Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal 3-1 M.U: Pháo thủ chiến thắng kịch tính

Trần Phạm
08:01, 05/09/2023

Trận cầu tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh giữa 2 kỳ phùng địch thủ Arsenal - M.U diễn ra theo một kịch bản không thể nào hấp dẫn hơn. Dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng trong một ngày không hay lại không may, M.U phải rời sân Emirates với một thất bại.

Rice ăn mừng bàn thắng ở phút bù giờ vào lưới Man Utd
Rice ăn mừng bàn thắng ở phút bù giờ vào lưới Man Utd

* Phút bù giờ định đoạt trận đấu

Arsenal bước vào cuộc chạm trán thứ 240 với M.U với lợi thế được chơi trên sân nhà Emirates, nơi họ đã thắng 6/8 trận tiếp Quỷ Đỏ gần nhất. Lợi thế này giúp các pháo thủ nhập cuộc với thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến, từ đó tạo được nhiều pha bóng hãm thành nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, việc bị ép sân không khiến M.U nao núng, bởi khi đối thủ liên tục dâng cao dồn ép cũng chính là thời cơ thuận lợi để họ tung ra những đường phản công sở trường và sự kiên nhẫn của Quỷ Đỏ đã được đền đáp vào phút 27. Từ một pha chuyền bóng thiếu lực của Kai Havertz, Eriksen cướp được bóng và tung ra đường chọc khe phản công để Rashford bức tốc dứt điểm tung lưới Arsenal.

Bất ngờ nhận bàn thua dù đang thi đấu hay hơn không làm tinh thần các pháo thủ bị ảnh hưởng. Arsenal nhanh chóng xốc lại tinh thần và tìm được bàn gỡ chỉ 1 phút sau đó bằng một pha phối hợp bài bản, kết thúc bằng pha dứt điểm của Martin Odegaard.

Những phút sau đó cho đến cuối hiệp 2, Arsenal tiếp tục kiểm soát thế trận, trong khi M.U vẫn cố gắng duy trì thế trận phòng ngự phản công. Quỷ Đỏ suýt có thể định đoạt kết quả trận đấu bằng một pha phản công mẫu mực khác với cú dứt điểm của Garnacho ở phút 88, nhưng tiếc là bàn thắng không được công nhận khi tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị. “Thoát chết” may mắn, Arsenal bừng tỉnh và nhấn chìm M.U trong quãng thời gian bù giờ bằng 2 pha lập công của Declan Rice và Gabriel Jesus, giữ 3 điểm ở lại sân Emirates.

Giành chiến thắng nhọc nhằn ở những phút bù giờ của trận đấu nhưng rõ ràng Arsenal là đội thi đấu tốt hơn và xứng đáng có 3 điểm trong tay.

* Đắt xắt ra miếng

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Giải Ngoại hạng Anh đã có đến 2 bản hợp đồng “bom tấn” trên 100 triệu bảng được kích nổ là Declan Rice của Arsenal và Moises Caicedo của Chelsea. Khi 2 bản hợp đồng này được hoàn tất, những sự so sánh đã được đưa ra bởi người hâm mộ của Arsenal - Chelsea nhằm xem ai mới là cầu thủ xứng với số tiền khổng lồ 2 đội đã chi. Chỉ sau 4 vòng đấu thì drama tranh cãi trên đã có thể khép lại khi Declan Rice đang thi đấu bùng nổ, còn Caicedo liên tiếp mắc sai lầm trong màu áo Chelsea.

Trong trận đấu với M.U, khi phần đông khán giả theo dõi đã nghĩ về một kết quả hòa cho cả 2 đội thì Declan Rice đã lên tiếng với một bàn thắng không thể quyết đoán hơn. Từ pha đá phạt góc, Rice khôn ngoan chiếm lĩnh không gian trong vòng cấm để rồi có pha khống chế bóng bằng ngực hoàn hảo và vung chân phải volley hạ gục thủ thành Onana khiến cả cầu trường Emirates vỡ òa trong sung sướng.

Không chỉ ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal giành chiến thắng, Rice còn có ngày thi đấu với cường độ hoạt động cao để có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Theo thống kê của Opta, Declan Rice có 85 lần chạm bóng (cao nhất trận đấu), giành chiến thắng 100% ở các pha không chiến, 5 lần đánh chặn thành công, thắng 4/5 lần tranh chấp tay đôi, 27 đường chuyền vào vòng cấm đối phương (nhiều nhất trận) và 1 bàn thắng. Những con số thống kê quá tuyệt vời cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal.

Có thể thấy, việc chi đến 105 triệu bảng cho Declan Rice đã giúp sức mạnh của Arsenal được nâng lên một tầm cao mới. Và nếu so với những bản hợp đồng 100 triệu bảng khác như: Antony, Nunez, Mudrik hay Caicedo thì mức giá Pháo thủ chi ra cho Rice là không đắt.

Trần Phạm

Tin xem nhiều