Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Đức lại gây thất vọng, HLV Hansi Flick sắp bị sa thải?

Trần Phạm
08:07, 11/09/2023

3 thua, 1 hòa trong 4 trận đấu gần nhất, đội tuyển Đức hy vọng gỡ gạc danh dự bằng một chiến thắng trước tuyển Nhật Bản ở trận giao hữu. Nhưng cỗ xe tăng Đức lại gây thất vọng khi để thua Nhật Bản 1-4 ngay trên sân nhà và tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng.

Tuyển Đức dưới thời HLV Hansi Flick chìm sâu vào khủng hoảng
Tuyển Đức dưới thời HLV Hansi Flick chìm sâu vào khủng hoảng

* Samurai xanh hủy diệt cỗ xe tăng Đức

Sau hành trình đáng thất vọng tại World Cup 2022, đội tuyển Đức bước vào chiến dịch chuẩn bị cho Euro 2024 diễn ra trên sân nhà. Tuy nhiên, màn trình diễn thiếu sức sống đã khiến cho tuyển Đức đang trải qua chuỗi trận đáng quên, đặc biệt là trận thua muối mặt trước Nhật Bản ngày hôm qua.

Trong trận đón tiếp Nhật Bản, tuyển Đức thậm chí còn đá tệ hơn rất nhiều so trận đấu với chính Nhật Bản ở vòng bảng World Cup 2022. Đội chủ nhà kiểm soát 65% thời lượng bóng lăn nhưng chỉ tung ra được 3 cú dứt điểm chính xác, so với 10 pha dứt điểm của đội khách.

Phút 11, Sugawara có đường căng ngang để Junya Ito đá nối, bóng khẽ chạm vào Rudiger khiến thủ môn Stegen bất lực nhìn bóng vào lưới. Đội chủ nhà chỉ mất 8 phút để gỡ hòa sau pha phối hợp mẫu mực của Gundogan - Wirtz và được kết thúc bởi pha đặt lòng nhẹ nhàng của Leroy Sane. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Đức làm được ở trận này.

Phút 22, Ueda chọn vị trí khôn ngoan để đá bồi đưa Nhật Bản dẫn bàn, để rồi đến những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu Asano và Tanaki liêp tiếp ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

Thất bại này khiến tuyển Đức dưới thời HLV Hansi Flick chìm sâu vào khủng hoảng. Chỉ còn chưa đầy 1 năm nữa, Euro 2024 sẽ diễn ra trên đất Đức nhưng chiến dịch chuẩn bị của đội tuyển vẫn đang rối như tơ vò.

* Hansi Flick sắp mất ghế?

Trận thua Nhật Bản đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của tuyển Đức. Đáng chú ý hơn, trong 5 trận gần nhất, họ chưa biết đến mùi chiến thắng và chỉ giành được trận hòa trước Ukraine ở trận giao hữu hồi tháng 6-2023. Ngoài ra, đây còn là trận thua sốc thứ 2 liên tiếp của Đức trước tuyển Nhật chỉ trong vòng chưa đến 1 năm.

Những màn trình diễn bạc nhược vừa qua đang khiến người hâm mộ Đức mất lòng tin vào đội nhà, họ đang gây sức ép dữ dội lên Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) buộc phải sa thải HLV Hansi Flick ngay lập tức.

Rõ ràng, với phong độ bết bát của tuyển Đức, người phải chịu trách nhiệm chính là HLV trưởng của đội bóng. Ông Hansi Flick đã có 2 năm nắm đội tuyển quốc gia, khoảng thời gian đủ lâu để áp dụng những triết lý bóng đá mà ông theo đuổi ở đội tuyển. Tuy nhiên, sau chừng ấy thời gian cầm quyền, cựu HLV của Bayern Munich vẫn đang loay hoay với các quyết định của mình, đặc biệt là vấn đề nhân sự. Sau kỳ World Cup 2022 thất bại, HLV Hansi Flick tuyên bố tuyển Đức cần trẻ hóa, nhưng sau vài trận thua ông lại thay đổi, tiếp tục gọi lại các cựu binh: Thomas Muller, Fullkrug, Gundogan… nhằm cải thiện tình hình, nhưng kết quả vẫn không có gì thay đổi.

Ngoài ra, loạt phim tài liệu “All or Nothing” vừa được công chiếu tuần qua đã vạch trần cuộc khủng hoảng trong nội bộ tuyển Đức khi dự World Cup 2022. Loạt phim ghi lại cảnh không hay trong nội bộ tuyển Đức như: Rudiger và Kimmich liên tục tranh cãi gay gắt trên sân tập, Julian Brant đến muộn trong cuộc họp chiến thuật nhưng không bị phạt, còn Goretzka hay HLV Flick thì liên tục phàn nàn về tình hình nội bộ của đội nhà...

Phong đội tồi tệ, nội bộ rối loạn, tuyển Đức đang dần đánh mất hình ảnh kiên cường mang thương hiệu Cỗ xe tăng của họ. Hiện chỉ còn chưa đầy 9 tháng nữa Euro trên sân nhà sẽ diễn ra và nhiều khả năng DFB sẽ sớm đưa ra quyết định sa thải Hansi Flick nhằm tìm một sự thay đổi để giúp đội tuyển Đức tìm lại phong độ trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều