Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 6 Ngoại hạng Anh: Cuộc đua vô địch, trụ hạng sớm hình thành

Trần Phạm
23:15, 25/09/2023

Vòng 6 Ngoại hạng Anh khép lại với pha tách nhóm dẫn dầu trong cuộc đua vô địch của Man City và Liverpool. Trong khi ở nửa dưới bảng xếp hạng, nhóm các đội đua trụ hạng cũng dần hình thành.

Liverpool đã trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch năm nay
Liverpool đã trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch năm nay

* Song mã đua vô địch

Chỉ sau một mùa giải sa sút và phải nằm ngoài tốp 4 ở cuối mùa, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch năm nay. Kể từ đầu mùa giải, Liverpool chỉ phải một lần chia điểm với Chelsea và toàn thắng cả 5 trận còn lại, dù phải gặp những đối thủ khó nhằn như: Newcastle, Aston Villa hay West Ham đang có phong độ cao.

Trên sân nhà, hiệp 1 gặp khó khăn bởi sự chống trả quyết liệt của đội khách West Ham, The Kop đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của Darwin Nunez và Diogo Jota.

Sau 6 vòng đấu, The Kop ghi được 15 bàn thắng, chỉ mới để thủng lưới 5 bàn, thành tích ấn tượng chỉ kém đội đầu bảng
Man City.

Trong khi đó, ĐKVĐ Man City đang sở hữu một phong độ rất cao bất chấp việc mất nhiều trụ cột vì chấn thương như: Kevin de Bruyne, Kovacic, Jack Grealish hay John Stones… The Citizens dường như không có điểm yếu nào có thể bị đối thủ khai thác, điển hình như trận đấu vừa qua với Nottingham Forest. Dù bị mất người ngay đầu hiệp 2, nhưng 10 cầu thủ Man City vẫn dễ dàng lấn lướt đội khách để có 3 điểm với chiến thắng 2-0.

Trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham kết thúc với tỷ số hòa đã góp phần giúp Man City và Liverpool dần tách khỏi nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch. Và với những gì đã thể hiện trong nhiều năm qua, rõ ràng chỉ có Liverpool mới xứng đáng làm đối thủ của Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhóm đua trụ hạng cũng sớm hình thành với ứng cử viên cho suất xuống hạng là 3 đội bóng tân binh. Sau 6 vòng đấu, Luton, Burnley và Sheffield chia nhau 3 vị trí cuối bảng và cùng với Bournemouth trở thành 4 đội tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 chưa giành được trận thắng. Việc các tân binh thi đấu kém ấn tượng so với mùa giải năm ngoái là do họ không có sự đầu tư đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Chính điều này khiến cho thực lực của Luton, Burnley và Sheffield trở nên quá yếu so với phần còn lại của giải đấu. Tất nhiên, ở thời điểm này không thể khẳng định 3 CLB trên sẽ phải chia tay Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải thăng hạng, nhưng nếu không sớm cải thiện thì cơ hội trụ lại giải đấu hàng đầu nước Anh của họ sẽ sớm trở thành con số 0.

* Vận xui tiếp tục đeo bám Chelsea

Trong khi M.U đã tìm thấy niềm vui sau 3 trận không thắng thì Chelsea vẫn chưa tìm thấy được lối thoát khỏi cơn khủng hoảng. Họ đã nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng rất cao, liên tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Aston Villa. Nhưng cuối cùng, The Blues vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 0-1 cùng với thẻ đỏ của Malo Gusto.

Đây đã là trận thứ 5 Chelsea không biết thắng sau 6 vòng đấu. Phong độ kém cỏi của hàng công khi chỉ ghi được 5 bàn thắng là một thành tích đáng xấu hổ của đội bóng đã chi ra hơn 1 tỷ bảng Anh trong 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. Thật khó lý giải được tình trạng của The Blues lúc này và người nhận nhiều sức ép nhất chắc chắn là HLV Pochettino. Nếu không sớm giúp Chelsea cải thiện được phong độ, nhiều khả năng HLV người Argentina sẽ là HLV thứ 4 mất việc tại Chelsea chỉ sau hơn 1 năm dưới thời tân Chủ tịch Todd Boehly.             

Trần Phạm

Tin xem nhiều