trên khắp thế giới được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần quảng bá môn võ thuật của nước nhà đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Anh Huy

Tin xem nhiều