Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiền đạo Đồng Nai lên tuyển “U.23 Troussier”

Trần Đỗ
08:06, 21/08/2023

Trong khi đội tuyển U.23 của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có mặt tại Thái Lan để bảo vệ chức vô địch U.23 Đông Nam Á, thì U.23 của ông Troussier sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 23-8. Đặc biệt, có tên triệu tập là Cao Quốc Khánh, tác giả cú đúp giúp Đồng Nai ngược dòng trước Đắk Lắk, trở lại hạng Nhất.

 

Không chỉ bản thân tiền đạo 21 tuổi mà cả giới chuyên môn cũng bất ngờ, bởi đây là trường hợp hiếm hoi một cầu thủ hạng Nhì lên thẳng đội tuyển U.23 quốc gia. Ở P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Quốc Khánh là người con Đồng Nai ít ỏi còn sót lại ở đội 1 của tỉnh. Đam mê và thi đấu bóng đá học đường từ thuở nhi đồng, năm 13 tuổi, Khánh tham gia năng khiếu tỉnh, từng tham gia các giải trẻ U.17, U.19, U.21.

Khi đội 1 Đồng Nai từ hạng Ba lên hạng Nhì năm 2020, tất cả các VĐV cùng lứa đều xin nghỉ hoặc đi tìm bến đỗ khác, chỉ còn duy nhất Khánh vẫn kiên trì theo đuổi. Sau 2 mùa đóng vai dự bị, với sự trở lại của HLV Bùi Hữu Thái Sơn, Cao Quốc Khánh trở thành nhân tố quan trọng ở Giải hạng Nhì quốc gia 2023. Cao 1,75m, với tốc độ và khả năng băng cắt, trong vai trò tiền đạo mũi nhọn số 10 đã có 11 pha lập công - “vua phá lưới” không chính thức của giải. Có thể nói, nỗ lực phấn đấu và sự kiên trì của chàng trai sinh năm 2022 đã được đền đáp khi đội nhà “đại đăng khoa” còn bản thân “tiểu đăng khoa”.

Về cậu học trò cũ, HLV Mai Thanh Hùng nhận xét: “Khánh là cầu thủ có tốc độ, khéo léo, thi đấu thông minh, nhưng quan trọng hơn em có đạo đức tốt, khát khao được cống hiến vì màu cờ sắc áo Đồng Nai”. Tâm sự “làm cầu thủ ai cũng muốn được gọi lên đội tuyển quốc gia (ĐTQG)”, Quốc Khánh cho biết “thần tượng” của mình là đàn anh Thế Hưng, cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” U.15 - 2004 nay đã 35 tuổi vẫn cày ải vì đội nhà.

Bóng đá Đồng Nai từng có Đình Phước, Đức Mạnh được gọi lên ĐTQG; Đức Nhân, Hữu Phát… ở U.19, U.21; nhưng đây mới là trường hợp đầu tiên ở cấp độ U.23. Còn quá sớm để nói Khánh có vào mắt xanh của “Phù thủy trắng” Troussier để trụ lại được tại vòng loại U.23 châu Á 2024 và xa hơn. Không chỉ phải khắc phục những điểm yếu là khả năng đánh đầu, tranh chấp sức mạnh, tì đè, cầu thủ Đồng Nai sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các tiền đạo đã có chỗ đứng trên tuyển: Văn Tùng, Văn Trường, Quốc Việt, Thanh Nhàn hay mới nhất là “vua phá lưới” Giải hạng Nhất Minh Quang (Bình Thuận)… Đợt tập trung này của U.23 lại chỉ có vỏn vẹn 6 ngày để Quốc Khánh ra mắt, thể hiện mình. Tuy nhiên bài học về sự kiên trì ở Đồng Nai sẽ là hành trang bổ ích.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều