Báo Đồng Nai điện tử
En

2 Cúp châu Á: Thử thách xa nhà

Yên Chi
08:02, 04/10/2023

Sau màn ra quân trên sân nhà, ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng AFC Champions League và AFC Cup, 2 đại diện của Việt Nam có chuyến hành quân đến Nhật Bản và Singapore.

Hà Nội FC đến Nhật Bản từ ngày 1-10
Hà Nội FC đến Nhật Bản từ ngày 1-10

* 17 giờ ngày 4-10: Hà Nội FC - Urawa Red Diamonds

Chơi lớn cho lần đầu tiên tham dự vòng bảng AFC Champions League với 6 ngoại binh và sử dụng tất cả đá chính, nhưng Hà Nội FC đã nhận “gáo nước lạnh” khi thua đậm 2-4 trước đội khách Hàn Quốc Pohang Steelers. Rõ ràng, ngoại hóa ồ ạt cũng không giúp họ một sớm một chiều khỏa lấp khoảng cách về kinh nghiệm, đẳng cấp với đội bóng 3 lần vô địch giải đấu.

Trận đấu chiều nay được dự báo còn khó khăn hơn khi CLB Nhật Bản Urawa Red Diamonds cũng 3 lần đăng quang, đang là ĐKVĐ, hiện đứng thứ 3 J.League 1 sau 29 vòng đấu. Có lối chơi kỹ thuật và kỷ luật, Urawa sở hữu dàn ngoại binh chất lượng với bộ tứ tấn công: Scholz (Đan Mạch), Kante (Guinea), Alex Schalk, Linssen (Hà Lan); cùng các tuyển thủ quốc gia Nhật Bản: Hiroki Sakai, Atsuki Ito, Nakajima… Ở trận đầu tiên, Urawa bị Wuhan Three Towns cầm hòa 1-1 tại Trung Quốc nên càng quyết thắng Hà Nội FC.

Sẽ phải chơi phòng ngự nhưng rõ ràng bộ 3 trung vệ: Duy Mạnh, Le Tallec và Marcao trong trận gặp Pohang chơi không ổn chút nào. Từ bài học ấy và có thêm nửa tháng để các ngoại binh hòa nhập, hy vọng Hà Nội FC có thể cầm hòa.

* 1 giờ ngày 5-10: Hải Phòng - Hougang United

Chiến thắng và thế trận áp đảo của Hải Phòng trước ĐKVĐ Indonesia PSM Makassar cho thấy đội bóng đất cảng hoàn toàn có thể đi xa trong lần đầu tiên bước ra châu lục. Dù phải làm khách nhưng nếu cứ thi đấu với tinh thần và lối chơi như vậy, Hải Phòng sẽ có trận thắng thứ 2.

Hougang dự AFC Cup 2023-2024 với suất vô địch Singapore Cup nhưng chỉ đứng thứ 5/8 CLB ở giải VĐQG 2022. Đây là đội bóng không xa lạ gì với Việt Nam, ở AFC Cup 2020 trước khi giải đấu phải dừng vì Covid-19, họ đã thua CLB TP.HCM 2-3 ngay trên sân nhà và mới mùa rồi thất bại 2-5 trước Viettel. Ở trận đầu tiên đại diện của Singapore đã thất thủ 1-3 trên sân của Sabah (Malaysia).

Mùa này AFC Champions League được quan tâm bởi sự hiện diện của các ngôi sao thế giới trong màu áo 3 CLB Saudi Arabia. Sau Persepolis (Iran, thắng 2-0), Al Nassr của Ronaldo, Mane có chiến thắng thứ 2 trước nhà vô địch Tatjikistan Istiklol 3-1 để dẫn đầu bảng E. Là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất UEFA Champions League với 140 bàn sau 183 trận, nhưng pha mở tỷ số vào lưới Istiklol mới là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo ở AFC Champions League. Đây cũng là bàn thắng 31 của CR7 cho Al Nassr trong tổng số 855 bàn.

Yên Chi

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích