Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 Ngoại hạng Anh: “Quỷ đỏ” chìm sâu vào khủng hoảng?

Trần Phạm
10:00, 16/09/2023

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với nhiều trận cầu hấp dẫn. Tâm điểm của vòng 5 là màn tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford của M.U, trong khi Arsenal và Man City cũng gặp những đội không dễ chịu chút nào.

Man United được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trước Brighton
Man United được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trước Brighton

* M.U nối dài chuỗi ngày bất ổn

Chỉ trong 2 tuần qua, người hâm mộ “Quỷ đỏ” liên tục nhận được những thông tin sốc, đầu tiên là việc Antony bị CLB treo giò sau những cáo buộc liên quan đến hành hung phụ nữ, sau đó là việc Sancho phải nhận án kỷ luật do bật lại HLV Ten Hag sau khi bị ông chỉ trích về thái độ tập luyện thiếu chuyên nghiệp. Mất 2 cầu thủ có khả năng chạy cánh phải, trong tay HLV Ten Hag hiện chỉ còn cầu thủ trẻ Pelistri là tiền đạo cánh phải đúng nghĩa. Ngoài ra, việc mất 4 hậu vệ và 2 tiền vệ do chấn thương đang khiến lực lượng của M.U vốn đã mỏng giờ còn thiếu hụt trầm trọng hơn.

Trong khi đó, Brighton vẫn đang bay cao dưới thời HLV De Zerbi, dù đã chia tay hàng loạt trụ cột trong mùa hè vừa qua. HLV người Italy đang truyền cho đội chủ sân The Amex một phong cách tấn công linh hoạt, hấp dẫn và khả năng cầm bóng không khác gì một đội bóng hàng đầu như Arsenal hay Man City. Đặc biệt, bộ đôi đang vào “guồng” Mitoma - Evan Ferguson chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự của M.U có một ngày hoạt động vất vả.

Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Brighton được đánh giá cao hơn dù phải đến làm khách trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, Brighton phải cẩn thận, bởi M.U dù bất ổn nhưng vẫn luôn thi đấu tốt trên sân nhà. Một trận thắng trên sân khách trước một CLB lớn như M.U sẽ là động lực lớn để Brighton có màn chuẩn bị tốt cho lần đầu bước ra sân chơi châu lục vào tuần sau. Trong khi đó, một trận thua nữa có thể khiến chiếc ghế HLV của Erik ten Hag lung lay.

* Arsenal và Man City gặp khó?

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, trên sân nhà, West Ham sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Man City. Với Man City, đây là trận cầu đặc biệt, bởi họ sẽ đón chào sự trở lại của HLV Pep Guardiola sau khoảng thời gian điều trị chấn thương lưng. The Citizens vẫn đang thể hiện phong độ quá ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận đấu đầu mùa cùng phong độ ghi bàn khủng khiếp của Erling Haaland. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, The Citizens vẫn quá mạnh so với phần còn lại ở Giải Ngoại hạng Anh.

Còn với West Ham, đoàn quân của HLV David Moyes đang khiến cho những người hâm mộ khó tính nhất cũng phải hài lòng, đơn giản là vì họ đang thể hiện một bộ mặt trái ngược so với chính họ ở mùa giải trước tại đấu trường quốc nội. “Búa tạ” hiện là một trong số ít đội chưa để thua trận nào sau 4 vòng đấu, đặc biệt còn thu về 9 điểm trong 3 trận đấu gần nhất. Với lợi thế sân nhà, cùng tinh thần đang lên, West Ham sẽ là một thách thức không dễ vượt qua nếu Man City muốn kiếm điểm.

Trận cầu muộn nhất ngày chủ nhật sẽ là chuyến làm khách của Arsenal đến sân Goodison Park của Everton, đội mới giành được 1 điểm sau 4 vòng đấu và trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho suất xuống hạng vào cuối mùa.

So về tương quan lực lượng cũng như màn trình diễn từ đầu mùa, Arsenal được đánh giá cao hơn, nhưng họ phải cẩn trọng bởi sân Goodison Park luôn là “nơi đi dễ khó về” với họ. Trong 5 lần làm khách gần nhất tại đây, Arsenal chỉ giành được 1 điểm, phải nhận đến 3 thất bại liên tiếp. Vậy nên, dù chiến thắng là mục tiêu hàng đầu nhưng họ cần phải cẩn trọng nếu không muốn chuỗi trận không thắng tại Goodison Park ngày càng dài thêm.

Trần Phạm

Tin xem nhiều