Báo Đồng Nai điện tử
En

“Quỷ Đỏ” khủng hoảng lực lượng trầm trọng

Trần Phạm
08:01, 14/09/2023

Từ khi HLV Erik ten Hag ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, CLB M.U đã chi hơn 400 triệu bảng để HLV người Hà Lan mua cầu thủ bổ sung vào những vị trí còn yếu. Nhưng hiện tại MU vẫn gặp khó khăn khi lực lượng bị thiếu hụt, bởi những sự việc xảy ra bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

 Luke Shaw gặp chấn thương nặng khiến hàng thủ M.U gặp khó khăn
Luke Shaw gặp chấn thương nặng khiến hàng thủ M.U gặp khó khăn

Cách đây 2 tuần, Ban lãnh đạo M.U quyết định đẩy tiền đạo Mason Greenwood sang Getafe sau sự cố hành hung bạn gái của cầu thủ trẻ này. Những tưởng vận đen sẽ thôi đeo bám M.U sau khi CLB chia tay Greenwood thì người hâm mộ “Quỷ Đỏ” lại đón nhận thông tin đáng thất vọng khác là Antony cũng vướng vào chuyện tương tự.

Antony vừa bị 3 phụ nữ cáo buộc hành hung để lại thương tích nặng nề. Antony đang bị điều tra, sắp phải hầu tòa tại quê nhà Brasil và nếu bị khép tội có thể ngồi tù vì tội hành hung phụ nữ. Ngay sau những cáo buộc được đưa ra, đội tuyển Brasil đã quyết định không triệu tập Antony cho đến khi có phán quyết của tòa án. CLB M.U từng tìm cách giảm nhẹ mức độ trong vụ Antony nhưng cuối cùng họ phải thông báo đình chỉ mọi hoạt động của cầu thủ này tại CLB.

Chưa dừng lại đó, sau trận thua 1-3 trước Arsenal, bị HLV Erik ten Hag chỉ trích vì thái độ lười biếng trong tập luyện, Jadon Sancho đã phản ứng trên mạng xã hội khiến cầu thủ người Anh cũng bị CLB đình chỉ thi đấu. Đáng chú ý, 2/3 cầu thủ trên đã khiến M.U phải chi đến 160 triệu bảng để chiêu mộ. Antony là cầu thủ HLV Ten Hag hết mực cưng chiều và được mua về từ Ajax với mức phí 85 triệu bảng. Trước đó, Sancho cũng khiến M.U tiêu tốn đến 75 triệu bảng để trả cho Dortmund.

Chỉ trong vòng 2 tuần, M.U đã mất đến 3 cầu thủ chạy cánh phải khiến cho nhân sự ở hàng tấn công trong tay HLV Erik ten Hag bị thiếu hụt trầm trọng. Trong tay ông hiện chỉ còn 2 cầu thủ trẻ Amad Diallo và Pellistri có thể thi đấu ở hành lang phải. Nhưng Amad Diallo đang bị chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, còn Pellistri vẫn quá trẻ và chưa sẵn sàng đá chính.

Ngoài sự thiếu hụt trên hàng công, hàng tiền vệ và hậu vệ của “Quỷ Đỏ” cũng đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến chấn thương. Đầu tiên là chấn thương của tân binh Amrabat, tân binh người Morocco chưa thi đấu trận đấu nào cho M.U đã mắc chấn thương mắc cá trong đợt tập trung đội tuyển vừa qua. Trước đó, tiền vệ trẻ Mainoo cùng tân binh Mason Mount cũng gặp những chấn thương khác nhau và chưa thể hẹn ngày quay lại sân cỏ.

Tình hình nơi hàng phòng ngự của M.U cũng không mấy khả quan hơn, thâm chí đây còn là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Ở vị trí hậu vệ trái, Luke Shaw - Malacia gặp những chấn thương nặng, có thể nghỉ cho đến hết năm khiến M.U phải mượn vội Reguilon, cầu thủ đã mất suất đá chính tại Spurs. Còn ở vị trí trung vệ, trong khi Varane chấn thương dài hạn thì cặp đôi Lisandro Martinez - Lindelof phải rời sân với đôi chân khập khểnh trong trận cầu với Arsenal. Hiện trong tay HLV Erik ten Hag chỉ còn Harry Maguire và Jonny Evans lành lặn. Nhưng thật khó hình dung được viễn cảnh “Quỷ Đỏ” có thể đua vô địch với cặp trung vệ người thì liên tục mắc lỗi khi ra sân, còn người kia đã bước sang tuổi 36 và chưa bao giờ được đánh giá là trung vệ hàng đầu tại Ngoại hạng Anh.

M.U đã đem về 7 tân binh nhưng rồi “cơn bão” chấn thương lẫn những câu chuyện rắc rối bên lề sân cỏ khiến lực lượng vẫn thiếu hụt trầm trọng. Người hâm mộ của M.U có quyền lo ngại về phong độ kém cỏi của đội nhà sẽ còn kéo dài mà không biết khi nào dừng lại, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với Brighton ở vòng 5 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Trần Phạm

Tin xem nhiều