Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn tượng vòng 4 Ngoại hạng Anh: Bữa tiệc hat-trick

Trần Phạm
08:01, 06/09/2023

Vòng 4 Ngoại hạng Anh 2023-2024 diễn ra với các trận cầu sôi động và nhiều bất ngờ. Sau vòng này, các đội bước vào quãng nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của đội tuyển Anh.

Erling Haaland tiếp tục trở thành tâm điểm của Man City với 3 bàn thắng vào lưới Fulham
Erling Haaland tiếp tục trở thành tâm điểm của Man City với 3 bàn thắng vào lưới Fulham

Điểm nhấn ở vòng 4 chính là những cú hat-trick mà Haaland, Son Heung-min và Ferguson thi nhau lập nên. Vòng đấu này còn chứng kiến sự sa sút của Chelsea, M.U và Newcastle.

* “Cơn mưa” hat-trick

Đến thời điểm hiện tại, vòng 4 Ngoại hạng Anh là vòng đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất kể từ đầu mùa giải với 36 bàn thắng và có đến 3 cầu thủ lập hat-trick.

Nhận được nhiều kỳ vọng khi lĩnh xướng hàng công của Tottenham sau sự ra đi của Harry Kane, nhưng Son Heung-min đã gây thất vọng lớn khi “tịt ngòi” ở 3 vòng đầu. Đến vòng 4, chỉ phải làm khách trên sân của tân binh Burnley, tân đội trưởng của Tottenham đã có ngày thi đấu bùng nổ với cú hat-trick vào lưới Burnley, qua đó giúp Tottenham tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu cùng giờ, Erling Haaland tiếp tục trở thành tâm điểm của Man City với 3 bàn thắng vào lưới đội khách Fulham. Với cú hat-trick vừa qua, Haaland đã trở thành cầu thủ tham gia vào 50 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Giải Ngoại hạng Anh với 42 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo chỉ sau 39 trận ra sân cho The Citizens. Rõ ràng, Man City đang sở hữu một “cỗ máy ghi bàn” đáng sợ và nếu Haaland tiếp tục duy trì được phong độ này thì số danh hiệu tại phòng truyền thống của The Citizens sẽ còn được nâng lên rất nhiều.

Cú hat-trick còn lại ở vòng 4 thuộc về tiền đạo trẻ Evan Ferguson của Brighton. Đối mặt với hàng phòng ngự được đánh giá rất cao nhưng cầu thủ 18 tuổi đã có màn trình diễn tuyệt vời và một mình Ferguson đã hủy diệt Newcastle sau 70 phút thi đấu để mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Với đà thăng tiến như hiện nay, nhiều khả năng đây sẽ được nhiều CLB lớn theo đuổi trong tương lai.

* Chelsea, Newcastle, M.U sa lầy

Là đội chi tiêu nhiều nhất trong 3 kỳ chuyển nhượng gần đây (hơn 1 tỷ bảng) nhưng đến thời điểm hiện tại những gì The Blues thể hiện chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng”. Qua 4 vòng đấu, Chelsea chỉ mới giành được 4 điểm, trong đó có trận thua muối mặt trước Nottingham Forest cuối tuần vừa qua khiến họ rơi xuống hạng 12. Dường như việc đem về quá nhiều tân binh và đa phần còn trẻ đã khiến lối chơi của The Blues thiếu đi sự gắn kết. Rõ ràng, HLV Pochettino cần thêm thời gian để cải thiện tình hình, nhưng liệu giới chủ của Chelsea có đủ sự kiên nhẫn để chờ đợi, đặc biệt là khi họ đã chi hơn 1 tỷ bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Newcastle cũng là đội bóng nhận được nhiều sự kỳ vọng trước khi mùa giải diễn ra nhưng đến lúc này họ đã thua 3 trận liên tiếp và đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Có lẽ việc phải đối mặt với Man City, Liverpool và Brighton trong 3 vòng liên tiếp là một thử thách quá sức đối với Chích chòe. Newcastle cần xốc lại tinh thần nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua tốp 4 ở mùa giải năm nay.

Người hâm mộ M.U có thể đỗ lỗi cho trận thua 1-3 trước Arsenal do thiếu may mắn khi Garnacho việt vị ở tình huống ghi bàn bị VAR từ chối. Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là M.U đã thi đấu lép vế trước Arsenal và nhìn rộng ra cả 4 trận đấu của họ kể từ đầu mùa giải đều có màn trình diễn thiếu điểm nhấn. Chưa dừng lại đó, M.U còn đang gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ trụ cột nơi hàng phòng ngự liên tục gặp chấn thương khiến HLV Ten Hag chỉ còn cặp trung vệ Evans - Maguire lành lặn. Nếu tình hình này còn tiếp diễn thì còn lâu M.U mới đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí mục tiêu lọt vào tốp 4 cũng sẽ gặp nhiều thách thức.

Trần Phạm

Tin xem nhiều