Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam - Yemen: “Chung kết” bảng C

Trường Xuyên
11:01, 09/09/2023

Sau khi quan sát trọn vẹn 90 phút chiến thắng 3-0 của U.23 Yemen trước Singapore và kết thúc trận đấu giữa U.23 Việt Nam (VN) với Guam, HLV Troussier đã sớm khẳng định về cuộc đối đầu vào 19 giờ hôm nay 9-9.

Cẩn trọng với bài phản công của Yemen
Cẩn trọng với bài phản công của Yemen

Thật ra, ngay khi có kết quả bốc thăm vòng loại Giải U.23 châu Á 2024, tất cả đã sớm dự đoán đối thủ chính trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng C của VN là Yemen, nền bóng đá đã 2 lần dự vòng chung kết và đội tuyển quốc gia (ĐTQG) có thứ hạng cao nhất so với Singapore và Guam. Không phải thế lực vùng Vịnh như: Iran, UAE, Saudi Arabia, Iraq... mà VN từng đối đầu, bóng đá Yemen thực sự là một ẩn số, nhất là ở cấp độ U.23 (ở ĐTQG, VN từng thắng Yemen 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2019).

Đậm chất thể lực, tốc độ và trực diện, đoàn quân của HLV Miroslav Soukup đã có 2 chuyến tập huấn tại Ai Cập và Iraq. Dù giờ chót có 3 sự vắng mặt đáng tiếc vì không kịp bình phục chấn thương và phải thi đấu cho CLB nước ngoài, trong đó có Al-Maaroufi được xem là lá chắn thép, nhưng U.23 Yemen vẫn còn 13 cái tên từng được gọi lên ĐTQG.

Trận thắng Singapore cho thấy U.23 Yemen là đối thủ phải rất dè chừng. Singapore cầm bóng nhiều, tổ chức tấn công ồ ạt, trong khi Yemen đá thấp, phòng ngự nhường thế trận. Tuy nhiên, khi Singapore đẩy cao đội hình, họ bất ngờ chuyển đổi trạng thái, giành bóng và phản công rất tốc độ, đặc biệt là ở 2 biên. Singapore khá non nên đã dễ dàng nhận 3 bàn thua trong 15 phút cuối hiệp 1. Trước chủ nhà U.23 VN, Yemen càng có lý do để chơi y như vậy, do đó chống phản công là bài học mà U.23 VN cần cảnh giác cao độ, nhất là sau trận đấu quá chênh lệch với Guam vừa qua, khả năng phòng ngự của các học trò HLV Troussier hoàn toàn chưa được “làm nóng”. Đặc biệt, các tiền vệ Thái Sơn, Minh Khoa… phải chú ý đội trưởng Ahmed Maher (10), cầu thủ nguy hiểm nhất được chơi tự do. Tuy nhiên, với sự không quá nổi trội về kỹ - chiến thuật của các cầu thủ Yemen, U.23 VN sẽ có chiến thắng để sớm mở toang cánh cửa đến Qatar.

Vấn đề được người ta chờ đợi ở trận này của U.23 VN là những Văn Tùng, Văn Đô, Thanh Nhàn, Minh Trọng, Thái Sơn, Đình Bắc… sẽ tận dụng những thời cơ, căn chỉnh lại tầm ngắm của các pha dứt điểm ra sao?

Trường Xuyên

Tin xem nhiều