Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Olympic Việt Nam đủ quân số chuẩn bị tham dự ASIAD 19

Anh Tâm
15:26, 13/09/2023

Sau khi vòng loại U.23 châu Á 2024 kết thúc, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gọi thêm các cầu thủ vừa giành vé đi vòng chung kết, bổ sung vào danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Ngày 13-9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có đủ danh sách 24 cầu thủ để sẵn sàng tham dự môn bóng đá nam ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò U.23 Việt Nam còn 3 ngày chuẩn bị ở trong nước trước khi bay sang Hàng Châu (Trung Quốc).
HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò U.23 Việt Nam còn 3 ngày chuẩn bị ở trong nước trước khi bay sang Hàng Châu (Trung Quốc).

Danh sách 24 cầu thủ trên đã được VFF công bố vào buổi trưa cùng ngày với sự góp mặt vào giờ chót của 12 cầu thủ vừa hoàn thành nhiệm vụ ở vòng loại U.23 châu Á 2024.

Những cầu thủ được tăng cường cho Olympic Việt Nam gồm: Thủ môn Cao Văn Bình (SLNA); các hậu vệ Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hồng Phúc (Viettel), Võ Minh Trọng (Đồng Tháp), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội); tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam); tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), Đoàn Huy Hoàng.

Trước đó, đội tuyển Olympic Việt Nam đã đi vào tập luyện từ đầu tuần trước với quân số chỉ có 12 cầu thủ. Do thiếu lực lượng nên không thể lắp ghép đội hình để tập chiến thuật, chủ yếu là tập duy trì, nâng cao thể lực.

Thanh Nhàn sẽ là mũi khoan mạnh mẽ của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF
Thanh Nhàn sẽ là mũi khoan mạnh mẽ của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF

Với quân số 24 cầu thủ hiện tại, trước ngày lên đường, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút danh sách còn 22 cầu thủ theo như quy định của Ban tổ chức giải. Môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có tổng cộng 23 đội tuyển và được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Đội tuyển Olympic Việt Nam ở cùng bảng B với Saudi Arabia, Iran và Mông Cổ.

Lịch thi đấu khá thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam khi gặp đội yếu nhất bảng là Mông Cổ ở trận ra quân ngày 19-9. Sau đó lần lượt gặp Iran (21-9) và Saudi Arabia (24-9).

 

Anh Tâm

Tin xem nhiều