Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023

Trần Phạm
22:19, 07/09/2023

Rạng sáng 7-9, Tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 cầu thủ lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng 2023. Trong danh sách này, Lionel Messi, Erling Haaland và Kevin de Bruyne là 3 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Lionel Messi vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.
Lionel Messi vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

* Lionel Messi (Argentina)

Đã bước sang tuổi 36 và cũng đã sang Mỹ thi đấu để “dưỡng già” nhưng Lionel Messi vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Mùa giải vừa qua, nếu tính riêng ở cấp độ CLB, thành tích của Messi với PSG không quá ấn tượng. Dù vẫn ghi được 21 bàn và có 20 pha kiến tạo nhưng thành tích ấy không đủ giúp PSG có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu quốc tế, cụ thể là chức vô địch Champions League. Thậm chí, trong giai đoạn cuối khoác áo PSG, Messi còn bị CĐV đội nhà la ó vì phong độ khá kém.

Nhưng trái ngược với sự thiếu sức sống tại CLB, M10 lại rất thăng hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tại World Cup 2022, Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 7 thắng, gồm cú đúp trong trận chung kết với tuyển Pháp. Qua đó, giúp đội tuyển Argentina cũng như chính Messi giải tỏa được cơn khát danh hiệu World Cup sau rất nhiều năm. Tiền đạo 36 tuổi còn được FIFA trao giải Quả bóng vàng World Cup vì màn trình diễn xuất sắc tại Qatar.

Nếu có thể vượt qua các ứng cử viên khác để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2023 thì Messi sẽ có lần thứ 8 giành được danh hiệu này, một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ trong tương lai.

* Erling Haaland (Na Uy)

Đối thủ nặng ký nhất của Messi trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng năm nay là “cỗ máy ghi bàn” Haaland. Dù không có một thành tích nổi bật trong màu áo đội tuyển quốc gia nhưng chân sút 22 tuổi đã có 1 năm đại thành công trong màu áo CLB Man City.

Erling Haaland đã ghi được 52 bàn thắng sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường, qua đó giúp Man City giành được “cú ăn 3 lịch sử” gồm: danh hiệu Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League. Riêng với Haaland, phong độ xuất sắc trên giúp anh giành được mọi danh hiệu cá nhân cao quý như: Cầu thủ hay nhất lẫn Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023; Vua phá lưới Ngoại hạng Anh lẫn Champions League; Chiếc giày vàng châu Âu và vượt qua chính Lionel Messi để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2023.

Với đà thăng tiến như hiện tại, dù có giành được danh hiệu Quả bóng vàng 2023 hay không thì Haaland mới chính là tương lai của bóng đá thế giới và việc giành danh hiệu trên chỉ là chuyện sớm muộn.

* Kevin de Bruyne (Bỉ)

Tương tự người đồng đội tại Man City, màn trình diễn của De Bruyne ở đội tuyển Bỉ không có gì nổi bật, nếu không muốn nói là quá tệ. Tại World Cup 2022, tuyển Bỉ dưới sự dẫn dắt của De Bruyne đã có chuỗi trận thi đấu thảm họa, phải dừng bước tại vòng bảng dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tuy nhiên, gác lại phong độ thiếu sức sống tại đội tuyển quốc gia, Kevin de Bruyne lại có 1 năm tuyệt vời cùng Man City. Tiền vệ người Bỉ đã có mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Chính màn trình diễn tuyệt vời của Kevin de Bruyne đã giúp Man City có thể giành được danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử cũng như hoàn tất “cú ăn 3”. Tất nhiên, để so sánh với Messi hay Haaland thì Kevin de Bruyne có phần lép vế hơn, nhưng không vì vậy mà có thể gạt tên tiền vệ người Bỉ ra khỏi cuộc đua Quả bóng vàng, bởi anh đã có một mùa giải phi thường.

Ngoài 3 ứng cử viên sáng giá trên, trong danh sách đề cử còn có các cầu thủ đáng chú ý như: Rodri, Julian Alvarez, Gvardiol, Ruben Dias, Bernando Silva… Đáng nói, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2003, C.Ronaldo không có tên trong danh sách rút gọn.               

Trần Phạm

Tin xem nhiều