Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ chuyển nhượng cầu thủ hè 2023: Mùa hè nhộn nhịp của các “đại gia” Ngoại hạng Anh

Trần Phạm
09:21, 17/08/2023

Các kỳ chuyển nhượng cầu thủ trước đây, việc mua sắm cầu thủ với giá trên 100 triệu euro ở các đội bóng Ngoại hạng Anh khá ít. Tuy nhiên, ở kỳ chuyển nhượng này, đã có rất nhiều hợp đồng được ký với mức giá trăm triệu euro và dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Caicedo rạng rỡ ra mắt Chelsea
Caicedo rạng rỡ ra mắt Chelsea

Giải Ngoại hạng Anh dù luôn đứng tốp đầu về mức chi cho mua sắm cầu thủ nhưng cũng rất ít khi có một CLB chi đến 200 triệu bảng trong một kỳ chuyển nhượng. Người ta chỉ thấy con số đó ở Real Madrid trong thời đại Galaticos 2.0 hay PSG với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập. Ngay cả một đội bóng giàu có, thường xuyên tăng cường lực lượng như Man City hay Chelsea cũng rất hiếm khi chi đến 200 triệu euro. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác.

Nổi tiếng với chính sách chi tiêu “dè sẻn” nhưng Arsenal đã thể hiện quyết tâm tăng cường lực lượng đua tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh bằng cách phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính mình với bản hợp đồng tổng trị giá 117 triệu euro dành cho Declan Rice. Con số 117 triệu euro phá luôn kỷ lục dành cho một cầu thủ Anh, khi Man City bỏ ra 110 triệu euro để chiêu mộ Jack Grealish 2 năm trước. Ngoài Rice, Arsenal còn có sự phục vụ của Kai Havert và Jurrien Timber với tổng mức phí 115 triệu euro.

Một đội bóng khác ở London là Chelsea còn bạo chi hơn khi tiếp tục “oanh tạc” thị trường chuyển nhượng cầu thủ bằng cách biến tiền vệ trẻ Caicedo trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với mức phí gần 134 triệu euro. Ngoài ra, The Blues còn không tiếc tiền chiêu mộ nhiều tài năng khác với các mức giá khác nhau và đến thời điểm hiện tại Chelsea đã chi ra gần 350 triệu euro chỉ trong mùa hè năm nay.

Man City vẫn sẽ giữ danh hiệu “đại gia” khi chuẩn bị cho hợp đồng “bom tấn” tiếp theo ở Ngoại hạng Anh. Sau khi đã chi gần 120 triệu euro để sở hữu 2 cầu thủ người Croatia là Mateo Kovacic và Josko Gvardiol, HLV Pep Guardiola đã đề nghị cái giá 100 triệu euro để hỏi mua Lucas Paqueta từ West Ham. Nếu thương vụ hoàn tất, Man City sẽ chạm mốc chi hơn 200 triệu euro.

M.U dù không kích hoạt hợp đồng nào trên 100 triệu euro, nhưng để có thể cạnh tranh cho một vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh và đấu trường Champions League, đã chi số tiền 184 triệu euro dành cho 3 tân binh: Mason Mount, Andre Onana và Rasmus Hojlund. Với việc đang theo đuổi cả Sofyan Amrabat lẫn Benjamin Pavard, M.U có thể là đội tiếp theo cán mốc chi tiêu 200 triệu euro trong mùa hè này.

Tương tự là Newcastle, sau mùa giải thành công, đội chủ sân St James’ Park không ngần ngại bỏ ra 163 triệu euro mua 3 cầu thủ nhằm tăng cường lực lượng để tiếp tục duy trì thành tích và chưa biết liệu các ông chủ giàu có của đội bóng có còn chi tiếp hay không?

Liverpool năm nay được xem là “tiết kiệm” cũng đã chi 112 triệu euro để đón Mac Allister và Szoboszlai. Thậm chí, họ đã chấp nhận chi đến 128 triệu euro để cạnh tranh với Chelsea trong thương vụ Caicedo. Hiện The Kop vẫn có thể chi thêm tiền để mua ít nhất 2 tiền vệ trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Có thể thấy, mỗi mùa bóng trôi qua, tiêu chuẩn để duy trì vị thế của các đội dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh lại bước lên một tầm cao mới. Điều này đã chứng minh vì sao Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu khắc nghiệt và hấp dẫn nhất hành tinh. Mọi CLB đều phải chi tiền hoặc rất nhiều tiền mới có thể đảm bảo được thành tích, còn nếu không thì họ có thể đi vào vết xe đổ của Leicester City trong mùa giải vừa qua.

Trần Phạm

Tin xem nhiều