Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League: Ngày trở lại rực rỡ của Arsenal

Trần Phạm
23:54, 21/09/2023

Sau 6 năm chờ đợi, người hâm mộ Arsenal đã được chứng kiến ngày đội bóng con cưng của mình tung hoành tại đấu trường UEFA Champions League. Và không để người hâm mộ thất vọng, Pháo thủ đã có màn trình diễn bùng nổ trên sân Emirates.

Sau 6 năm, người hâm mộ Arsenal lại được chứng kiến đội bóng con cưng của mình tung hoành tại đấu trường UEFA Champions League
Sau 6 năm, người hâm mộ Arsenal lại được chứng kiến đội bóng con cưng của mình tung hoành tại đấu trường UEFA Champions League

* Hành trình trở lại gian nan

Mùa giải 2016-2017, sau khi vượt qua vòng bảng với tư cách dẫn đầu bảng A, Arsenal đã gặp đối thủ họ ngại nhất trên đấu trường Champions League trong nhiều năm là Bayern Munich ở vòng 1/16. Sau khi thua đậm 1-5 ngay trên sân nhà Emirates, Arsenal hành quân đến đất Đức để chơi trận lượt về mà không có nhiều hy vọng vào vòng tứ kết.

Trong trận lượt về, Robben sớm đưa Bayern vượt lên ở phút 11, trong khi Pháo thủ cũng đáp trả với bàn thắng của Sanchez ở phút 30. Nhưng đó là tất cả những gì Arsenal làm được, bởi trong hiệp 2, “Hùm xám” đã chiếm lĩnh thế trận và ghi thêm 4 bàn thắng để khép lại loạt trận 1/16 thảm họa cho Arsenal với tổng tỷ số 2-10.

Nhưng đó chưa phải là thảm họa duy nhất mà họ phải nhận trong mùa giải năm đó, bởi vào cuối mùa, Arsenal chỉ xếp thứ 5 tại Ngoại hạng Anh và không được dự Champions League sau 20 năm làm “khách quen” của giải đấu này.

Sau mùa giải 2016-2017, Arsenal đã rất cố gắng tìm đường trở lại Champions League nhưng chưa một lần thành công, cho đến khi mùa giải 2022-2023 khép lại. Với một mùa giải thi đấu bùng nổ để cán đích ở vị trí thứ 2 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã khép lại 2.388 ngày vắng mặt tại Champions League. Một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực tái thiết mà HLV Mikel Arteta đã vạch ra để xây dựng hình ảnh một Pháo thủ đáng sợ như trước đây.

* Màn chào sân hoành tráng

Arsenal trở lại sân chơi Champions League sau 6 năm vắng bóng, cũng là lần đầu tiên được hít thở bầu không khí ở sân chơi đẳng cấp nhất châu Âu của nhiều cầu thủ như: Ben White, Raya, Saliba, Declan Rice, Martin Odergaard, Trossard hay Bukayo Saka. Dù vậy, các Pháo thủ trẻ vẫn chơi tưng bừng và có chiến thắng đậm đà nhất kể từ đầu mùa giải.

Ngay phút thứ 8, Bukayo Saka ập vào đá bồi ghi bàn đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Có được bàn thắng, đội chủ nhà càng đá càng hay và có thêm 2 bàn thắng với màn tỏa sáng rực rỡ của Leandro Trossard trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 20, Trossard có pha dứt điểm cực mạnh ngay rìa vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 và 18 phút sau tiền đạo người Bỉ có pha tạt bóng như đặt để Gabriel Jesus nâng tỷ số lên 3-0.

Bước vào hiệp 2, HLV Mikel Arteta thay hầu hết trụ cột để dưỡng quân cho trận đấu với Tottenham vào cuối tuần và tạo điều kiệnw cho các cầu thủ dự bị như: Rowe, Viera, Nelson có cơ hội thi đấu. Dù vậy, Pháo thủ vẫn kiểm soát thế trận và có thêm bàn thắng ở phút 70 với cú sút xa đẹp mắt của Odergaard.

Chiến thắng 4-0 không chỉ đánh dấu sự trở lại hoành tráng của Pháo thủ mà còn giúp họ chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/16. Với 3 điểm, Arsenal đang dẫn đầu bảng B, trong khi Sevilla và Lens cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với 1 điểm, còn PSV tạm thời xếp cuối bảng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều