Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League 2023-2024: Các đại gia khởi đầu thuận lợi

Trần Phạm
08:00, 21/09/2023

Rạng sáng 20-9, giải đấu đẳng cấp nhất châu Âu cấp CLB đã trở lại với nhiều kết quả thuận lợi cho các ông lớn như: Man City, Barcelona và PSG.

Alvarez có trận đấu xuất sắc

* Julian Alvarez tiếp tục tỏa sáng

Ở bảng G, chỉ đón tiếp Red Star Belgrade trên sân nhà nhưng ĐKVĐ Man City đã có một trận đấu nhọc nhằn hơn so với những gì họ tưởng. Man City nhập cuộc với tâm thế của một đội bóng cửa trên và họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, khi chưa tìm ra cách xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Red Star Belgrade thì Man City nhận gáo nước lạnh với bàn thắng của Bukari ghi được ở phút bù giờ hiệp 1.

Choáng váng sau khi nhận bàn thua, Man City bừng tỉnh trong hiệp 2 và sớm có được những bàn thắng để khiến trận đấu không vượt ra khỏi tầm kiểm soát của họ. Phút 47, Alvarez ghi bàn san bằng tỷ số và 15 phút sau tiền đạo người Argentina tiếp tục lập công đưa Man City vượt lên. Phút 73, Rodri ghi thêm một bàn thắng nữa để mang về chiến thắng 3-1 cho Man City.

Điểm nhấn trong chiến thắng của Man City trước Red Star Belgrade chính là màn tỏa sáng của Julian Alvarez. Kevin de Bruyne chấn thương đã mở ra cơ hội đá chính cho tài năng trẻ người Argentina. Và anh đang thể hiện sự thăng tiến vượt bậc trong mùa giải thứ 2 khoác áo Man City với 4 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 6 trận đấu gần đây. Đáng chú ý, Julian Alvarez đang làm rất tốt nhiệm vụ san sẻ áp lực ghi bàn cho Erling Haaland, khiến Man City vốn đã mạnh nay còn trở nên đáng sợ hơn.

* PSG và Barcelona khẳng định vị thế

Ở bảng H, Barcelona cũng có khởi đầu ấn tượng khi hủy diệt Antwerp. Tân binh Joao Felix tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo của Barca khi lập cú đúp góp công vào chiến thắng 5 sao của Barca. Các bàn thắng còn lại nhờ công của Lewandowski, Gavi và Bataille (phản lưới nhà). Sau khi liên tiếp bị loại ở vòng bảng trong 2 mùa giải vừa qua, Barca đang khao khát tiến sâu ở Champions League năm nay và chiến thắng này có thể giúp họ sớm hiện thực được mục tiêu.

Tại bảng F, dù tiếp đón đối thủ khó chịu Borussia Dortmund nhưng Mbappe và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc để giúp PSG có 3 điểm đầu tay. Sau hiệp 1 bất phân thắng bại, bước ngoặt của trận đấu đã đến ngay đầu hiệp 2. Phút 47, trung vệ Sule của Dortmund lóng ngóng để bóng chạm trong vòng cấm giúp PSG được hưởng quả phạt 11m và Mbappe đã không mắc sai lầm để đưa PSG vươn lên dẫn trước. Đến phút 58, Vitinha bật tường rất hay đưa Hakimi thoát xuống dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà PSG.

Ở trận đấu khác của bảng F, AC Milan dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng sự thiếu chính xác của các chân sút khiến họ không thể xuyên thủng mành lưới của Newcastle. Trận đấu giữa AC Milan - Newcastle khép lại với kết quả 0-0 dĩ nhiên khiến đại diện của Anh hài lòng trong một trận đấu mà họ bị lấn lướt hoàn toàn.

Ngoài các kết quả trên, ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League còn diễn ra các cặp đấu: Young Boys 3-1 Leipzig, Feyenoord 2-0 Celtic, Lazio 1-1 Atletico, Shakhtar Donetsk 1-3 Porto.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều