Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơ thủ Bao Phương Vinh vô địch billiard carom 3 băng thế giới

Anh Tâm
23:53, 10/09/2023

Tối 10-9, cơ thủ Bao Phương Vinh đã đăng quang Giải billiard carom 3 băng vô địch thế giới 2023 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khi đánh bại đàn anh Trần Quyết Chiến với điểm số 50-34 trong trận chung kết.

Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến chiếm 2 hai vị trí cao nhất tại giải vô địch thế giới 2023. FIVE&SIX
Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến chiếm 2 hai vị trí cao nhất tại giải vô địch thế giới 2023. FIVE&SIX

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn khi hai cơ thủ Phương Vinh và Quyết Chiến luôn bám đuổi nhau về điểm số. Đến lượt cơ 15, Bao Phương Vinh xuất sắc có cú đánh ghi 8 điểm để lập thế dẫn trước 29-22. Sau giờ nghỉ giải lao, tay cơ sinh năm 1995 thể hiện phong độ rất cao trước người đàn anh kỳ cựu từng 2 lần vô địch World Cup để giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 50-34 sau 33 lượt cơ, qua đó giành chức vô địch thế giới ngay trong lần đầu tham dự.

Bao Phương Vinh đủ bản lĩnh xác lập lịch sử ở ngay lần đầu tiên dự giải

FIVE&SIX
Bao Phương Vinh đủ bản lĩnh xác lập lịch sử ở ngay lần đầu tiên dự giải FIVE&SIX

Chiến thắng này giúp cho Bao Phương Vinh đi vào lịch sử billiards Việt Nam khi trở thành VĐV của thể thao Việt Nam vô địch giải đấu lớn nhất thế giới sau 75 năm tổ chức. Thành tích tốt nhất của billiards Việt Nam tại đấu trường này chính là vị trí á quân của Nguyễn Đức Anh Chiến ở giải 2019.

Bao Phương Vinh đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn. FIVE&SIX
Bao Phương Vinh đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn. FIVE&SIX

Trong hệ thống giải carom 3 băng của Liên đoàn Billiard thế giới, World Cup và World Championship (giải vô địch thế giới) luôn quy tụ những kỳ thủ hàng đầu. World Cup diễn ra khoảng 6 đến 7 lần trong năm theo chặng và cơ thủ nào cũng có thể tham dự. Và trước đó, Trần Quyết Chiến đã 2 lần vô địch World Cup vào năm 2018 và 2023.

Anh Tâm

 

Tin xem nhiều